24-28 มิถุนายนนี้ เตรียมพบกับ AUTO SALON 2015

24-28 มิถุนายนนี้ เตรียมพบกับ AUTO SALON 2015

24-28 มิถุนายนนี้ เตรียมพบกับ AUTO SALON 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

auto_salon_press_13

     บริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์นิตยสารยานยนต์ชั้นนำ อาทิ นิตยสาร Car, นิตยสาร Option, นิตยสาร Genroq และ นิตยสาร Thai driver รวมทั้งลิขสิทธิ์การจัดงาน “Bangkok International Auto Salon” ประกาศความพร้อมการจัดงานแสดงรถแต่งและอุปกรณ์โมดิฟายยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งอาเซียน ชูจุดเด่น ความยิ่งใหญ่ และ หลากหลายในงานเดียว

     ทั้งสุดยอดยานยนต์แต่งพิเศษคันเดียวในโลกมูลค่ากว่าพันล้านบาทส่งตรงจากญี่ปุ่น, การจำหน่ายรถยนต์ รถจักรยานยนต์แต่งพิเศษจากค่ายผู้ผลิตชั้นนำ, อุปกรณ์ตกแต่งจากผู้ผลิตสั่งตรงจากญี่ปุ่น จีน และไทย จำหน่ายแบบลดราคาถูกที่สุดแห่งปี พร้อมความบันเทิงรอบด้าน 360 องศา เพื่อสร้างความสุขให้แก่ผู้ชมงานอย่างเต็มอิ่มในพื้นที่กว่า 40,000 ตารางเมตร วันแสดง 5 วัน ระหว่าง 24-28 มิถุนายน  2558 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2-3 เมืองทองธานี

auto_salon_press_11

     นายวิลักษณ์ โหลทอง ในฐานะประธานการจัดงาน กล่าวว่า “การจัดงานในครั้งที่ 3 ได้ขยายการจัดงานออกไปรอบด้านให้มีความเป็นสากลยิ่งขึ้น ทั้งรูปแบบการจัด และ วันเวลาการจัด เพื่อให้เกิดการเติบโตทางด้านธุรกิจ และสร้างความบันเทิงแก่ผู้ชมงานไปพร้อมกัน

     ด้วยความสำเร็จของการจัดงาน 2 ครั้ง ที่ผ่านมา ส่งผลให้บริษัท ซัง-เอ โช โบ พับ-บลิชชิ่ง จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์การจัดงาน “โตเกียว ออโต ซาลอน” ประเทศญี่ปุ่น ไว้วางใจให้สิทธิ์แก่ บริษัท อินสไพร์ เอน-เตอร์เทนเม้นท์ จำกัด เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง สำหรับในปีนี้ บริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ได้แต่งตั้งให้บริษัท คอร์โน แอนด์ แนช จำกัด เป็นบริษัทผู้จัดงานอย่างเต็มรูปแบบ”

auto_salon_press_17

     “รูปแบบของงานที่มีความชัดเจน สะท้อนการแสดงรถยนต์ตกแต่ง มีการให้ความรู้ด้านเทคโนโลยียานยนต์ แสดงเทรนด์ใหม่ที่ทันสมัย เป็นงานรวมตัวของผู้ที่รักการแต่งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ได้มาพบปะสังสรรค์ ได้ซื้อสินค้าตกแต่ง   ที่หลากหลาย ครบถ้วน มีราคาถูกที่สุดในรอบปี รวมถึงมีการต่อการดำเนินธุรกิจสอดรับกับการเตรียมเข้าสู่ชาติประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนของไทย ทำให้เชื่อมั่นว่างานนี้จะสร้างความน่าสนใจได้มาก โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 700,000 คน และหวังว่าจะมีการต่อยอดธุรกิจออกไปด้วยมูลค่าไม่น้อยกว่า 1,500 ล้านบาท”

auto_salon_press_18

     ด้าน นายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา รองประธานจัดงาน กล่าวเสริมว่า “การจัดงานในปีนี้รูปแบบมีความเป็นสากลมากขึ้นด้วยจำนวนวัน 5 วันจากวันพุธที่ 24 ถึงวันอาทิตย์ที่ 28 มิถุนายน ใช้พื้นที่ฮอลล์ 2-3 ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานีเต็มพื้นที่ กว่า 40,000 ตารางเมตร จัดแสดงรถยนต์ตกแต่งพิเศษจากต่างประเทศ จัดสร้างบูธเพื่อจำหน่ายรถยนต์, รถจักรยานยนต์ และสินค้าตกแต่งยานยนต์ ซึ่งมีผู้ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่งภายในไทย ยืนยันร่วมงานแล้วมากกว่า 90% โดยได้เตรียมงบประมาณไว้ 280 ล้านบาท แบ่งเป็นงบประมาณด้านจัดงาน 150 ล้านบาทกับงบประมาณสำหรับกิจกรรมการส่งเสริมการขายและประชาสัมพันธ์อีก 130 ล้านบาท”

auto_salon_press_07

     “การปรับระยะเวลาการจัดงานให้เป็นสากล จำนวน 5 วัน ส่งผลให้นานาชาติสนใจที่จะมาจำหน่ายสินค้าในไทย ขณะนี้มีการยืนยันจากผู้ผลิตสินค้าจากญี่ปุ่นและจีน ถึง 50 ราย ที่จะนำสินค้ามาจำหน่ายให้คนไทย และทั้งหมดต่างก็ยืนยันที่จะดำเนินธุรกิจในไทยต่อด้วยการหาพันธมิตรเพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายในไทยต่อไปด้วย นับเป็นเรื่องน่ายินดีที่งาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซาลอน” ได้ช่วยให้เกิดการเติบโตทางธุรกิจแบบ B to B อย่างแท้จริง”

auto_salon_press_05

     “นอกจากนี้ในความร่วมมือระหว่าง บริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด และ บริษัทซัง-เอ โช โบ พับบลิช-ชิ่ง จำกัด ได้ก่อให้เกิดประสิทธิภาพมากขึ้น อาทิ การเจรจาเลือกรถยนต์ที่ดีที่สุดของญี่ปุ่นจากงาน “โตเกียว ออโต ซาลอน”มาให้คนไทยได้สัมผัสอย่างเต็มอิ่ม โดยเฉพาะรถที่ถือเป็นสุดยอดของญี่ปุ่น ทั้ง 12 คัน รวมมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท  ที่เชื่อมั่นว่าน่าจะถูกใจคนไทยอย่างแน่นอนครับ”

     นายรณฤทธิ์ กล่าวเสริม มร. มาซาฮารุ ซาคาอิ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซัง-เอ โช โบ พับบลิชชิ่ง จำกัด ผู้ถือลิขสิทธิ์งาน “โตเกียว ออโตซาลอน” ประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า “การจัดงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซาลอน” ในประเทศไทยที่ผ่านมา สามารถนำรูปแบบการจัดแบบมาตรฐานญี่ปุ่น มาจัดในประเทศไทยได้อย่างเต็มประสิทธิภาพทุกด้าน ขณะเดียวกันได้เพิ่มเติมกิจกรรมความบันเทิงเข้าไปจนทำให้งานออกมาสมบูรณ์แบบน่าสนใจไม่น้อยไปกว่าที่ประเทศญี่ปุ่น บริษัท ซัง-เอ โช โบ พับบลิชชิ่ง มีความยินดีที่จะประกาศให้ทราบถึงความร่วมมือเป็นพันธ์มิตรกับ อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์อย่างเต็มที่

 auto_salon_press_21

     สำหรับงาน “โตเกียว ออโต ซาลอน” ในเดือนมกราคมที่ผ่านมาเป็นการจัดครั้งที่ 34 มีการขยายพื้นที่ของมากุฮาริ เมซเส ฮอลล์ เพื่อใช้จัดงานขึ้นเป็น 100,000 ตารางเมตร ใช้ระยะเวลาแสดงงาน 3 วัน มีรถยนต์แต่งพิเศษรวม 879 คัน  มีผู้ผลิต และจำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่ง 414 บริษัท มาจำหน่ายสินค้าทั้งสิ้น 4,163 บูธ มียอดผู้เข้าชมงานมากกว่า 309,649 คน ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่จัดงานขึ้นมา นับเป็นความสำเร็จของงานแสดงรถแต่งที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง”

     ขณะที่ นายก้องเกียรติ เหวียนระวี รองประธานจัดงาน กล่าวว่า “สถานการณ์ตลาดรถยนต์ในปัจจุบันพบว่า ผู้ใช้เลือกรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ตามความต้องการของตัวเองมากขึ้น มีความเฉพาะตัวมากขึ้น มีความแตกต่างจากรุ่นที่จำหน่ายทั่วไป มีความนิยมการตกแต่งรถให้มีเอกลักษณ์ รวมถึงประชาชนทั่วไปมีความสนใจรถยนต์มากขึ้น ทั้งการติดตามข่าวสารเรื่องข้อกฎหมายการแต่งรถ หรือกิจกรรมคาร์คลับต่างๆ ที่จัดมากขึ้น ทำให้มั่นใจว่า การตื่นตัวดังกล่าว จะส่งผลดีต่อการจัดงาน

auto_salon_press_20

     สำหรับกิจกรรมที่ถือเป็นไฮไลต์ในปีนี้มีทั้งความบันเทิงที่เตรียมไว้ อาทิ คอนเสิร์ตและการแสดงของนักร้อง ศิลปิน สาวสวยนักแสดงภาพยนตร์ เอวี,  สาวสวย พริตตี้ สุดเซ็กซี่ จากประเทศญี่ปุ่น และสาวสวยชาวไทย ทั้ง GND, พริตตี้ เหล่านางแบบ รวมแล้วนับร้อยชีวิต สลับกันมามอบความบันเทิงทุกวัน  ส่วนที่เพิ่มเติมมีอีกหลายด้าน ทั้งการประกวดเซ็กซี่ คาร์วอร์ช จากผู้ออกบูธจำหน่ายสินค้าที่เตรียมจะนำเอาสาวสวยคัดพิเศษมาแข่งขัน เซ็กซี่ คาร์วอร์ช ให้ได้ชมกัน

auto_salon_press_02

     ส่วนไฮไลต์ของรถยนต์แต่งพิเศษที่นำเข้าจากญี่ปุ่นมาแสดงในปีนี้ ได้คัดเอารถที่เป็นสุดยอดของงานจำนวน 12 คัน แต่ละคันมีสำนักแต่งชั้นนำของญี่ปุ่น ใช้เงินจำนวนมาก เพื่อกระบวนการตกแต่งให้เป็นรถยนต์ที่แต่งพิเศษแบบทำขึ้นเพียง 1 เดียว อาทิ นิสสัน GTR-R35 ของสำนักแต่ง KUHL มาทำการโมดิฟายใหม่ โดยเฉพาะการทำสีภายนอกแบบแกะสลักทั้งคัน เกิดเป็นลวดลายสุดวิจิตรอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งต้องใช้เวลาในการทำนานนับปี ใช้เงินงบประมาณกว่า 30 ล้านบาท

     ซึ่งหากนำมาจำหน่ายในไทยราคารวมภาษีต่างๆ แล้วรถคันนี้จะมีราคาสูงร่วม 100 ล้านบาททีเดียว   และที่พิเศษสุดในปีนี้คือ สำนักแต่งชั้นนำเจ้าของรถยนต์เหล่านี้ จะมาออกบูธเพื่อให้ความรู้การแต่งรถอย่างละเอียด รวมถึงนำสินค้าของสำนักแต่งชั้นนำเหล่านั้น มาจำหน่ายแก่ผู้สนใจด้วยตัวเอง

auto_salon_press_16

     ภายในฮอลล์แสดงงานได้เพิ่มพื้นที่พิเศษที่เพิ่มขึ้นมาชื่อ “เจ ไลฟ์สไตล์โซน” เพื่อนำเอาอาหารจากญี่ปุ่นมาออกบูธ ให้ผู้ชมงานได้ชิมกันอย่างเต็มที่ถึง 10 ร้านค้าในบรรยากาศแบบญี่ปุ่นแท้ๆ ให้ผู้ที่เดินงานได้พักผ่อน ชิมอาหาร อร่อยไปพร้อมๆกับการเดินชมงาน

     ส่วนโปรโมชั่นของงาน ในปีนี้มีผู้ผลิตรถยนต์และรถจักรยานยนต์ชั้นนำในไทยเตรียมเปิดตัวจำหน่ายรุ่นใหม่ และรุ่นแต่งพิเศษ  ลิมิเต็ด อิดิชั่น, อุปกรณ์ตกแต่งพิเศษ   ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ พร้อมให้ความรู้ คำแนะนำสำหรับผู้ที่ต้องการเริ่มต้นตกแต่งยานยนต์เพื่อให้เกิดความเข้าใจอย่างถ่องแท้ พร้อมกับเตรียมโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย ทำแคมเปญราคาพิเศษในงาน เช่นเดียวกับผู้นำเข้าสินค้าอุปกรณ์ตกแต่ง ได้เตรียมสั่งสินค้าจากต่างประเทศเพื่อมาจำหน่ายด้วยการลดราคาถูกที่สุด เพื่อให้เป็นงานเทศกาลจำหน่ายสินค้าสำหรับการแต่งรถยนต์ราคาสุดพิเศษที่หนึ่งปีมีเพียงครั้งเดียว

Poster 42x59 cm

     นอกจากนี้ ผู้จัดงานจึงได้เตรียมงบประมาณไว้เพื่อสนับสนุนกระตุ้นการขายสินค้าในงาน ด้วยการจัดแคมเปญพิเศษเช่น สินค้าช็อกราคาประจำวัน, ส่วนลดพิเศษแก่ผู้ซื้อสินค้าในงาน เพิ่มเติมจากส่วนลดของผู้ขาย และโอกาสลุ้นโชครับรางวัลใหญ่เป็นสินค้าอุปกรณ์แต่งรถยนต์ได้ฟรีทุกวันรวม รวมมูลค่าแคมเปญมากกว่า 2 ล้านบาท

     สำหรับงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโตซาลอน 2015” งานแสดงรถยนต์แต่งพิเศษส่งตรงจากญี่ปุ่น พร้อมจำหน่ายรถยนต์รุ่นพิเศษ อุปกรณ์ตกแต่งลดราคาถูกที่สุดในรอบปี ควบคู่ด้วยกิจกรรมความบันเทิงครบวงจร ทั้งสนุกสนาน และผ่อนคลายในงานเดียวกัน กำหนดจัดงานขึ้นระหว่างวันที่ 24-28 มิถุนายน ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2-3 เมืองทองธานี วันธรรมดาแสดงเวลา 12.00-21.30 น. วันหยุดแสดงเวลา 11.00-21.30 น. “งานเพื่อผู้รักรถยนต์อย่างแท้จริง ครบครัน ในหนึ่งเดียว”        

 

     เรื่อง : พุทธิ  ผาสุข เรียบเรียงข้อมูลโดย www.gpinews.com ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

 

 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ 24-28 มิถุนายนนี้ เตรียมพบกับ AUTO SALON 2015

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook