เลือกเพชรเม็ดนี้ ดีพอหรือยัง?

เลือกเพชรเม็ดนี้ ดีพอหรือยัง?

เลือกเพชรเม็ดนี้ ดีพอหรือยัง?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ถึงจะมีคนอื่นดีกว่าเข้ามา ถ้าเราตัดสินใจหยุดที่คนนี้ ก็ถือว่าจบ จริงไหมคะ 555"

ใช่ค่ะ การเลือกเพชรก็ไม่ต่างจากการเลือกแฟน เลือกกระเป๋า รองเท้า อาหารที่ต้องทานในแต่ละวัน บางคนอาจจะบอกว่าจะเหมือนกระเป๋ารองเท้าได้ยังไง เพราะของแบบนั้น สาวๆก็มีกันคนละไม่รู้กี่ใบต่อกี่ใบ อาหารที่ทานอยู่ทุกวัน ถ้ามื้อนี้ไม่ชอบ มื้อหน้าก็เปลี่ยนได้ไม่ใช่เหรอ

ก็จริงค่ะ... อันนี้ไม่เถียง

แต่สุดท้าย คุณก็จะกลับมาลงเอยที่กระเป๋าใบโปรด รองเท้าคู่ที่ใส่สบาย อาหารจานเดิม ที่คุณชอบที่สุด มีความสุขที่สุดที่ได้กินทุกครั้งเสมอ

กระเป๋าคู่ใจใบเดิม รองเท้าคู่เก่านุ่มนิ่ม อาหารอร่อยเจ้าโปรดจานเดิม

คุณหมอมักจะพูดเสมอว่า "การซื้อเพชรไม่มีที่สิ้นสุด เพราะมันสุดที่ใจ" ที่จริงแล้วคำนี้ไม่ได้ใช้กับการซื้อเพชรอย่างเดียว แต่มันหมายความไปถึงทุกอย่างบนโลกนี้ ต่อให้มีกระเป๋าร้อยใบที่แพงที่สุด Collection หายากใบเดียวในโลกก็ไม่ได้หมายความว่าจะพอ

.......ถ้าใจไม่พอ

ดังนั้น แม้จะลำบากในการตัดสินใจ หากเพชรเม็ดนี้ ที่อยู่ตรงหน้าเราตอนนี้เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในตอนนี้ แม้จะอยากซื้อวันนี้ แต่ก็ลังเลเพราะไม่รู้ว่าอีกหน่อยจะมีที่ดีกว่าเข้ามาไหม

ให้ลองคิดถึงวันที่เราเลือกคนข้างๆมาเป็นแฟน ตัดสินใจแต่งงาน เป็นสามีภรรยา ว่าทำไมเราถึงหยุดที่คนนี้ ทั้งๆที่บางครั้ง เค้าอาจจะไม่ใช่คนที่ดีที่สุด Perfect ที่สุด ไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีที่สุด

แต่เค้าจะมี "บางอย่าง" ที่ทำให้เราเลือก และนั่นเป็นเหตุผลที่ดีที่สุด แม้คนๆนี้ จะไม่ได้ดีที่สุดก็ตาม

ลองมองหาเหตุผลว่าทำไมคุณถึงตกหลุมรักเพชรเม็ดนี้ตั้งแต่แรก เอาเหตุผลทุกอย่างมารวมกันแล้วลองตัดสินใจดูนะคะ ไม่มีใครรู้อนาคตหรอกค่ะว่าราคาเพชรจะขึ้นลง ดอลลาร์จะแข็งอ่อน แต่ถ้าเพชรเม็ดนี้สวยพอ สเป็คถูกต้องตามที่ต้องการ ราคาดีก็น่าจะเป็นเหตุผลที่เพียงพอแล้วในการตัดสินใจ

และเมื่อซื้อเพชร ขอให้ "หยุด" การค้นหา หยุด Search หยุดดู หยุดเทียบ ... เพราะนั่นไม่ได้ช่วยให้เกิดประโยชน์อะไร ถ้าคุณเจอเม็ดใหม่ที่เจ๋งกว่าแต่ไม่ซื้อ

เหมือนที่ "หยุด" ค้นหา ตอนเราเจอคนที่ "ใช่" นั่นแหละค่ะ

ขอให้ทุกคนเจอเพชรเม็ดที่ "ใช่" เร็วๆนะคะ

 

More Diamond Blogs at: www.diamondguru.co.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook