4 เมนูมะม่วงดับร้อน กินง่าย ประโยชน์เพียบ

4 เมนูมะม่วงดับร้อน กินง่าย ประโยชน์เพียบ

4 เมนูมะม่วงดับร้อน กินง่าย ประโยชน์เพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในที่สุดก็เดินทางมาถึงเดือนเมษายน เดือนที่มีอาการศร้อนที่สุดเลยก็ว่าได้ และพอพูดถึงหน้าร้อนแล้ว หลายๆ คนก็คงอยากหาอะไรที่หอมหวานชื่นใจทาน และสิ่งแรกที่หลายคนนึกถึง ก็คงหนีไม่พ้น มะม่วงงงงง นั่นเอง!!

แต่สาวๆ ส่วนใหญ่เลือกที่จะไม่รับประทานมะม่วงเพราะกลับอ้วนกันทั้งนั้น แต่ใครจะรู้ว่า มะม่วงนั้น นับเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามิน มีประโยชน์ต่างๆ มากมาย วันนี้เราอยากมาแนะนำเมนูที่ทำจากมะม่วงว่าจะอร่อยแค่ไหน ที่สำคัญทานแล้วยังสวยอีกด้วย มาดูกันดีกว่าว่าจะมีอะไรบ้าง บอกเลยว่าแต่ละเมนูหาทานได้ง่ายมากแถมประโยชน์ก็เยอะมากกกกกด้วยนะ

 

1. ข้าวเหนียวมะม่วง เมนูยอดฮิตที่หลายคนนึกถึงเป็นอันดับแรกอย่างแน่นอน ยิ่งราดน้ำกระทิฉ่ำๆ ด้วยแล้ว ยิ่งกลมกล่อมหอมหวานชื่นใจ กินทีไรก็สดชื่นทุกที จัดเป็นเมนูที่อร่อยมาก แต่สาวๆ หลายๆ คนกลับมองว่า เมนูเป็นเมนูต้องห้าม ที่ทานแล้วจะทำให้อ้วนได้ แต่ถ้าเรารับประทานในปริมาณที่พอดีก็ไม่ต้องกังวล

ที่สำคัญเมนูข้าวเหนียวมะม่วงนี้ยังมีประโยชน์ซ่อนไว้มากมาย เพราะมะม่วงมีกรดดีอยู่หลายชนิด ทั้งช่วยบำรุงผิว มีวิตามินเอ วิตามินอีและซีลีเนียมสำหรับผิวพรรณอยู่มาก และสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งจะช่วยต้านสิวนั่นเองนะสาวๆ อีกทั้งกะทิในข้าวเหนียวมูนจะช่วยทำให้วิตามินเอ และวิตามินอี จากมะม่วงดูดซึมดีขึ้น แต่ก็ต้องราดน้ำกะทิแต่พอดีนะจ๊ะ หรือถ้าสาวๆ ที่กลัวอ้วนจริงๆ เราขอแนะนำให้ทานมะม่วงมากกว่าข้าวเหนียว หรือให้เปลี่ยนเป็นข้าวเหนียวดำก็ได้นะ เพราะมีไฟเบอร์ และแอนตี้ออกซิแดนท์ ชั้นดี ยังไงก็ลองจัดมาทานสักชุดก็ดีนะ จะได้สดชื่นนนนน

 

2. ไอศกรีมมะม่วง จัดเป็นอีกหนึ่งเมนูยอดฮิตที่คลายร้อนได้ดีที่สุดเลยก็ว่าได้ และหากินได้แค่เฉพาะหน้าร้อนเท่านั้น หลากหลายแบรนด์พร้อมใจกันทำโปรโมชั่นมากมายออกมายั่วความอยาก เพราะความอร่อยหอมหวานของมะม่วงที่ผสมลงไปกับไอศกรีมยิ่งทำให้สาวๆหลายคนอดใจไม่ไหว แต่...ก็ยังมีสาวๆ อีกจำนวนไม่น้อยเลย ที่ไม่กล้ารับประทาน เพราะอะไรนะหรอ? ก็เหตุผลเดียวเลย คือกลัวอ้วน(อีกแล้ว)นั่นเอง

แต่สาวๆ รู้มั้ย ว่าไอศกรีมมะม่วงนั้นอุดมไปด้วยแคลเซียมและโปรตีนที่จำเป็นต่อร่างกาย อีกทั้งไอศกรีมนั้นเมื่อรับประทานแล้วยังมีผลต่ออารมณ์เพราะสามารถช่วยสร้างความสุข ลดความเครียด ซึ่งเมื่อเราอารมณ์ดี ก็จะส่งผลไปถึงระบบภายใน ผิวพรรณ หน้าตาก็จะสดใส ไม่เชื่อต้องลองไปซื้อกินเลย รับรอง กินปุ๊ปสวยปั๊ป^^

 

3. น้ำมะม่วงปั่น อีกหนึ่งเมนูยอดฮิตที่หากินได้ง่าย สะดวก และดับกระหายได้เป็นอย่างดี อีกทั้งอัดแน่นไปด้วยประโยชน์ต่างๆมากมาย ทั้งอุดมไปด้วยวิตามินเอและวิตามินซีสูงมาก ช่วยบำรุงสายตา ป้องกันโรคเลือดออกตามไรฟัน แถมมีฟอสฟอรัส แคลเซียม และธาตุเหล็กเล็กน้อยอีกด้วย และยังไม่หมดเพียงเท่านี้

เพราะนอกจากนี้น้ำมะม่วงยังช่วยทำความสะอาดโลหิตซึ่งจะทำให้มีสุขภาพที่ดีขึ้น และยังช่วยบำรุงไตที่มีหน้าที่คัดกรองของเสีย รวมถึงช่วยในการระบายอ่อนๆได้ดีเชียวแหละ หรือถ้าสาวๆชอบความเปรี้ยวจี๊ดจ๊าด อาจจะเพิ่มเลมอนผลเหลืองๆไปด้วยก็ฟินนะ เพราะประโยชน์เลมอนก็มากมายไม่แพ้กัน มีทั้งวิตมินซีสูง ช่วยเรื่องการสลายไขมัน ดูแลระบบขับถ่าย ที่สำคัญช่วยลดสิวแถมผิวพรรณก็จะกระจ่างสดใสอีกด้วย ประโยชน์เยอะขนาดนี้ ทั้งฟิน ทั้งสวยแบบเฮลตี้ เก๋เวอร์

 

4. โดนัทมะม่วง คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเมื่อเข้ามาสู่ฤดูกาลของมะม่วง หลายๆครั้งเรามักจะเห็นอาหารต่างๆมากมายที่ทำมาจากมะม่วง และมักจะได้เห็นในช่วงซัมเมอร์นี้เท่านั้น หลากหลายแบรนด์ขนมดังต่างพากันออกขนมที่ทำมาจากมะม่วงทั้งนั้น ที่สำคัญคือรสชาติจัดว่าอร่อยมากเลยแหละ

แต่ขนมประเภทนี้ให้พลังงานสูง จึงอยากบอกสาวๆ ว่า อย่ากังวลที่จะรับประทาน เพราะขนมพวกนี้ไม่ได้ทำให้เราอ้วนขึ้น เพียงแค่เราเลือกรับประทานในปริมาณที่พอเหมาะ ไม่ควรเกิน 1-2 ชิ้นในแต่ละวัน ซึ่งประโยชน์ของอาหารประเภทนี้ จะช่วยให้พลังงานแก่ร่างกาย เพียงแค่ 1 ชิ้น ก็จะรู้สึกถึงความสดชื่นอิ่มท้องขึ้นมา และช่วยลดพวกความอยากในการกินขนมหวานอื่นๆได้อีกด้วยนะ

 

เห็นมั้ยสาวๆ เมนูมะม่วงที่เราได้แนะนำไปนั้น เป็นเมนูทั่วไป ที่หาทานได้ง่ายมาก และที่สำคัญในทุกๆ เมนูอุดมไปด้วยประโยชน์มากมาย มะม่วงไม่ได้เป็นผลไม้ที่กินแล้วต้องอ้วนอย่างที่เราคิดเสมอไป หากแต่เราเลือกที่จะรับประทานในปริมาณที่เหมาะสม ไม่ทานจนมากเกินไป และที่สำคัญควรแบ่งเวลาออกกำลังกายควบคู่กันไป เพียงแค่นี้จะตามใจปากแค่ไหน ก็ไม่ต้องกลัวลำบากหุ่น ว่าแล้ว ออกไปหามะม่วงฉ่ำๆ กินกันเถอะ

 

ขอบคุณที่มา : Central restaurants Group

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook