ไฮเปอร์สปอร์ต “พลังงานไฟฟ้า”

ไฮเปอร์สปอร์ต “พลังงานไฟฟ้า”

ไฮเปอร์สปอร์ต “พลังงานไฟฟ้า”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     กลายเป็นเทรนไปแล้ว สำหรับโปรเจ็กส์รถจักรยานยนต์ “ไฟฟ้า” ที่เหล่าผู้ผลิตนั้นสร้างสรรค์ออกมาในรูปแบบที่แตกต่างกัน Energica Ego กลุ่มผู้ผลิตหน้าใหม่แต่ฝีมือเก๋า ภายใต้กลุ่มทุน CRP ของอิตาลี ที่มีฐานการผลิตชิ้นส่วนสำหรับรถแข่ง F1 ในโมเดน่า (อิตาลี) ที่เกิดสนอกสนใจ ผลิต 2 ล้อคันต้นแบบนี้ และคาดว่าจะไปทำการทดสอบเค้นสมรรถนะกัยอีกครั้งที่ LA.

hypersport_001

     สวย เฉี่ยว ในแบบไฮเปอร์สปอร์ตชั้นดีจากอิตาลี ที่เคลมน้ำหนักตัวรวมไว้ที่ 560 ปอนด์ โครงสร้างเฟรมที่ห่อหุ้มเครื่องยนต์มอเตอร์ไฟฟ้าแบตเตอรี่กำลังสูงสุด 11.7 kWh ได้รับการติดตั้งเข้ากับโช้คอัพหน้าขนาด 43 ม.ม. ของ Marzochi ส่วนซะพหลังนั้นลงตัวด้วยแบรนด์ของ Ohlins ล้ออะลูมินั่มฟอร์ซจาก Marchesini เบรกหน้า Brembo เรเดียลเม้าท์ 4 พอทพร้อมจานโรเตอร์ขนาดใหญ่ 320 ม.ม. ที่จะสามารถหยุดความกร้าวของเจ้า Ego ได้ชงัด

hypersport_002

  ความเร็วกำลังเครื่องยนต์ และรูปแบบของการชาร์จพลังงาน ถูกแสดงผลรวมไว้ที่คอนโซลหน้าด้วยจอสี LCD จอ 4.3 นิ้ว ที่สามารถเลือกโหมดของการขับขี่และตัวควบคุมเบรกได้อย่างละเอียด ซึ่ง Energica Ego เคลมค่าพลังงานที่สร้างขึ้นได้ถึง 134 แรงม้า ส่วนแรงบิดอยู่ที่ 145 ฟุต-ปอนด์ พร้อมด้วยระบบไหลเวียนระบายความร้อนด้วยออลล์คูลเลอร์ (ส่วนของแบตเตอรรี่ระบาบยความร้อนด้วยอากาศ)…

hypersport_001

     Energica Ego คือไฮเปอร์สปอร์ตที่น่าจับตา สวย เฉี่ยว ในแบบอิตาเลี่ยนสไตล์ ความเร็ว กำลังเครื่องยนต์ และฟิลล์ลิ่งของการขับขี่เป็นมิตร ทั้งกับผู้ขับขี่และสิ่งแวดล้อม แถมผู้สร้างยังกล่าวทิ้งท้ายว่า มันสามารถวิ่งเก็บระยะทางได้ถึง 100 ไมล์ (160 กม.) ต่อการชาร์จแบตเตอรี่ 1 ครั้ง

hypersport_003

     เรียบเรียงข้อมูลโดย นิตยสารมอเตอร์ไซค์ ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook