เทคนิคคุมมันบนผิวหน้า ไม่ต้องเสียเวลาเติมแป้งระหว่างวัน

เทคนิคคุมมันบนผิวหน้า ไม่ต้องเสียเวลาเติมแป้งระหว่างวัน

เทคนิคคุมมันบนผิวหน้า ไม่ต้องเสียเวลาเติมแป้งระหว่างวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ ที่มีปัญหาหน้ามัน มักจะตามมาด้วยปัญหาการแต่งหน้า เนื่องจากในระหว่างวันจะต้องพกแป้งติดตัวเอาไว้ เพื่อใช้สำหรับโบ๊ะให้หน้าไม่หมองคล้ำ และกำจัดความมันฉ่ำที่ราวกับมันหมูอยู่บนผิวหน้าให้กลับมาดูเนียนสวยเหมือนเดิม บางครั้งการทาแป้งระหว่างวันก็ดูไม่ใช่เรื่องยุ่งยาก

แต่บางเหตุการณ์มันก็ทำให้สาวๆ ไม่สามารถพกแป้งออกมาเติมได้ ยิ่งถ้าอยู่ในช่วงที่ต้องวิ่งฝ่าแดดร้อนๆ จนทำให้หน้ามันออกไปเจอลูกค้าแบบเร่งรีบ คงไม่มีเวลาหยุดแต่งหน้าเป็นแน่ ก็ต้องแบกหน้าไปเจอลูกค้าแบบมันเยิ้มจนหมดความมั่นใจ ใครที่กำลังเจออุปสรรคแบบนี้กันอยู่ แนะนำให้ลองศึกษาข้อมูลต่อไปนี้กันดูค่ะ รับรองว่าจะช่วยให้สาวหน้ามันแต่งหน้าได้หมาดมั่นยิ่งขึ้นกว่าเดิมเป็นแน่

เริ่มต้นด้วยการดูแลให้ความมันบนผิวหน้าลดลงไปก่อน

ผิวมันบางครั้งก็มาจากปัญหาผิวขาดน้ำ ซึ่งส่วนใหญ่เข้าใจผิดกันไปว่ามันจะต้องเป็นอาการของสาวผิวแห้งที่ต้องเติมด้วยมอยส์เจอไรเซอร์เพื่อเพิ่มความฉ่ำให้ผิว แต่จริงๆ แล้วมันเกิดขึ้นได้กับสาวผิวมัน เพราะยิ่งผิวแห้งมาก ใบหน้าก็ยิ่งมันเร็วขึ้น ตามมาด้วยปัญหารูขุมขนกว้าง เพราะผิวขับน้ำมันออกมามาก การเลือกใช้โฟมล้างหน้าที่เป็นโฟมทำความสะอาดทำชำระล้างผิวหน้าจนน้ำมันตามธรรมชาติหายไปหมด คือวิธีการแบบผิดๆ เพราะมันจะยิ่งไปกระตุ้นให้ผิวมันหนักมากกว่าเดิม

การแก้ไขที่ถูกต้องคือเลือกใช้คลีนเซอร์หรือจะเป็นโฟมล้างหน้า ที่เป็นชนิด Acne acid หรือในกลุ่ม physiogel และ cetahphil คือหน้าของสาวๆ จะไม่รู้สึกว่าสัมผัสแล้วขัดๆ มือ แต่จะเนียนนุ่มเหมือนมีน้ำมันเบาๆ ทว่าผิวจะสะอาด ลดปัญหาผิวแห้งลงไปได้ ซึ่งเป็นการดูแลเบื้องต้นที่สำคัญอย่างยิ่ง

การใช้รองพื้นและแป้ง

เมื่อดูแลผิวให้ดีได้ระดับหนึ่งแล้ว ก็ต้องเลือกใช้รองพื้นและแป้งพัฟท์ที่มีความเฉพาะขึ้นมาสักหน่อย ควรเป็นแป้งแบบ full coverage คือเน้นการปกปิดความมันขั้นเทพกันไปเลย อะไรที่บางๆ ไม่แนะนำสาวหน้ามัน เพราะระหว่างวันจะทำให้การดูแลยุ่งยาก แต่การใช้พวกแป้งและรองพื้นจำพวกนี้ ควรระวังเรื่องความหนาของแป้งที่มากเกินไป มันอาจจะทำให้ผิวหน้าดูไม่เป็นธรรมชาติ ดังนั้นก็ต้องค่อยๆ ฝึกฝนการแต่งหน้าให้ดูเนียนสวย ดูใสๆ หากจะมีผิวหน้ามันบ้าง ก็จะออกแนวฉ่ำวาวหรือที่เราเรียกว่าผิว Glow แบบไม่ต้องซับมันระหว่างวันนั่นเอง

เทคนิคการแต่งหน้าสำหรับสาวหน้ามันควรจะเลือกเครื่องสำอางที่ไม่มีน้ำมัน เป็นจำพวก oil free ที่จะช่วยแก้ปัญหาความมันบนใบหน้าได้มาก แถมช่วยป้องกันปัญหาผิวอุดตันจนเป็นสิวตามมาได้ค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook