เลือกซื้อเลือกใช้เครื่องสำอางอย่างถูกวิธีกันเถอะ

เลือกซื้อเลือกใช้เครื่องสำอางอย่างถูกวิธีกันเถอะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เครื่องสำอางเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันในทุกวันนี้ค่อนข้างมาก โดยเฉพาะสาวๆ บางคนอาจจะต้องใช้เครื่องสำอางกันทุกวัน เพราะเครื่องสำอางก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยทำให้คุณดูดีขึ้นได้ ดังนั้นแล้วการที่จะใช้เครื่องสำอางให้ปลอดภัย นอกจากควรเลือกซื้อเครื่องสำอางจากแหล่งที่น่าเชื่อถือแล้ว ร้านค้าที่ซื้อควรจะมีหลักแหล่งที่แน่นอน สามารถตรวจสอบได้ ฉลากควรเป็นภาษาไทยถ้าเป็นภาษาอื่นควรมีภาษาไทยกำกับ และควรมีข้อความอันจำเป็นเกี่ยวกับเครื่องสำอางอยู่อย่างครบถ้วน ชัดเจน เช่น ประเภทเครื่องสำอาง วิธีใช้ ส่วนผสม วันเดือน ปี ที่ผลิตและวันหมดอายุ สถานที่ผลิตและจัดจำหน่าย

make_up_make_overเลือกซื้อเลือกใช้เครื่องสำอางอย่างถูกวิธีกันเถอะ
เลือกซื้อเลือกใช้เครื่องสำอางอย่างถูกวิธีกันเถอะ

นอกจากนี้ควรมีคำแนะนำเกี่ยวกับตัวผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม เพื่อให้ผู้ใช้สามารถใช้เครื่องสำอางได้ถูกต้องและปลอดภัยยิ่งขึ้น ที่สำคัญสาวๆ ควรใช้เครื่องสำอางอย่างถูกวิธี และต้องให้ความสำคัญเอาใจใส่กันเป็นพิเศษ เริ่มตั้งแต่ปริมาณของเครื่องสำอางที่เหมาะสมสำหรับการใช้ในแต่ละครั้ง เครื่องสำอางชนิดนี้เป็นเครื่องสำอางที่ควรใช้บริเวณไหน ยกตัวอย่างเช่น เป็นเครื่องสำอางที่เหมาะสำหรับใช้ทาบริเวณรอบดวงตา สำหรับทาหน้า ทามือ หรือมีไว้สำหรับทาผิวกายโดยเฉพาะ

Beauty1เลือกซื้อเลือกใช้เครื่องสำอางอย่างถูกวิธีกันเถอะ
เลือกซื้อเลือกใช้เครื่องสำอางอย่างถูกวิธีกันเถอะ

จึงไม่ควรใช้รวมกันแยกใช้ให้ถูกบริเวณที่ระบุไว้ อีกเรื่องหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือเวลาที่ใช้ เช่น เป็นเครื่องสำอางที่ใช้สำหรับตอนเช้า สำหรับก่อนนอน หรือสามารถใช้ได้บ่อยทุกๆ กี่ชั่วโมง เช่นพวกครีมกันแดดจะมีระบุว่าสามารถใช้ได้ทุกๆ 4 ชั่วโมง หรือควรทาซ้ำก่อนการออกแดด เป็นต้น จากนั้นแล้วสาวๆ ควรดูในเรื่องของการเก็บรักษาเครื่องสำอางกันด้วย เพราะบางชนิดควรเก็บไว้ในที่เย็น เก็บให้พ้นแสง หรือเก็บได้ในอุณหภูมิห้อง เพราะถ้าเราเก็บเครื่องสำอางไว้ไม่ถูกวิธีประสิทธิภาพและผลที่ได้รับอาจจะไม่ดีเท่าที่ควร หรือบางครั้งอาจทำให้เรามีอาการแพ้ หน้าอาจจะเกิดเป็นสิว หรือผื่นขึ้นมาได้ แบบนี้แทนที่การใช้เครื่องสำอางจะทำให้หน้าตาเราดูดีขึ้นกับกลายเป็นตรงกันข้ามไปได้

Beautyเลือกซื้อเลือกใช้เครื่องสำอางอย่างถูกวิธีกันเถอะ
เลือกซื้อเลือกใช้เครื่องสำอางอย่างถูกวิธีกันเถอะ

ทั้งหมดนี้สาวๆ ทั้งหลายจึงต้องใส่ใจกันเป็นพิเศษเพื่อความปลอดภัยสำหรับตัวคุณเอง ดังนั้นแล้วจึงควรอ่านฉลากของเครื่องสำอางทุกครั้งก่อนการใช้อย่างละเอียดถี่ถ้วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งวิธีในการใช้และคำแนะนำคำเตือนต่างๆ และถ้าหากคุณสาวๆ คิดจะใช้เครื่องสำอางชนิดใดเป็นครั้งแรกแล้ว เพื่อความปลอดภัยและมั่นใจได้ว่าเราจะไม่เกิดอาการแพ้ก่อนการใช้ทุกครั้งสาวๆ ควรทำการทดสอบเครื่องสำอางกันก่อน โดยวิธีการทาเครื่องสำอางชนิดนั้นที่บริเวณท้องแขนในปริมาณพอสมควร ให้ทาทิ้งไว้ประมาณ 24-48 ชั่วโมง

หากไม่มีอาการผิดปกติใดๆ แสดงว่าคุณน่าจะไม่มีอาการแพ้เครื่องสำอางชนิดนั้น สามารถนำมาใช้ได้ตามปกติ และห้ามเชื่อข้อความโฆษณา หรือคำโฆษณาชวนเชื่อต่างๆ อย่างเด็ดขาด แต่ควรพิจารณาถึงประโยชน์ที่ได้รับและความต้องการในการใช้เป็นสำคัญ  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook