สุดแปลก! หนุ่มมะกันจับรถหรูทำเป็นโรงแรมให้เช่า
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/au/0/ud/2/12577/100_1.jpgสุดแปลก! หนุ่มมะกันจับรถหรูทำเป็นโรงแรมให้เช่า

    สุดแปลก! หนุ่มมะกันจับรถหรูทำเป็นโรงแรมให้เช่า

    2015-02-06T17:58:18+07:00
    แชร์เรื่องนี้

         หนุ่มชาวอเมริกันผุดไอเดียสุดแปลก ใช้รถยนต์หรูของตัวเองทำเป็นโรงแรมให้เช่า พร้อมห้องครัว ห้องน้ำ ห้องนั่งเล่นเสร็จสรรพ!

         เจ้าของไอเดียรายนี้มีชื่อว่า สตีฟ อาศัยอยู่ในเมืองฟีนิกซ์ รัฐอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยการนำเอารถหรูพลังงานไฟฟ้า 'Tesla Model S' มาทำเป็นที่พักให้เช่า โดยใช้ตัวรถเป็นห้องนอน ขณะที่ผู้เข้าพักสามารถใช้สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น ห้องนั่งเล่น, ห้องครัว, ห้องน้ำ ภายในที่พักตากอากาศของเขาได้

         โดยหนุ่มสตีฟจะทำการจอดรถไว้ในโรงรถส่วนตัว แล้วจัดการพับเบาะที่นั่งในห้องโดยสารให้แบนราบ จากนั้นจึงวางด้วยฟูก หุ้มด้วยผ้าคลุมเตียง พร้อมหมอนและผ้าห่มราวกับอยู่ในโรงแรมหรู รวมถึงตกแต่งห้องโดยสารเทียนไฟฟ้าช่วยเพิ่มบรรยากาศยามค่ำคืน แถมไม่ต้องกลัวเรื่องอากาศหมุนเวียนภายในรถ เพราะรถคันนี้ใช้พลังงานไฟฟ้าล้วน ไม่มีมลพิษหรือเสียงเครื่องยนต์ให้กวนใจ จึงสามารถเปิดแอร์ในรถได้ตามต้องการ

         แต่อย่างไรก็ดี ด้วยข้อจำกัดของขนาดตัวรถ หนุ่มสตีฟจึงระบุว่า รถของเขารองรับผู้เข้าพักที่สูงไม่เกิน 6 ฟุต 6 นิ้ว หรือ 192 เซนติเมตรเท่านั้น

     

         ส่วนใครอยากจะให้รถคันนี้ไปส่งที่ไหน ก็สามารถเรียกบริการจากนายสตีฟ ให้ขับไปส่งยังจุดหมายได้ รวมถึงบริการรับ-ส่งที่สนามบิน โดยเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มอีกเล็กน้อย

         Tesla Model S เป็นรถยนต์สัญชาติอเมริกัน รูปทรงลิฟท์แบ็ค ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว พร้อมระบบชาร์จไฟแบบเสียบปลั๊ก รองรับผู้โดยสารได้สูงสุดถึง 7 ที่นั่งด้วยเบาะแถวที่ 3 (อ็อพชั่นเสริม) โดดเด่นด้วยสมรรถนะใกล้เคียงกับซุปเปอร์คาร์แบรนด์ดัง

     

    Tesla Model S

     

         โดยในรุ่น 'P85D' ซึ่งเป็นรุ่นท็อปสุด ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าแบบคู่ ให้กำลังสูงสุด 691 แรงม้า สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 3.2 วินาที ความเร็วสูงสุดถูกจำกัดไว้ที่ 250 กม./ชม.

         สนนค่าบริการต่อคืนตกอยู่ราว 85 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 2,800 บาทเท่านั้น

     

         ที่มา airbnb.com