The Moussief Red Diamond

The Moussief Red Diamond

The Moussief Red Diamond
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Moussaieff Red Diamond-web copy

 

ถ้าพูดถึงเพชรสีแดงในวงการ ขอบอกเลย Moussief Red Diamond นี่แหละคือสุดยอด แม้จะน้ำหนักตัวไม่เยอะ เมื่อเทียบกับเพชรสีขาวเม็ดโตๆที่มาประมูลกัน แต่สีแดงสดที่เห็นกันอยู่นั้นไม่ธรรมดาเลยจริงๆ

ด้วยน้ำหนักตัว 5.11 กะรัต สีแดงจัด ไรตำหนิในระดับ IF-Internally Flawless แม้จะไม่ได้ใหญ่เวอร์วังแต่ก็ยังจัดว่าเป็นเพชรสีแดงเข้มที่เม็ดใหญ่ที่สุดในโลกนับตั้งแต่วันที่แม่นางได้เปิดตัวสู่สาธารณะชนมาจนบัดนี้ ก็ยังไม่มีใครทำลายสถิติลงได้เลย

Moussief Red มีชื่อเดิมตอนก่อนเข้าเมืองกรุงว่า The Red Shield ที่ฟังแล้วชวนให้นึกถึงโล่สีแดงประจำตัวกัปตันอเมริกามากกว่าชื่อเพชร มีน้ำหนักแรกเกิด 13.90 กะรัต ได้รับการค้นพบในช่วงปี 1990-2000 โดยชาวไร่ในประเทศบราซิล (ซึ่งป่านนี้อาจจะเลิกทำไร่ไปแล้ว...)

The Red Shield ได้รับการขายทอดตลาดให้กับบริษัท William Goldberg Diamond Corp. ซึ่งเป็นผู้นำมาทำการออกแบบเจียระไนจนกลายรูปทรง Trilliant, Trillion หรือ Triangular Cut Diamond ที่แปลเหมือนกันว่าเพชรสามเหลี่ยม

ส่วนชื่อ Moussief Red Diamond นั่นมาจากการเปลี่ยนมือในช่วงปี 2001-2002 ซึ่งก็ไม่ต้องเดาเลยว่าชื่อนี้ก็มาจากเจ้าของคนล่าสุด Shlomo Moussaieff ชาวอิสราเอลและยังเป็นเจ้าของกิจการ Moussaieff Jewellers อีกด้วย

มูลค่าในปัจจุบันที่เค้าประมาณกันไว้ก็ตกอยู่ที่ 20 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 700 ล้านบาท ซึ่งคุณหมอขอเดาว่าถ้าคุณ สโลโม เค้าเอาเพชรออกมาขายทอดตลาดในวันนี้ ยังไงก็น่าจะทะลุหลักพันล้านแน่นอน เพราะ 20 กว่าปีผ่านไป ก็ยังไม่มีใครทุบสถิติเพชรสีแดงเม็ดใหญ่นี่ได้เลย

ส่วนคำถามที่ว่าจะมีการมาประมูลขายกันอีกมั้ย ราคาจะออกมาเป็นเท่าไหร่ ก็คงต้องติดตามกันต่อไปในอนาคตนะจ๊ะ

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก http://www.leibish.com/
ข้อมูลจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Moussaieff_Red_Diamond

More Blogs at : www.diamondguru.co.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook