"มินิ เพซแมน" จี๊ด..ตัวแม่

"มินิ เพซแมน" จี๊ด..ตัวแม่

"มินิ เพซแมน" จี๊ด..ตัวแม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     คอลัมน์ เทสต์คาร์ โดย อมร พวงงาม

     เห็นรูปทรง หน้าตา เดิม ๆ แบบนี้ เปลี่ยนไปจากเดิมเยอะเลยนะครับ สำหรับ มินิ เพซแมน โมเดลเยียร์ 2014 ตัวนี้ รถรุ่นนี้จัดเป็นรุ่นที่ 7 ของมินิ มีด้วยกัน 3 รุ่น ที่ต้องมีถึง 3 รุ่นก็เพราะอยากตอบโจทย์ลูกค้าให้ครบทุกรสนิยม ตั้งแต่ตัวธรรมดา ตัวขับเคลื่อน 4 ล้อ และที่หลายคนเห็นแล้วมันเขี้ยว ก็คือ เครื่องดีเซล ขับสี่

     เพซแมน 2014 ยังคงเอกลักษณ์เฉพาะตัวของมินิ ดูหรูหราสไตล์อังกฤษ หลังคาลาดต่ำลง คูเป้มากขึ้น ไฟท้ายออกแบบแนวนอนรับกับกระจกหลังที่ลาดเอียง คิ้วโครเมี่ยมด้านข้างลงตัวกับล้ออัลลอยได้อย่างกลมกลืน


     ภายในห้องโดยสารออกแบบให้เบาะด้านหน้ายกสูงกว่าเบาะด้านหลังเล็กน้อย เพื่อเพิ่มทัศนียภาพที่ชัดเจนและสวยงามขณะขับขี่ ห้องโดยสารด้านหลังไม่ได้แคบอย่างที่คิด เบาะนั่งโอบกระชับเข้ารูป นั่ง 4 ไม่รู้สึกอึดอัด

     สำหรับเครื่องยนต์ที่ประจำการในเพซแมน เป็นเบนซิน 1.6 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 122 แรงม้า ถ่ายทอดกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ส่วนถ้าเป็นรุ่นขับ 4 จะมีทวินเทอร์โบเพิ่มเข้าไป ทำให้กำลังทะยานไปถึง 184 แรงม้า อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แค่ 8 วิกว่าๆ

     ขณะที่เครื่องดีเซล มีปริมาตรความจุกระบอกสูบ 2 พันซีซี ให้กำลังสูงถึง 143 แรงม้า แค่ตัวธรรมดา ผมก็ว่าโอเคแล้วนะ



     ในช่วงความเร็วต่ำ ๆ อาจจะรู้สึกเครื่องยนต์งอแงไปบ้าง แต่เวลาที่ต้องการเรียกกำลังขึ้นมา ไม่น่าเชื่อว่าเครื่องเล็ก ๆ แบบนี้ จะให้การตอบรับได้เต็มประสิทธิภาพ แถมกำลังยังปล่อยมาได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้ มินิ เพซแมน จัดเป็นรถที่ขับสนุก และเร้าใจยิ่งขึ้นกับระบบช่วงล่างที่ให้การทรงตัวอย่างสมบูรณ์แบบ

     พวงมาลัยแม่นยำ วงพวงมาลัยกระชับเข้ารูป รู้สึกมั่นใจในการควบคุม ยิ่งได้สนุกกับปุ่มปรับเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย แทบไม่อยากให้ถึงที่หมายกันเลย เพราะสนุกเพลิดเพลินสุดเหวี่ยงกับการนั่งหลังพวงมาลัย

     เจ้าเพซแมนตัวนี้ หลายคนอาจเป็นห่วงเรื่องน้ำมัน บอกตรง ๆ เทคโนโลยีสมัยใหม่นี้ ประหยัดอย่าบอกใครเชียว เบนซินได้สูงถึง 13-14 กม.ต่อลิตร ถือว่าใช้ได้ดีทีเดียว

     ส่วนราคาค่าตัว เนื่องจากยังไม่ได้ผลิตในประเทศอาจจะดูแรงไปนิด ตัวธรรมดา 2.49 ล้านบาท ขับ 4 เติมไปอีก 5 แสนบาท ส่วนขับ 4 ดีเซล ทะลุไปถึง 3.19 ล้านบาท แลกกับความสนุกและรูปลักษณ์ที่โดดเด่น เชื่อว่าแฟนพันธุ์แท้มินิไม่ปล่อยหลุดมือแน่นอน
    
     ซื้อช่วงนี้ ยังมีโปรแกรมบริการหลังการขาย MINI Service Inclusive (MSI) ที่ดูแลบำรุงรักษาตลอดระยะเวลา 3 ปี ห้าหมื่น กม. แถมเลือกขยายระยะเวลาต่อไปอีก 3 ปี หมื่น กม. รวมเป็น 6 ปี หรือ 6 หมื่น กม. เขาดูแลให้ทั้งหมด

     สบายใจหายห่วงจริง ๆ ขายต่อ ราคาก็ไม่ตกฮวบฮาบให้เจ็บปวดหัวใจ

 

     ที่มา ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

 

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ "มินิ เพซแมน" จี๊ด..ตัวแม่

MINI Paceman
MINI Paceman
MINI Paceman
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook