มาสด้า2 สกายแอคทีฟ เขย่าตลาดซับคอมแพ็ค เปิดราคาเริ่มต้น 6.75 แสนบาท

มาสด้า2 สกายแอคทีฟ เขย่าตลาดซับคอมแพ็ค เปิดราคาเริ่มต้น 6.75 แสนบาท

มาสด้า2 สกายแอคทีฟ เขย่าตลาดซับคอมแพ็ค เปิดราคาเริ่มต้น 6.75 แสนบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

New_Mazda2_Skyactiv_10

 

มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัว ออลนิว มาสด้า2 สกายแอคทีฟใหม่ (Mazda2 SkyActiv) อย่างเป็นทางการ เป็นรถสกายแอคทีฟโมเดลที่ 3 ต่อจาก CX-5 และมาสด้า3

มาพร้อมเครื่องยนต์ Clean Diesel ขนาด 1500 ซีซี อินเตอร์คูลเลอร์ เทอร์โบแปรผัน และนี่เป็นครั้งแรกของไทยที่มาสด้าติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซลในรถยนต์ขนาดคอมแพ็ค ซึ่งทำให้มีอัตราประหยัดน้ำมันสูงสุดถึง 26.3 กิโลเมตรต่อลิตร พร้อมเชื่อมต่อโลกโซเชียลด้วยระบบ MZD Connect เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่กับตลาดรถยนต์ B Car และ Eco Car เอาใจลูกค้ากลุ่มโพสต์โมเดิร์นที่ใช้ชีวิตอย่างมีไลฟ์สไตล์ โดยเปิดราคาเริ่มต้นเพียง 675,000 บาทเท่านั้น

สำหรับมาสด้า2 สกายแอคทีฟใหม่ เครื่องยนต์ Clean Diesel ขนาด 1,500 ซีซี ครั้งแรกในไทย  เป็นเครื่องยนต์ Clean Diesel เทคโนโลยีขั้นสูงที่มีเฉพาะในรถระดับหรูของยุโรปเท่านั้น และเป็นเครื่องยนต์ที่ยอมรับกันทั่วโลกว่าแข็งแรง ทนทาน ดูแลรักษาง่าย ประหยัดน้ำมัน ได้จำนวนกิโลเมตรที่มากกว่าต่อน้ำมันหนึ่งถัง

มาพร้อมเทอร์โบแปรผันที่มีน้ำหนักเบา เครื่องเดินเงียบ และคงคุณสมบัติของเครื่องดีเซลที่แข็งแกร่ง ทนทานสูง ดูแลรักษาง่าย มีอัตราส่วนการอัดต่ำเพียง 14.8:1 จึงเผาไหม้สมบูรณ์กว่า ให้แรงม้าสูงถึง 105 แรงม้า และให้แรงบิดสูง 250 นิวตัน-เมตร เทียบเท่าเครื่องยนต์เบนซินขนาดใหญ่ 2,500 ซีซี

อีกทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ต่ำเพียง100 กรัมต่อกิโลเมตร สามารถผ่านมาตรฐานข้อบังคับมลพิษของยุโรปที่เข้มงวดที่สุดในระดับ 5  (Euro 5) ดังนั้น การมีรถยนต์นั่งขนาดซับคอมแพ็คเป็นรุ่นเริ่มต้นของตลาดที่ติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล จึงเป็นเรื่องใหม่ที่พิเศษและสร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้กับวงการรถยนต์ซับคอมแพ็คเมืองไทย

New_Mazda2_Skyactiv_04

New_Mazda2_Skyactiv_03

 

New_Mazda2_Skyactiv_06

สำหรับเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ คือ นวัตกรรมวิศวกรรมยานยนต์ขั้นล้ำหน้าของมาสด้าที่ใช้สร้างรถทั้งคันขึ้นมาใหม่ เพื่อเปลี่ยนข้อจำกัดปัจจุบันของรถ โดยให้ทั้งความแรงและความประหยัด

โดยมาสด้าพยายามพัฒนาเทคโนโลยีสกายแอคทีฟขึ้น เพื่อให้เกิดรถประหยัดพลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริงขึ้น โดยรถยนต์ทั้งคันจึงถูกออกแบบและพัฒนาขึ้นใหม่หมด เพื่อให้ทุกองค์ประกอบมีส่วนช่วยในการประหยัดน้ำมัน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และยังคงไว้ซึ่งสมรรถนะที่ทรงพลัง

จุดเด่นของเทคโนโลยีสกายแอคทีฟอยู่ที่การได้สมรรถนะแรงและความประหยัดน้ำมันในรถคันเดียวกัน  องค์ประกอบเด่นของเทคโนโลยีนี้ ได้แก่ เครื่องยนต์ดีเซลและเบนซิน ระบบส่งกำลังและเกียร์ โครงสร้างตัวถัง ช่วงล่างและระบบบังคับเลี้ยว

สกายแอคทีฟจึงเป็นรถแรงและประหยัดพลังงานที่มีเทคโนโลยีองค์รวมสมบูรณ์แบบทั้งคัน ด้วยเหตุนี้จึงเทคโนโลยีสกายแอคทีฟได้รับความนิยมทั่วโลกในเรื่องของการเป็นเทคโนโลยีที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้รถยนต์ได้อย่างแท้จริง

 

New_Mazda2_Skyactiv_05

 

SKYACTIV-DRIVE คือ เกียร์อัตโนมัติสกายแอคทีฟ 6 สปีด ที่รวมเอาข้อดีของเกียร์ทุกระบบเข้าไว้ด้วยกัน ให้อารมณ์ตอบสนองที่แม่นยำเฉกเช่นเกียร์ธรรมดา โดยกำลังจากเครื่องยนต์ถูกส่งไปยังตัวถังและล้ออย่างสมบูรณ์และลดการสูญหายของกำลัง จึงยังคงความแรงและให้ประสิทธิภาพของการประหยัดน้ำมันมากขึ้นกว่าเดิม

SKYACTIV-BODY คือ โครงสร้างตัวถังสกายแอคทีฟ ซึ่งเป็นโครงสร้างของรถยนต์ยุคใหม่ที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อให้มีน้ำหนักที่เบาลงเหมาะสมกับขนาดและกำลังของเครื่องยนต์ และเพิ่มโลหะเกรดพรีเมียมเหล็กกล้าทนแรงดึงสูง (High Tensile Steel) ที่แข็งแกร่งแต่มีน้ำหนักเบาทดแทนเหล็กประเภทเดิม

อีกทั้งยังเพิ่มจุดเชื่อมยึดเพื่อให้โครงสร้างหลักกับโครงสร้างส่วนอื่นของรถเป็นมวลเดียวกัน จึงให้ความมั่นคงกว่า ปลอดภัยกว่า พร้อมทั้งประหยัดน้ำมันมากยิ่งขึ้น SKYACTIV-CHASSIS คือ ช่วงล่างและระบบบังคับเลี้ยวสกายแอคทีฟ ให้ความรู้สึกในการขับที่เกาะถนนมั่นคง ขณะที่ความนุ่มนวลของช่วงล่างยังคงอยู่ ซึ่งระบบบังคับเลี้ยวระบบใหม่ให้ความมั่นใจในการควบคุมรถขณะเข้าโค้งได้อย่างแม่นยำ ให้การขับขี่ที่ปลอดภัยและประหยัดน้ำมันกว่า

 

New_Mazda2_Skyactiv_01

New_Mazda2_Skyactiv_09

 

New_Mazda2_Skyactiv_07

 

New_Mazda2_Skyactiv_08

 

New_Mazda2_Skyactiv_12

 

New_Mazda2_Skyactiv_13

นอกจากนี้ รถยนต์มาสด้า2 สกายแอคทีฟใหม่ มีให้เลือกทั้งหมด 6 รุ่น ประกอบด้วยแฮตช์แบค 5 ประตู 3 รุ่น และซีดาน 4 ประตู 3 รุ่น สำหรับสีภายนอก มีให้เลือกทั้งหมด 8 สี คือ สีแดง โซลเรด ซึ่งเป็นสีใหม่และเป็นสีสำหรับการเปิดตัว สีขาวมุก สโนว์เฟค ไวท์ เพิร์ล, สีน้ำตาล ไททาเนียมแฟลช, ฟ้า ไดนามิก บลู, สีเงิน อลูมินัม เมทัลลิก, สีดำ แบล็กไมก้า, สีขาว อาคติค ไวท์ และสีเทา เมโทรโพลิทัน

สำหรับราคาจำหน่ายทั้ง 6 รุ่น มีดังนี้  

Mazda2 รุ่น Sports XD แฮตช์แบค 5 ประตู เกียร์อัตโนมัติ ราคาจำหน่าย 675,000 บาท
Mazda2 รุ่น Sports XD High แฮตช์แบค 5 ประตู เกียร์อัตโนมัติ ราคาจำหน่าย 735,000 บาท
Mazda2 รุ่น Sports XD High Plus แฮตช์แบค 5 ประตู เกียร์อัตโนมัติ ราคาจำหน่าย 790,000 บาท
Mazda2 รุ่น Sedan XD 4 ประตู เกียร์อัตโนมัติ ราคาจำหน่าย 675,000 บาท
Mazda2 รุ่น Sedan XD High 4 ประตู เกียร์อัตโนมัติ  ราคาจำหน่าย 735,000 บาท
Mazda2 รุ่น Sedan XD High Plus 4 ประตู เกียร์อัตโนมัติ ราคาจำหน่าย 790,000 บาท  

เรื่อง : พุทธิ  ผาสุข เรียบเรียงข้อมูลโดย www.gpinews.com ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ มาสด้า2 สกายแอคทีฟ เขย่าตลาดซับคอมแพ็ค เปิดราคาเริ่มต้น 6.75 แสนบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook