7 วิธี เสกผมสวยสลวยเหมือน “อั้ม พัชราภา” สำหรับคนไม่มีเวลาสระผม

7 วิธี เสกผมสวยสลวยเหมือน “อั้ม พัชราภา” สำหรับคนไม่มีเวลาสระผม

7 วิธี เสกผมสวยสลวยเหมือน “อั้ม พัชราภา” สำหรับคนไม่มีเวลาสระผม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเหมือนกันไหม อยากผมสวย สุขภาพดี แต่ไม่ชอบสระผม ไม่ใช่้เรื่องแปลกจ่ะบอกเลย เพราะการสระผมบ่อยๆ ไม่ใช่การแก้ปัญหาผมเสียที่ดี แต่ถ้าอยากมีผมสวยสลวยเหมือน "แม่อั้ม พัชราภา" และเหล่าดารา เซเลปทั้งหลาย ก็ต้องดูแลให้ถูกจุด และบำรุงให้ถูกต้อง

1. ใช้น้ำอุ่นหรือน้ำสะอาดสระผม
บางทีการใช้น้ำประปาสระผม อาจจะส่งผลเสียต่อผมได้ ลองเปลี่ยนมาใช้น้ำสะอาด อุ่นประมาณ 38 องศาเซลเซียสสะผม จะทำให้อ่อนโยนต่อผม และช่วยให้ผมสุขภาพดีขึ้นได้

2. หลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผม
บางทีใช้แล้วล้างออกไม่หมดก็จะทำให้ความสกปรกตกค้างในเส้นผม ทางที่ดีควรใช้น้ำมันที่ทำจากธรรมชาติแทน ใช้ทาเพื่อบำรุงเส้นผมอาทิตย์ละ 1 - 2 ครั้ง

3. ไม่หวีผมบ่อย
การหวีผมบ่อยครั้งจะทำให้ผมร่วงและสกปรกเร็วขึ้น ดังนั้นพยายามอย่าหวีผมบ่อย และควรใช้หวีซี่ห่างแทนการใช้หวีแบบแปรง

4. ใช้แชมพูที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ
ควรเลือกใช้แชมพูที่อ่อนโยนต่อผิวหนังและศีรษะ อาจจะเป็นแชมพูที่มีฟองไม่ได้เยอะมาก แต่มีประสิทธิภาพในการขจัดสิ่งสกปรกออกจากเส้นผมได้ดี

5. ไม่ใช้ความร้อนสูงกับเส้นผม
ไดร์เป่าผม ที่ม้วนผม หรือที่หนีบผม อาจเป็นเหตุผลหนึ่งของการทำให้ผมแห้งและเสีย ถ้าคิดจะทำผมแล้วจำเป็นต้องใช้เครื่องมือเหล่านี้ การใช้ความร้อนที่ 150 - 180 องศาเซลเซียส คืออุณหภูมิที่เหมาะสมที่สุด

6. เปลี่ยนปลอกหมอนให้บ่อยเข้าไว้
ปลอกหมอนคือแหล่งสะสมแบคทีเรียต้นเหตุของผมเสียถ้าเป็นไปได้ควรเปลี่ยนปลอกหมอนให้ได้สักอาทิตย์ละครั้ง เพื่อความสะอาดของเส้นผมและหนังศีรษะ

7. ปกป้องผมจากอากาศที่หนาวจัดและร้อนจัด
สวมหมวกทั้งตอนหน้าร้อนและหน้าหนาว เพราะอากาศมีส่วนทำให้เซลล์ผมเสียและแห้งกรอบ ดังนั้นอย่าลืมปกป้องและดูแลเส้นผมของคุณในทุกๆฤดู

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook