:: ชอปปิ้งหนังสือออนไลน์ใน Sanook Books ::

:: ชอปปิ้งหนังสือออนไลน์ใน Sanook Books ::

:: ชอปปิ้งหนังสือออนไลน์ใน Sanook Books ::
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่ะ วันนี้จะมารีวิวชาแนลใหม่ของเว็บสนุกของเรานี่แหล่ะ นั่นก็คือ http://books.sanook.com ค่ะ ลองกดเข้าไปดูก็น่าสนใจดีนะ เป็นเหมือนแผงหนังสือส่วนตัวเลยทีเดียว เลื่อนๆดูก็แบบ เอ๊ะ นี่มันเหมือนที่เราเดินๆเห็นวางขายตามร้านหนังสือเลยนี่นา หลายๆเล่มก็อยากอ่านมานาน หลายๆเล่มเห็นคุ้นตาตามแผงหนังสือ แล้วที่เด็ดคือ มีหนังสือฟรี ให้อ่านเพลินๆหลายเล่มเลย วันนี้เลยจะมารีวิวการใช้งานคร่าวๆที่วาได้ลองเล่นมานะคะ

เข้าไปหน้าแรก http://books.sanook.com แล้วก็จะเจอหน้าตาแบบนี้ค่ะ ส่วนตัวคิดว่าหน้าตาดูใช้งานง่ายไม่ยุ่งยากดีนะ ถ้าอยากอ่านอะไรก็กดเลือกได้เลย หนังสือ นิตยสาร หรือว่า แจกฟรี ซึ่งในหน้าแรกก็มี Thumbnail หนังสือแต่ละหมวดให้ได้เลือกดูกันด้วย น่าจะเป็นการอัพเดทหนังสือใหม่ๆ อะไรแบบนั้นค่ะ มีหมวดหนังสือใหม่ หนังสือขายดี หนังสือฟรี ก็มีให้ได้ดูในหน้าแรกนี่ล่ะค่ะ เผื่ออยากดูเฉพาะที่ชอบเนอะ

มาถึงก็กดดูไปเรื่อยๆแบบสแกนๆ ถ้าเรากดเข้าไปที่หมวด หนังสือ มันก็สามารถแยกย่อยได้อีกว่า จะเลือกดูตามประเภทหนังสือ หรือเลือกดูตามชื่อสำนักพิมพ์ กดดูไปเรื่อยๆก็เหมือนเราเดินอยู่ในร้านหนังสือจริงๆ แต่ถ้าเลือกหมวดหมูก็จะแคบลงมาหน่อยเลือกแบบที่เราสนใจ วาเองปกติไม่ค่อยอ่านหนังสือนะ แต่ถ้าจะอ่าน จะชอบพวกหนังสือ กิน เที่ยว อะไรแบบนี้ เพราะมีรูปสวยๆ แล้วก็ได้ข้อมูลที่กินที่เที่ยวอะไรแบบนี้ วันนี้ก็ลองกดหมวดนี้ดูค่ะ

แล้ววาก็มาเห็นหนังสือน่าสนใจ จากหมวดท่องเที่ยวค่ะ นั่นก็คือเล่มนี้ วาไปยืนดูที่ร้านหนังสือมา รู้สึกจะ 300 กว่าบาท ในนี้ราคาถูกกว่าแหะ เนื่องมาจากมันเป็น อีบุ๊ค ก็เลยราคาถูกกว่า ถึงแม้จะไม่ได้ฟีล หยิบจับหนังสือ แต่หนังสือมันเล่มใหญ่มากนะ อาจจะพกพาไม่สะดวกเท่าไหร่ วาเลยไม่ได้ซื้อมาแหล่ะ ตอนเห็นที่ร้าน พอมาเป็น อีบุ้ค อย่างมากก็อ่านใน iPad ที่พกพาง่าย และอาจจะพกอยู่แล้วถ้าไปเที่ยวไรงี้ เลยรู้สึกว่า น่าสนใจ กดใส่ตระกร้าเลย รออะไร 55555

ทีนี้วาอยากลองหาหนังสือที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว ฮ่องกง เลยเหลือบไปเห็นว่าเค้ามีที่ Search หนังสือได้ด้วย เลยพิมพ์คำว่า ฮ่องกง ลงไป ที่เก๋คือ เค้ามีชื่อหนังสือที่เกี่ยวกับฮ่องกง ขึ้นมาเลยอัตโนมัติ สามารถเลือกได้เลยว่าจะเอาเล่มไหนดี เป็นการเสริชที่รวดเร็วดีเชียวล่ะ

แล้ววาก็เจอหนังสือที่น่าสนใจเล่มนึง คาดว่าน่าจะเป็นประโยชน์ และจำเป็นกับการท่องเที่ยวของเราทริปนี้เป็นอย่างมาก นั่นก็คือ 50 ร้านอร่อยในฮ่องกง ซื้อไว้แล้วเปิดดูได้ตลอด พี่จะไม่พลาดร้านกินเด็ดๆแน่นอน ฮ่าๆ กดซื้ออีกเล่มนึง

แล้วอีกอันที่น่าสนใจก็คือ หนังสือฟรีค่ะ มีหลายๆอันที่เป็นหนังสือฟรี แล้วไม่ใช่หนังสือไก่กาด้วยนะ วาชอบหลายอันเลยค่ะ โดยเฉพาะหนังสือ Weekend แล้วก็ Eating OUT เป็นหนังสือที่อ่านเพลิน เรื่องกินเรื่องเที่ยว ชอบมากเลยอ่ะ เพราะมันฟรี 5555 กดซื้อหนังสือมันจะขึ้น Free แล้วก็อ่านได้เลยค่ะ วาเพลินมากอ่ะ เอาจริงๆก็เหมือนกำลังกดดูของชอปปิ้งออนไลน์เลย ปกติวา ขาชอปปิ้งออนไลน์เลยนะ แค่ได้เลือกๆ กดใส่ตระกร้าก็แฮปปี้แล้วอ่ะ อันนี้เป็นหนังสือก็ไม่ต่างกัน ชอบๆ

เสร็จแล้วก็กดไปดูที่ตระกร้าแล้วจ่ายเงินค่ะ ตรงนี้มันจะดีดไปที่หน้าของ 4DBook.com ซึ่งไม่ต้องตกใจ ถูกต้องแล้วค่ะ เราอาจจะต้องมีการสมัครสมาชิก นิดหน่อย แล้วก็ทำการจ่ายเงินได้เลย ซึ่งการจ่ายเงินเห็นมี 2 วิธี คือ PAYSBUY (บัตรเครดิต) และอีกอัน คือ ผ่านทางธนาคารกสิกรค่ะ ตรงนี้ก็เลือกวิธีที่สะดวกได้เลยโนะ

พอจ่ายเงินเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็จะมีข้อความขึ้นว่า สามารถไปอ่านหนังสือของคุณได้ที่แอพ 4DBOOK ซึ่งเราก็ไปโหลดแอพมาไว้ใน Device ของเราได้เลย มีทั้ง IOS  Android  WindowPC ให้เลือกกันตามสะดวกเลยค่ะ ซึ่งวาก็ลองทุกอันเลย จัดไป ถือว่าสะดวกมากค่ะ

เราสามารถเช็คว่าเราซื้อหนังสืออะไรมาแล้วบ้างได้นะคะ เข้าไปที่เมนู My Libery ของ Sanook Books นั่นแหล่ะ เท่าที่วากดๆไปดูมันก็จะดีดไป 4DBOOK ก็ไม่ต้องงงนะ วาว่าเค้า co กันอยู่ แต่เท่าที่กดดูวาชอบหน้าตาของ Sanook Books นะมันดูง่าย สบายตาดีอ่ะ

เอาล่ะค่ะ พอซื้อหนังสือมาเสร็จแล้ว ตอนเปิดอ่านล่ะ เป็นยังไงบ้าง?

ต้องบอกเลยว่าชอบอ่ะ วาโหลดลง iPad mini รู้สึกเลยว่ามันสะดวกมาก ไม่ว่าหนังสือจะเล่มใหญ่แค่ไหน ก็มีน้ำหนักเท่ากับ iPad mini ของเราเท่านั้น เราสามารถพกพาหนังสือทุกเล่มของเราติดตัวไปได้เลย เลิศมาก จริงๆเค้าก็มีพวก อีบุ๊คอะไรแบบนี้มานานแล้วนะ แต่วาก็ไม่ค่อยจริงจังกับการทดลองซื้อ อ่านใช้เท่าไหร่ เพราะบางทีหน้าตามันเยอะ มึนงง แต่อันนี้ถือว่า ง่าย และสะดวกมาก เลือกๆๆๆ จ่ายเงิน เปิดอ่านในแอพ สะดวกดีมากเลยค่ะ ตอนนี้ก็มีหนังสือฮ่องกงไปเที่ยวฮ่องกง โดยไม่ต้องแบกอะไรเยอะแยะแล้ว แถมสีสรร ของหนังสือก็สวยงาม เปิดอ่านได้แบบหน้าต่อหน้า ปัดๆเลื่อนๆ หรือกดให้มีเป็นหน้าเล็กๆด้านล่าง กดเลือกที่สนใจก็ได้เช่นกัน

สำหรับคนที่ชอบอ่านหนังสือ แต่ไม่มีเวลาไปร้านหนังสือ แวะไปดูได้ที่ http://books.sanook.com  นะคะ มีหนังสือให้เลือกเยอะมาก อาจจะเจอที่ถูกใจสักเล่มนึง โดยไม่ต้องออกไปหาซื้อให้เปลืองเวลาเลยค่ะ ที่สำคัญราคาถูกกว่า ลดโลกร้อน ประหยัดทรัพยากรกระดาษไม่รกบ้านด้วยนะ อิอิ วันนี้วาขอลาไปก่อน ถ้ามีอะไรมาแนะนำอีก จะมาเล่าให้ฟังแน่นอน วันนี้ไปก่อน สวัสดีจ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook