เดทแรกอย่างไรให้ปลอดภัย กับ 5 ข้อที่สาวๆ ควรรู้!

เดทแรกอย่างไรให้ปลอดภัย กับ 5 ข้อที่สาวๆ ควรรู้!

เดทแรกอย่างไรให้ปลอดภัย กับ 5 ข้อที่สาวๆ ควรรู้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การจะออกเดทครั้งแรกกับชายหนุ่มที่เพิ่งรู้จัก สาวๆ ควรระมัดระวังตัวมากเป็นพิเศษ เพราะคนเรานั้นรู้หน้าไม่รู้ใจ ไม่แน่เขาอาจมีความคิดไม่ดีกับตัวคุณอยู่ก็ได้ ดังนั้นวันนี้เราจึงนำ 5 ข้อที่สาวๆ ควรรู้ก่อนออกเดทเพื่อให้มีความปลอดภัยมากที่สุดมาแนะนำกัน ซึ่งจะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

1.เดทในที่สาธารณะ

การเลือกสถานที่เดทถือเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะหากเลือกเดทในที่ที่ลับตาคนก็อาจเสี่ยงต่อการถูกทำมิดีมิร้ายได้ง่าย ดังนั้นอันดับแรกควรเลือกสถานที่ออกเดทที่เป็นสาธารณะไว้ก่อน โดยเฉพาะห้างสรรพสินค้า สวนสนุก คาเฟ่หรือสถานที่อื่นๆ ที่มีผู้คนพลุกพล่านเป็นต้น เพราะอย่างน้อยหากเกิดความผิดปกติก็จะได้ร้องตะโกนให้คนช่วยเหลือได้ทันนั่นเอง

2.เช็คอินตลอดเวลา

ยุคไอทีแบบนี้ต้องนำเทคโนโลยีมาใช้ให้เป็นประโยชน์ ด้วยการเช็คอินสถานที่ตลอดเวลา ว่าคุณกำลังทำอะไร ที่ไหนและอยู่กับใคร นอกจากนี้อาจบอกเพื่อนสนิทไว้ด้วยว่าตนเองจะไปที่ไหน ไปหาใครและกลับเวลาไหนอย่างไร เพื่อที่หากเกิดความผิดปกติขึ้น เพื่อนก็จะได้ออกตามหาและมาช่วยเหลือคุณได้ตามที่เช็คอินสถานที่ไว้

3.เลี่ยงดื่มแอลกอฮอล์หรือเครื่องดื่มที่เขาส่งให้

อาจจะดูเป็นการไม่ให้เกียรติเขานิดๆ ที่ไม่ยอมรับเครื่องดื่มที่เขาส่งให้ แต่เพื่อความปลอดภัยแล้วก็ต้องระมัดระวังตัวไว้ก่อนจริงไหม ที่สำคัญคุณจะต้องมีสติอยู่ตลอดเวลา จึงไม่ควรดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เด็ดขาด เพราะไม่อย่างนั้นคุณอาจจะตื่นขึ้นมาในโรงแรมหรือม่านรูดที่ไหนสักแห่งก็ได้

4.อย่าขึ้นรถไปกับเขา

ไม่ว่าเขาจะอาสาไปส่งคุณที่บ้านหรือชวนไปเที่ยวที่อื่นต่อโดยให้ขึ้นรถไปกับเขา ขอบอกเลยว่าห้ามเด็ดขาด ถ้าหากคุณอยากให้เดทแรกปลอดภัย ก็ไม่ควรไว้วางใจแม้ว่าคุณกับเขาจะกำลังคบหาดูใจกันอยู่ก็ตาม เพราะอย่าลืมว่าแค่คุณตัดสินใจขึ้นรถไปกับเขาก็เท่ากับได้อยู่ตามลำพังแล้ว แถมเขายังสามารถพาคุณไปไหนต่อไหนได้ตามต้องการโดยคุณไม่สามารถขัดขืนได้อีกด้วย

5.พาเพื่อนไปด้วย

อีกหนึ่งสิ่งที่จะทำให้เดทแรกมีความปลอดภัยที่สุด ก็คือการพาเพื่อนไปด้วยนั่นเอง ยิ่งพาไปหลายคนก็จะดีมาก แต่อย่างไรก็ไม่สามารถชะล่าใจได้เหมือนกัน เพราะหากเขาเองก็พาเพื่อนไปด้วยหลายคน คุณและเพื่อนก็มีความเสี่ยงต่อการถูกล่อลวงไม่น้อย

เท่านี้เดทครั้งแรกของคุณก็จะมีความปลอดภัยโดยไม่ต้องกลัวว่าจะเกิดเหตุการณ์ไม่ดีขึ้นแล้ว อย่างไรก็ตามวิธีนี้ก็สามารถนำไปใช้กับการออกเดททั่วไปได้เหมือนกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook