4 ของเล่นที่น่ามีติดรถ

4 ของเล่นที่น่ามีติดรถ

4 ของเล่นที่น่ามีติดรถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เห็นจั่วหัวมาว่าเป็น “ของเล่น” บางคนอาจจะคิดไปว่ามันก็แค่ของกะโหลกกะลามีไว้เพื่อความบันเทิง หาแก่นสารอะไรไม่ได้ ต้องขอบอกว่าไม่ใช่นะคร้าบบบ “ของเล่น” ที่ผมจะพูดถึงต่อไปนี้เป็นของเล่นดีๆ ที่ผู้ขับขี่ทั้งหลายควรมีไว้ติดรถ เพราะในยามฉุกเฉินหรือเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เชื่อมั้ยว่าของเล่นพวกนี้จะกลับเป็นของมีประโยชน์ในทันที เรียกได้ว่า ”มีไว้ไม่เสียหลาย” ส่วนจะมีอะไรยังไงบ้างนั้น OLX.co.th มีมาแนะนำครับ


     1. กล้องติดรถยนต์


     กล้องติดรถยนต์เป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยว่ามันสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยามที่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันอย่างไม่รู้เนื้อรู้ตัว ไม่ว่าจะทั้งเหตุที่เกิดขึ้นกับตัวเราเอง หรือว่าของผู้อื่น ที่สำคัญภาพเหตุการณ์ที่บันทึกได้เหล่านั้นถือว่าเป็นหลักฐานชั้นยอด ที่ดูแล้วเห็นจะๆ ไม่ต้องมาเถียงกันว่าใครถูกใครผิด

     กล้องติดรถยนต์ทุกวันนี้มีให้เลือกเยอะ ตั้งแต่กล้องราคาประหยัดไปจนถึงขั้น Full HD เลือกกันได้ตามงบเลยครับ

 

     2. GPS


     เครื่องนำทาง ที่รู้จักกันดีในนาม GPS ถือว่าเป็นของเล่นติดรถที่มีประโยชน์มากๆ อีกชิ้นหนึ่ง ในกรณีที่เราต้องไปในสถานที่ที่ไม่คุ้นเคย หรือขับรถในเวลากลางคืนซึ่งมีวิสัยทัศน์ไม่ดีเท่าใดนัก เจ้า GPS ที่ว่ามันสามารถบอกเส้นทางได้ว่าตำแหน่งนั้นๆ เป็นทางโค้ง หรือทางตรง มีระบบค้นหาสถานที่ใกล้เคียง ยามคุณหลงทาง GPS ก็ช่วยได้ เพราะสัญญาณที่ส่งจากดาวเทียมมีความเสถียร แม่นยำ เชื่อถือได้

     ปัจจุบันนี้ GPS ถูกปรับปรุงให้ใช้งานได้ดีขึ้น ง่ายขึ้น แทบจะเห็นภาพเป็น 3 มิติกันอยู่แล้ว ใครยังไม่มีแนะนำว่า “น่าใช้”

 

     3. ที่ชาร์จไฟในรถยนต์


     อีกหนึ่งอุปกรณ์ยอดฮิตที่หลายคนนิยมซื้อหามาติดรถไว้ เพื่อใช้ชาร์จไฟในยามฉุกเฉิน ไม่ว่าจะเป็น มือถือ ไอแพด โน๊ตบุ๊ค แต่การเสียบชาร์จต้องระมัดระวังนิด เพราะว่าต้องเสียบกับตัวเครื่องดึงไฟจากรถโดยตรง ดังนั้นจึงควรเลือกที่ชาร์จที่มีคุณภาพ และไม่ควรชาร์จขณะสตาร์ทเครื่อง เพราะกระแสไฟฟ้ากระชากสูง ใครต้องการความสะดวกปลอดภัยแนะนำให้ซื้อตัวแปลงไฟฟ้าจาก 12V เป็น 220V จะช่วยให้คุณอุ่นใจได้มากขึ้น

 

     4. ชุดอุปกรณ์ฉุกเฉิน


     เป็นอุปกรณ์จำเป็นที่หลายคนรู้ แต่ก็น้อยคนนักจะซื้อหามาติดรถไว้ อาจเป็นเพราะไม่เห็นความจำเป็น หรือด้วยเหตุอันใดก็ไม่แน่ใจนัก แต่จริงๆ แล้วอุปกรณ์ฉุกเฉินนั้นมีความสำคัญมาก เพราะในยามคับขันเราสามารถหยิบจับมาใช้ได้ ไม่ว่าจะเป็นไฟฉุกเฉิน ที่มีช่องมีดไว้ตัดเข็มขัดนิรภัย ค้อนเล็กใช้ทุบกระจกเวลาเกิดอุบัติเหตุรถตกน้ำ เป็นต้น เห็นมั้ยว่านี่คือสิ่งเล็กๆ ที่เราไม่ควรมองข้ามนะครับ

     ภาษิตโบราณกล่าวว่า ”กันไว้ดีกว่าแก้” ใครที่ยังไม่มี คิดอยากจะซื้อหามาไว้ติดรถก็จัดกันเลยครับ

 

     ที่มา OLX.co.th

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook