7 อาหารควรเลี่ยง เพื่อหุ่นสวยในวันแต่งงาน

7 อาหารควรเลี่ยง เพื่อหุ่นสวยในวันแต่งงาน

7 อาหารควรเลี่ยง เพื่อหุ่นสวยในวันแต่งงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะงานแต่งงาน อาจเกิดขึ้นได้เพียงครั้งเดียวในชีวิตของผู้หญิงคนหนึ่ง ในวันสำคัญแบบนี้สาว ๆ จึงต้องพยายามบำรุงตัวเพื่อให้สวยที่สุด แต่คงจะไม่ดีเท่าไรถ้าหากว่าความตื่นเต้นที่จะได้เป็นเจ้าสาว นำพาให้เอ็นจอยอีทติ้งมากจนเกินไปจนน้ำหนักพุ่งกระฉูดในเวลาไม่นาน จะมาลดน้ำหนักเอาในวันใกล้ ๆ ก็คงไม่ทันแล้ว เราจึงขอนำเสนอ 7 อาหารที่ไม่ควรทานในช่วงนี้ หากไม่อยากอ้วนจนหมดสวย

1.เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

เข้าใจว่าใกล้แต่งงาน ก็คงมีปาร์ตี้สละโสดบ่อยครั้ง แต่ถ้าดื่มแอลกอฮอล์มากเกินไป จะทำให้ระบบเผาผลาญของร่างกายทำงานไม่เป็นปกติ จนเป็นเหตุให้แป้ง น้ำตาล และไขมัน ไม่สามารถย่อยสลายได้โดยเร็ว จึงทำให้อ้วนขึ้นและน้ำหนักขึ้นแบบไม่รู้ตัว และถ้ากินเป็นประจำ จะทำให้หน้าบวมอีกด้วย

2.น้ำหวาน น้ำอัดลม

ในช่วงนี้ ควรงดน้ำหวาน น้ำอัดลม กาแฟใส่นมใส่ครีมเยอะ ๆ ไปก่อน เพราะเครื่องดื่มเหล่านี้คือสาเหตุของความอ้วนที่พุ่งกระฉูดแบบไม่ทันตั้งตัว ยิ่งถ้าทานวันนึงมากกว่า 2 แก้วก็จะยิ่งเห็นผลเสียอย่างชัดเจน ควรทานน้ำเปล่าไปก่อน หรือถ้างดไม่ได้จริง ๆ ก็ควรทานแต่น้อยเพื่อให้บรรเทาความอยากชั่วคราว

3.ของหวานทุกชนิด

เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าของหวานทำให้เกิดความอ้วนมากขนาดไหน โดยเฉพาะเค้ก คุกกี้ ช็อกโกแลตนม ที่มีแคลลอรี่ในปริมาณมาก เพราะฉะนั้นหากไม่อยากหมดสวยก็ควรงดของหวานเหล่านี้ไปก่อน เมื่อจบงานแต่งงานแล้ว จะกินเท่าไรก็คงไม่มีใครว่ากัน

4.ผลไม้บางชนิด

รู้หรือไม่ว่าผลไม้บางชนิดไม่ได้ช่วยให้สามารถลดน้ำหนักได้ และยังทำให้น้ำหนักเพิ่มมากขึ้นด้วย เช่น แตงโม ลำไย เงาะ ที่เต็มไปด้วยน้ำตาล หากทานมากเกินไปก็อาจจะทำให้เกิดการสะสมของไขมันและเซลลูไลท์ที่ทำให้ร่างกายของคุณบวมมากขึ้นกว่าเดิม

5.ของทอดทุกชนิด

โดยเฉพาะอาหารจานด่วน (Fast Food) ที่ไม่สามารถรู้ได้เลยว่า น้ำมันที่นำมาใช้นั้น ผ่านการทอดมากี่ครั้งแล้ว นอกจากจะทำให้ไขมันในร่างกายเพิ่มขึ้น ยังส่งผลเสียต่อร่างกายในระยะยาวอีกมากมาย เช่นโรคอ้วน โรคมะเร็ง โรคไขมันอุดตันในหลอดเลือด เป็นต้น

6.ของขบเคี้ยว

ผู้หญิงบางคนอาจจะติดกับการทานของเล่นที่เป็นของขบเคี้ยวอย่างมันฝรั่งทอด หรือขนมกรุบกรอบรสชาติอื่น ๆ ที่เต็มไปด้วยผงชูรส แป้ง น้ำตาล ที่จะเพิ่มน้ำหนักของคุณให้มากขึ้นอย่างรวดเร็วได้ หากรับประทานในปริมาณมาก ๆ

7.ผลิตภัณฑ์ปราศจากน้ำตาล

เรื่องนี้แปลกแต่จริง สาว ๆ บางคนเลือกที่จะทานอาหารที่ไม่ผสมน้ำตาล เพราะเชื่อว่าจะทำให้ไม่อ้วน แต่แล้วก็เกิดผลเสียขึ้นเพราะร่างกายได้รับน้ำตาลไม่เพียงพอ จึงทำให้เกิดภาวะช็อค ที่อาจกลายเป็นโรคเบาหวานขึ้นมา

รู้แบบนี้แล้วก็หวังว่า สาว ๆ คนไหนที่กำลังจะเป็นเจ้าสาวในอีกไม่กี่วัน จะเลือกสรรอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และออกกำลังกายกันมากยิ่งขึ้น เพื่อความสวยในวันสำคัญที่ไม่อาจลืมในชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook