ประโยชน์ในการติดตั้งผ้าม่านสำหรับบ้านและสำนักงาน

ประโยชน์ในการติดตั้งผ้าม่านสำหรับบ้านและสำนักงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ้าม่านกลายมาเป็นของตกแต่งอย่างหนึ่งสำหรับบ้านพักอาศัย อาคารสำนักงาน รวมไปถึงห้องพักในคอนโด หรืออพาร์ทเม้นต์ นอกจากในเรื่องของความสวยงามแล้ว ผ้าม่านยังมีประโยชน์อีกหลายอย่างที่บางครั้งเราอาจจะนึกไม่ถึง ยกตัวอย่างเช่น 

other2
ประโยชน์ในการติดตั้งผ้าม่านสำหรับบ้านและสำนักงาน

1. ช่วยบังแสงแดด
ประโยชน์หลักของผ้าม่านที่ทำให้หลายๆ คนเลือกที่จะติดตั้งในบ้านพักอาศัยหรืออาคารสำนักงานก็คือไว้สำหรับช่วยบังแสงแดดในช่วงเวลากลางวัน หรือในวันที่มีแสงแดดแรงๆ เพราะประเทศไทยเป็นประเทศที่มีแสงแดดแรงกันเกือบทั้งปี แทบทุกฤดูกันเลยทีเดียว ดังนั้นในช่วงเวลากลางวันที่เราไม่ต้องการแสงแดดมาก ผ้าม่านจะสามารถช่วยกรองแสงแดดได้เป็นอย่างดี และในผ้าม่านบางแบบยังช่วยในการปรับแสงสว่างภายในห้องได้ตามความต้องการของเจ้าของห้องอีกด้วย เช่น ผ้าม่านแบบมู่ลี่ นอกจากช่วยบังแสงในช่วงเวลากลางวัน ในยามค่ำคืนก็สามารถช่วยบังแสงไฟนีออน หรือแสงสว่างจากภายนอกได้เป็นอย่างดี ทำให้คุณได้รับบรรยากาศของการผักผ่อนกันอย่างเต็มที่

2. ช่วยบังสายตา 
อีกประโยชน์หนึ่งที่ทำให้เจ้าของบ้านมักเลือกติดตั้งผ้าม่านก็เพื่อช่วยบังสายตาจากคนภายนอก ช่วยเพิ่มพื้นที่ส่วนตัวให้กับคนในบ้าน หรือคนภายในห้องได้มากยิ่งขึ้น

other1
ประโยชน์ในการติดตั้งผ้าม่านสำหรับบ้านและสำนักงาน

3. ช่วยป้องกันฝุ่นละออง
สำหรับประโยชน์ในการช่วยป้องกันฝุ่นละอองนั้น อาจจะไม่ใช้ประโยชน์ในการที่หลายคนเลือกติดตั้งผ้าม่าน อาจจะเรียกว่าเป็นผลพลอยได้ แต่ถ้าบ้านของคุณอยู่ในสถานที่มีฝุ่นค่อนข้างมาก หรืออยู่ใกล้ถนน โดยเฉพาะอาคารสำนักงานที่ส่วนใหญ่แล้วจะอยู่ติดถนนกันซะมากกว่า ทำให้มีฝุ่นละอองค่อนข้างมาก ผ้าม่านจะช่วยป้องกันฝุ่นละอองเข้ามาภายในห้องได้ในระดับหนึ่งเลยทีเดียว

4. เพิ่มความสวยงาม
นี่ก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งของการเลือกติดตั้งผ้าม่านภายในบ้าน หรือภายในสำนักงาน เพราะผ้าม่านสามารถช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับบ้านและห้องต่างๆ ภายในบ้าน หรือภายในอาคารสำนักงานได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้แล้วถ้าเลือกให้เข้ากับชุดของเฟอร์นิเจอร์ด้วยแล้วจะให้ความรู้สึกสวยกลมกลืนกันได้ดีเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ผ้าม่านยังสามารถช่วยให้ห้องที่คุณต้องการโชว์อย่างเช่นห้องรับแขก ดูสวยหรูขึ้นมาได้ สำหรับในห้องนอน ยังช่วยเพิ่มบรรยากาศของการพักผ่อนอีกด้วย ผ้าม่านยังช่วยบ่งบอกการมีรสนิยม ของผู้เป็นเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี ในการเลือกใช้เลือกตกแต่งส่วนต่างๆ ของบ้านด้วยผ้าม่าน

other3
ประโยชน์ในการติดตั้งผ้าม่านสำหรับบ้านและสำนักงาน

5. ช่วยเก็บเสียง
ถึงจะเหมือนมีประโยชน์ในการเก็บเสียงได้ไม่มากนัก และส่วนใหญ่แล้วผู้ที่เลือกติดตั้งผ้าม่านมักไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้เท่าไร แต่ถ้าม่านก็มีประโยชน์ในการช่วยเก็บเสียงได้เช่นกัน แต่ควรเลือกให้มีเนื้อผ้าที่ค่อนข้างหนา จะสามารถช่วยเก็บเสียงได้ดี นิยมติดตั้งในห้องทำงาน และห้องนอน ที่ต้องการความเงียบสงบ

ไม่น่าเชื่อใช่ไหมละคะว่าผ้าม่านนั้นจะมาพร้อมคุณประโยชน์มากมายนับไม่ถ้วน เห็นแบบนี้แล้ว คุณแม่บ้านทั้งหลายที่กำลังมองหาผ้าม่านมาตกแต่งบ้านทั้งทีก็อย่าลืมนำเอาคำแนะนำจากเราใช้พิจารณาเลือกใช้พร้อมกันนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook