10 รถเด่นในงาน Detroit Motor Show 2015

10 รถเด่นในงาน Detroit Motor Show 2015

10 รถเด่นในงาน Detroit Motor Show 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     งานมหกรรมแสดงรถยนต์นานาชาติแห่งอเมริกาเหนือ (North American International Auto Show 2015) หรือที่เรียกกันง่ายๆว่า 'ดีทรอยต์มอเตอร์โชว์' เป็นงานแสดงรถยนต์ครั้งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-25 มกราคม 2558 นี้ ซึ่งในงานต่างก็มีค่ายรถชั้นนำทั่วโลก ใช้เวทีนี้ในการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ล่าสุด

      เราจะพาคุณผู้อ่านไปชมกันว่า 10 ไฮไลท์รถเด็ดของปีนี้ จะมีรุ่นไหนบ้าง

 

     1.Acura NSX

     Acura NSX หรือ Honda NSX ถือเป็นการกลับมาในตลาดครั้งสำคัญของซุปเปอร์คาร์ในอดีตจากค่ายญี่ปุ่น ซึ่งหลังจากนำรถต้นแบบออกแสดงนานร่วมปี ก็ได้ทำการเปิดตัวเวอร์ชั่นผลิตจริงในงานนี้โดยไม่ทำให้แฟนๆผิดหวัง ทั้งยังมาพร้อมเครื่องยนต์ไฮบริด 'Sport Hybrid SH-AWD' ที่เน้นความแรงเป็นพิเศษ รวมถึงระบบส่งกำลังแบบ 9 สปีด เรียกได้ว่าสาวกฮอนด้าตัวจริง เตรียมถอนเงินจากแบงค์รอกันเรียบร้อยแล้ว

 

     2.Ford GT

     Ford GT เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่กลับมาหลังจากห่างหายจากตลาดไปตั้งแต่ปี 2006 โดยคราวนี้มาพร้อมเครื่องยนต์รักษ์โลกยิ่งขึ้น ด้วยเทคโนโลยีอีโค่บูสต์ ความจุ 3.5 ลิตร V6 ให้กำลังสูงสุดกว่า 600 แรงม้า (HP) ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบคลัทช์คู่ 7 สปีด เรียกได้ว่าเป็นรถรุ่นสำคัญของฟอร์ดในปีนี้เลยก็ว่าได้

 

     3.Honda FCV Concept

     Honda FCV เป็นความก้าวหน้าด้านยานยนต์ไปอีกหนึ่งขั้น เพราะรถคันนี้ใช้พลังงานไนโตรเจนในการขับเคลื่อน ถูกส่งให้เป็นคู่ปรับกับ 'Toyota Mirai' ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ โดยก๊าซไฮโดรเจนหนึ่งถังสามารถขับเคลื่อนได้ไกลสูงสุดถึง 700 กิโลเมตร รวมถึงการเติมเชื้อเพลิงที่ง่ายพอๆกันกับการเติมน้ำมันปกติอีกด้วย

     ซึ่งหวังว่าต่อไปคงจะมีผู้ผลิตรายอื่นๆหันมาพัฒนารถไฮโดรเจนกันอย่างจริงจังมากขึ้น เพราะสุดท้ายผู้ที่ได้ประโยชน์ก็คือผู้บริโภค ในยุคที่น้ำมันฟอสซิลใกล้หมดลงไปทุกที

 

     4.Chevrolet Bolt Concept

     ดูเผินๆแล้วรถคันนี้อาจไม่ได้มีดีไซน์หวือหวาอย่างรุ่นข้างต้น แต่ Bolt ถือเป็นรุ่นสำคัญของเชฟโรเลต ในการทำตลาดรถยนต์ประเภทไฟฟ้า (EV) ซึ่งมาในบอดี้ขนาดคอมแพ็ค พร้อมด้วยราคาที่ใครก็สามารถเป็นเจ้าของได้ โดยหากชารจ์ไฟจนเต็มจะสามารถวิ่งได้ไกลถึง 320 กิโลเมตรด้วยไม่ต้องพึ่งน้ำมันแม้แต่หยดเดียว

 

     5.Lexus GS F

     หลายคนอาจคุ้นเคยกับ Lexus GS กันดีอยู่แล้ว แต่ครั้งนี้ถือเป็นการเปิดตัวครั้งสำคัญ เพราะเล็กซัสได้ส่ง 'GS F' ลงดาบฟาดฟันกับคู่แข่งในตำนานจากเยอรมนีอย่าง BMW M5, Audi RS6 รวมถึง Mercedes-Benz E63 AMG ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 5.0 ลิตร V8 แบบไม่มีเทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 473 แรงม้า (PS) ส่งกำลังด้วยเกียร์ 8 สปีด พร้อมดีไซน์ที่ดูดุดันเต็มพิกัด ซึ่งจะทำได้อย่างที่คาดหวังไว้หรือไม่ ต้องคอยติดตามต่อไป

 

     6.Toyota Tacoma

     Toyota Tacoma รถกระบะที่มีพิ้นฐานใกล้เคียงกับ Toyota Vigo ในบ้านเรา ซึ่งถือเป็นรถกระบะขนาดกลางขายดีที่สุดในสหรัฐฯติดต่อกันยาวนานถึง 10 ปี โดยโมเดลนี้ถือเป็นเจเนอเรชั่นที่ 3 แล้ว มีเครื่องยนต์ 2 ขนาด ให้เลือกได้แก่ 2.7 ลิตร และ 3.5 ลิตร Atkinson-cycle ที่ถูกพัฒนาให้แรงและประหยัดกว่าเดิม

 

     7.Audi Q7

     หลังจาก Q7 โฉมปัจจุบันทำตลาดมาตั้งแต่ปี 2005 ครั้งนี้ถือเป็นการเปิดตัวรถเอสยูวีครั้งยิ่งใหญ่ของค่ายออดี้ พร้อมรูปลักษณ์ที่ดูล้ำสมัยขึ้นกว่าเดิม ในยุโรปมีเครื่องยนต์ให้เลือกทั้งเบนซินและดีเซล ขณะที่รุ่นสูงสุดนั่นถือ '3.0 TFSI' ที่ติดตั้งเครื่องยนต์ขนาด 3.0 ลิตร V6 ให้กำลังสูงสุด 333 แรงม้า (HP)

 

     8.Alfa Romeo 4C Spider

     Alfa Romeo 4C Spider เป็นรถยนต์โรดสเตอร์ขนาดเล็กจากค่ายอิตาเลียน มาพร้อมหลังคาผ้าสามารถพับเก็บด้วยไฟฟ้าได้ ติดตั้งเครื่องยนต์แบบวางกลางขนาด 1,750 ซีซี ที่ให้กำลังสูงสุด 237 แรงม้า (HP) ซึ่งไม่เพียงแต่เน้นดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ แต่ยังเน้นความสนุกสนานในการขับขี่อีกด้วย

 

     9.Mercedes-AMG GLE 63 S Coupe 4-MATIC

     หลังจากที่ Mercedes-Benz ค่ายรถหรูแห่งเยอรมนี ได้เปิดตัวรถเอสยูวีสไตล์คูเป้ 'GLE Coupe' ไปไม่นาน ก็จับมือกับ 'AMG' ค่ายแต่งรถคู่พระกาฬปล่อย Mercedes-AMG GLE 63 S Coupe 4-MATIC มาทำตลาดสำหรับเวอร์ชั่นสมรรถนะสูง ติดตั้งเครื่องยนต์ขนาด 5.5 ลิตร V8 ที่ให้กำลังสูงสุด 577 แรงม้า

 

     10.Infiniti Q60 Concept

     หากพูดถึง Infinity Q60 หลายคนอาจไม่คุ้นชื่อ แต่หากบอกว่านี่คือ 'Nissan Skyline Coupe' หลายคนก็คงร้องอ๋อ! โดยแม้ว่าขณะนี้ยังคงเป็นเพียงรถต้นแบบ แต่ก็มาพร้อมเครื่องยนต์ความจุ 3.0 ลิตร V6 พร้อมด้วยดีไซน์ตามฉบับ Infinity ที่สะดุดตาเกินใคร

 

     ขอบคุณภาพจาก ResponseJP

 

 

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ 10 รถเด่นในงาน Detroit Motor Show 2015

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook