Porsche 919 Hybrid เผยโฉมที่งานมอเตอร์โชว์ 2015

Porsche 919 Hybrid เผยโฉมที่งานมอเตอร์โชว์ 2015

Porsche 919 Hybrid เผยโฉมที่งานมอเตอร์โชว์ 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด เผยโฉม ปอร์เช่ 919 ไฮบริด (919 Hybrid) สุดยอดรถแข่งระดับโลกเจ้าของความสำเร็จรายการ Le Mans และ WEC ในปี 2014 ที่งานบางกอกมอเตอร์โชว์ 2015

     ปอร์เช่ 919 ไฮบริด (919 Hybrid) เป็นรถแข่งในคลาส Le Mans prototype มาพร้อมเครื่องยนต์สันดาป เครื่องยนต์ตัว V ขนาด 4 สูบ โดยเครื่องยนต์มีขนาด 2 ลิตร ระบบฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงโดยตรงและ Mono-turbocharging สามารถลากรอบได้ถึง 9,000 รอบต่อนาที ให้กำลังขับประมาณ 500 แรงม้า

     ไม่เพียงเท่านี้ 919 ไฮบริด (919 Hybrid) ยังมีระบบการนำพลังงานกลับมาใช้อยู่ถึง 2 ระบบ ซึ่งมีพื้นฐานการทำงานโดยนำพลังงานความร้อนจากแก๊สไอเสียผ่านตัวกำเนิดไฟฟ้ามาใช้ใหม่

 

     โดยระบบไฮบริดสำหรับรูปแบบที่ 2 มีฟังก์ชั่นการทำงานคล้ายกับรุ่น 918 สไปเดอร์ (918 Spyder) ซึ่งระบบนี้จะมีตัวสร้างพลังงานบนเพลาหน้า เมื่อเกิดการเบรกจะทำการเปลี่ยนพลังงานจลน์ไปเป็นพลังงานไฟฟ้า

     แบตเตอรี่ ลิเธียม ไอออน จะทำหน้าที่เป็นแหล่งเก็บพลังงาน เมื่อผู้ขับขี่ต้องการพลังงานเหล่านี้ มอเตอร์ไฟฟ้าจะทำการขับเคลื่อนเพลาหน้า และทำให้ 919 ไฮบริด (919 Hybrid) กลายมาเป็นรถที่มีระบบการขับเคลื่อน 4 ล้ออย่างสมบูรณ์

 

     นอกจากนั้น ในงานยังมีรถอีกหลายรุ่นทั้ง ปอร์เช่ คาเยนน์ เอส อี-ไฮบริด (Cayenne S E-Hybrid) รถ Plug-in Hybrid คันแรกของโลกในคลาสรถสปอร์ตอเนกประสงค์ , พานาเมร่า เอส อี-ไฮบริด (Panamera S E-Hybrid) รถสปอร์ต ซาลูนสุดหรูที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม  มีระบบขับเคลื่อนแบบ plug-in ไฮบริดคันแรกของโลกในคลาสรถหรู

     พานาเมร่า ดีเซล (Panamera Diesel) รถยนต์ที่มาพร้อมพละกำลังและแรงบิดสูงแต่มีอัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงที่ประหยัดอย่างเหลือเชื่อ , มาคันน์ (Macan) รถสปอร์ตอเนกประสงค์ SUV ขนาด Compact ที่โดดเด่นและพร้อมมอบความสนุกสนานในทุกการขับขี่ , และ เคย์แมน (Cayman) ให้ชมอีกด้วย

 

     ส่วนใครที่ออกรถกับเอเอเอสมั่นใจได้ด้วยจดหมายรับรองการนำเข้าอย่างถูกต้องตามกฎหมาย พร้อมการรับประกันจากโรงงานปอร์เช่เยอรมันนีนานถึง 9 ปี

     พบกับบูธ Porsche ได้ที่งานบางกอกมอเตอร์โชว์ 2015 (Bangkok International Motor Show 2015) ตั้งแต่วันนี้ - 5 เมษายน ที่อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

 

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ Porsche 919 Hybrid เผยโฉมที่งานมอเตอร์โชว์ 2015

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook