เทคนิคเลือกเครื่องสำอางให้เหมาะกับผิว บอกลาปัญหาหน้าพังได้มั่นใจ

เทคนิคเลือกเครื่องสำอางให้เหมาะกับผิว บอกลาปัญหาหน้าพังได้มั่นใจ

เทคนิคเลือกเครื่องสำอางให้เหมาะกับผิว บอกลาปัญหาหน้าพังได้มั่นใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เครื่องสำอางเป็นตัวช่วยเติมความมั่นใจให้เหล่าสาวๆ แบบที่เราก็ยากจะปฏิเสธได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันสำหรับสาวทำงานยุคใหม่ ซึ่งการแต่งหน้าไม่ใช่เพื่อเพิ่มความสวยงามเท่านั้น แต่ยังเปรียบเสมือนตัวช่วยเพิ่มบุคลิกให้ดูมาดมั่นมากยิ่งขึ้น การเลือกใช้เครื่องสำอางที่ดี จึงควรเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวสาวของแต่ละคน ด้วยเทคนิคต่อไปนี้ หากเลือกได้เหมาะสม นั่นก็เท่ากับว่าช่วยเติมเสน่ห์ผิวให้สวยใสไร้ปัญหา แถมช่วยบำรุงผิวหน้าให้ดูใสเนียนมากขึ้นอีกด้วยค่ะ

ผิวหน้าแห้งกร้าน จัดการด้วยความชุ่มชื้น

สภาพผิวแห้งเป็นผิวที่ขาดความชุ่มชื้น ผิวหน้าจึงจำเป็นต้องได้รับความชุ่มชื้นมากเป็นพิเศษ ดังนั้นเครื่องสำอางที่เหมาะกับสภาพผิวของสาวที่มีผิวแห้งกร้านจะต้องมีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์แบบเข้มข้น หรือมีส่วนผสมของออยล์จากธรรมชาติ ก็จะช่วยให้ผิวสามารถกักเก็บความชุ่มชื้นได้นานขึ้น แต่งหน้าติดทนนานได้ตลอดวัน

ผิวหน้ามัน ต้องเลี่ยงมอยส์เจอไรเซอร์

เป็นผิวที่ต้องมีความระมัดระวังในการเลือกใช้เครื่องสำอางเป็นพิเศษ เพราะถ้าหากเลือกใช้เครื่องสำอางที่ไม่เหมาะกับสภาพของผิวก็อาจทำให้ผิวหน้ามีความมันยิ่งกว่าเดิมได้ ดังนั้นเครื่องสำอางที่สาวๆ ที่มีผิวหน้ามันควรเลือกใช้ควรเป็นเครื่องสำอางที่ไม่มีส่วนผสมของออยล์ก็จะช่วยลดความมันบนใบหน้าได้

ผิวแพ้ง่าย ต้องเครื่องสำอางแบบอ่อนโยน

สำหรับสาวๆ ที่มีผิวแพ้ง่ายนั้นมักจะมีผื่นขึ้น หรือเป็นสิวได้ง่าย จึงควรเลือกใช้เครื่องสำอางบำรุงผิวที่ปราศจากน้ำหอมและสารกระตุ้นภูมิแพ้ต่างๆ รวมถึงผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ไม่ก่อให้เกิดการอุดตันบริเวณรูขุมขน ก็จะช่วยให้ผิวของเราห่างไกลสิวได้แล้ว

ผิวหน้าหมองคล้ำ ผสานการบำรุงเข้ากับการแต่งหน้า

สาวๆ ที่มีผิวหน้าหมองคล้ำซึ่งอาจเกิดจากแสงแดด หรือมลภาวะอยู่บ่อยๆ ควรใช้เครื่องสำอางบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของอัลฟ่า ไฮดรอกซี่และแอซิด เพราะมีส่วนช่วยในการเร่งให้เซลล์ผิวที่ตายแล้วหลุดออกมาจึงเผยให้เห็นผิวที่ดูขาวกระจ่างใสน่าสัมผัสมากขึ้น การเลือกเครื่องสำอางสำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาผิวหน้าในลักษณะนี้ อาจจำเป็นต้องเลือกใช้เครื่องสำอางที่มีสารป้องกันแดดในตัว หลีกเลี่ยงมลภาวะ และเป็นเครื่องสำอางที่เน้นการบำรุงผิวให้ขาวใส กำจัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วภายหลังจากการล้างทำความสะอาดในตัว

เพียงแค่สาวๆ เลือกเครื่องสำอางให้เหมาะสมกับภาพผิวของตัวเอง ก็จะช่วยดูแลผิวหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ เติมแต่งผิวให้ดูสวยมีเสน่ห์แบบมั่นใจเกินร้อย พร้อมการบำรุงผิวที่รับรองว่าจะไม่ก่อปัญหาให้หน้าพังหากเลือกเครื่องสำอางที่ใช่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook