ข้อดีของการมีเซ็กส์ที่ให้คุณมากกว่าแค่ความสุขบนเตียง

ข้อดีของการมีเซ็กส์ที่ให้คุณมากกว่าแค่ความสุขบนเตียง

ข้อดีของการมีเซ็กส์ที่ให้คุณมากกว่าแค่ความสุขบนเตียง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส่วนประกอบอย่างหนึ่งของชีวิตคู่ที่ไม่ใช่แค่เรื่องความรักเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่การมีเซ็กส์ก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยสานความสัมพันธ์ระหว่างคนสองคนให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น สาวๆ ที่คิดว่าเซ็กส์เป็นความสุขเพียงแค่สั้นๆ และจบลงในระยะเวลาไม่นาน ลองมาดูประโยชน์ของการมีเซ็กส์ต่อไปนี้ที่ไม่ใช่แค่เรื่องบนเตียงเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงข้อดีในด้านอื่นๆ ที่ถูกมองข้ามอีกด้วยค่ะ

เซ็กส์ช่วยเติมความสุข ลดความเครียด

แน่นอนว่าการมีเซ็กส์เป็นความสุขทางเพศอย่างหนึ่ง แต่การมีเซ็กส์ยังช่วยสร้างความสุขทางใจและทางกายเพิ่มขึ้นมาอีกด้วย จะเรียกได้ว่าเป็นตัวช่วยลดความตึงเครียดจากปัญหาต่างๆ ในระหว่างวัน ทำให้ร่างกายเกิดความผ่อนคลาย สมองปลอดโปร่ง ไม่ใช่แค่ความสุขที่จบลงบนเตียงเท่านั้น แต่มันทำให้ผู้คนที่มีเซ็กส์อย่างสม่ำเสมอ เป็นคนอารมณ์ดีมากขึ้นอีกด้วย

เซ็กส์ช่วยลดอาการปวดเมื่อยได้

หากสาวๆ รู้สึกปวดเมื่อยร่างกาย ลองเปลี่ยนจากการออกไปนวดมาเป็นการมีเซ็กส์ดูบ้าง เพราะนี่คือหนึ่งในประโยชน์ที่จะได้รับจากเซ็กส์ อาการปวดเมื่อยจะถูกบรรเทาให้ดีขึ้น ซึ่งยังรวมไปถึงอาการปวดท้องประจำเดือนที่จะลดน้อยลงตามไปด้วย การมีเซ็กส์ทำให้อาการปวดหลัง หรืออาการปวดไมเกรนบรรเทาลงอย่างต่อเนื่อง คนที่มีเซ็กส์เป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ แทบจะลืมไปเลยว่าเคยเป็นไมเกรนกันเลยทีเดียว

เซ็กส์ช่วยเพิ่มการหลั่งออกซีโทซิน

ออกซีโทซินเป็นฮฮร์โมนชนิดหนึ่งในร่างกาย หรือมักถูกเรียกว่าฮอร์โมนแห่งความรัก การมีเซ็กส์จะกระตุ้นให้ฮอร์โมนชนิดนี้หลั่งออกมา เป็นผลให้เกิดความรู้สึกใกล้ชิดสนิทสนมกับคู่รักมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นตัวช่วยเสริมความกล้าแสดงออกในสังคม มีความสามารถในการเข้ากับคนอื่นในสังคมได้ดีขึ้น ส่วนคู่รักก็ยิ่งทำให้ความความรักซาบซ่าน ร้อนแรงทุกวันแบบไม่มีเบื่อเลยทีเดียว

เซ็กส์ช่วยลดน้ำหนัก

เนื่องจากเซ็กส์จะต้องมีการเคลื่อนไหวที่มากพอจนทำให้เกิดการเผาผลาญพลังงานได้ในระดับหนึ่งๆ กันเลยทีเดียว การมีเซ็กส์ประมาณ 30 นาที จะสามารถเผาผลาญพลังงานได้เกือบ 120 กิโลแคลอรี่ ดีต่อการลดน้ำหนักได้เป็นอย่างมากทีเดียว ยิ่งการเล่นท่วงท่ายากๆ เปลี่ยนท่าบ่อยๆ ก็ยิ่งช่วยเพิ่มระดับการเผาผลาญให้สูงขึ้น เรียกได้ว่าเป็นการออกกำลังกายลดน้ำหนักที่มีความสุขจนลืมความเหนื่อยกันไปเลย

เห็นประโยชน์จากการมีเซ็กส์แบบนี้กันแล้ว สาวๆ ก็อย่าลืมหันมาดูแลตัวเองให้สวยมีเสน่ห์ และสร้างความกล้าในตัวเองที่จะเป็นฝ่ายเริ่มก่อนดูบ้าง เล่นท่วงท่าเซ็กส์กันแบบจัดเต็ม ที่รับรองได้ว่าหากสาวๆ กล้าที่จะออกไปสัมผัสกับความสุขของเรื่องบนเตียงแบบใหม่ๆ ด้วยการเลิกเขินอาย รับรองว่านอกจากประโยชน์ด้านสุขภาพกายและใจแล้ว ยังเป็นเซ็กส์ที่ทำให้เหล่าหนุ่มๆ ประทับใจอีกด้วยค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook