Mercedes-Benz F 015 Luxury Concept เผยโฉมต้นแบบไร้คนขับ

Mercedes-Benz F 015 Luxury Concept เผยโฉมต้นแบบไร้คนขับ

Mercedes-Benz F 015 Luxury Concept เผยโฉมต้นแบบไร้คนขับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Mercedes-Benz เผยโฉมรถยนต์ต้นแบบรุ่นล่าสุด 'F 015' ที่สามารถขับเองได้อัตโนมัติ ที่งาน Consumer Electronic Show 2015 (CES 2015) ในเมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา


     รถต้นแบบคันนี้มีชื่อเรียกเต็มๆว่า 'Mercedes-Benz F 015 Luxury in Motion' ซึ่งนอกเหนือจากดีไซน์หรูหราล้ำสมัยแบบสุดๆ ยังมาพร้อมความสามารถในการเคลื่อนที่ไปยังจุดหมายได้ด้วยตัวเอง สะท้อนให้เห็นถึงรถยนต์ในอนาคตที่อาจไม่ต้องพึ่งคนขับอีกต่อไป

     รูปลักษณ์ของ Mercedes-Benz F 015 ถูกออกแบบให้มีความโค้งตลอดทั้งคัน ไล่ตั้งแต่ส่วนฝากระโปรงหน้าไปยังหลังคา ลงมาถึงฝากระโปรงด้านหลัง เพื่อเพิ่มพื้นที่ภายในห้องโดยสารให้มากที่สุด รูปลักษณ์ด้านหน้าถูกออกแบบอย่างเรียบง่าย ด้วยไฟหน้าสีฟ้ารูปทรงสี่เหลี่ยมมนเรียงกัน ขณะที่ด้านหลังประกอบไปด้วยไฟเล็กๆที่สามารถแสดงเป็นตัวอักษรได้

 

     ห้องโดยสารภายในถูกออกแบบล้ำอนาคตราวกับหลุดออกมาจากหนังไซไฟ จัดวางเบาะนั่งแบบ 4 ที่นั่ง สามารถปรับให้หันหน้าชนกันได้ ประตูหลังสามารถเปิดออกในสไตล์ 'ตู้กับข้าว' กางออกได้มากสุดถึง 90 องศา เพิ่มความสะดวกสบายในการเข้าออก ติดตั้งหน้าจอขนาดใหญ่ทั้งบนแผงคอนโซลและแผงประตูรวมกันถึง 6 จุดด้วยกัน

 

     ด้านนาย Dieter Zetsche ประธานบอร์ดของเดมเลอร์กล่าวว่า "F 015 Luxury ถือเป็นต้นแบบของ S500 Intelligent Drive ที่ช่วยผลักดันให้เกิดรถยนต์ที่สามารถขับเคลื่อนด้วยตัวเองในโลกแห่งความเป็นจริง"

     ถือเป็นก้าวสำคัญของอุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลกในยุคต่อไป

 

 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ Mercedes-Benz F 015 Luxury Concept เผยโฉมต้นแบบไร้คนขับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook