6 วิธีดูแลผิวหน้าร้อน อวดผิวสดใส ไม่หวั่นแสงแดดจ้า

6 วิธีดูแลผิวหน้าร้อน อวดผิวสดใส ไม่หวั่นแสงแดดจ้า

6 วิธีดูแลผิวหน้าร้อน อวดผิวสดใส ไม่หวั่นแสงแดดจ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การดูแลผิวเราจะต้องใส่ใจดูแลทุกฤดูกาล เนื่องจากสภาพอากาศของแต่ละฤดูมีความแตกต่างกัน การดูแลผิวก็ต้องปรับเปลี่ยนตามอากาศนั้นๆ ด้วย โดยเฉพาะการดูแลผิวหน้าร้อน วันนี้สาวๆ ควรดูแลผิวอย่างไรให้สวยใสช่วงหน้าร้อน เรามีวิธีมาฝากกันดังนี้แล้วค่ะ

1.ทาครีมกันแดด

การดูแลผิวหน้าร้อน เราจะต้องใส่ใจปกป้องผิวจากรังสี UV ซึ่งก็ทำได้ง่ายๆ ด้วยการทาครีมกันแดดนั่นเอง แนะนำให้เลือกทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30-50 ขึ้นไปเพื่อให้ประสิทธิภาพในการปกป้องแสงแดดทำงานได้อย่างเต็มที่ ทำให้ผิวปราศจากความคล้ำเสียจากแดด และยังช่วยป้องกันฝ้า กระรวมถึงจุดด่างดำได้อีกด้วย

2.หลีกเลี่ยงแสงแดด

นอกจากการทาครีมกันแดดเพื่อปกป้องผิวจากรังสี UV แล้ว แต่เนื่องจากแสงแดดแผ่รังสีอย่างร้อนแรงมากในช่วงหน้าร้อนอาจทำให้ผิวสาวรู้สึกแสบและมีอาการระคายเคืองได้ หากใครที่แพ้ง่าย ยิ่งควรหลบเลี่ยงแสงแดดไปเลยจะดีที่สุด โดยอาจจะใช้ตัวช่วยอย่างการกางร่ม สวมหมวกหรือสวมเสื้อคลุมแขนยาวก็ช่วยกันแดดได้อีกชั้นหนึ่งเช่นกัน

3.ดื่มน้ำให้มากๆ

หน้าร้อนเป็นช่วงที่ร่างกายง่ายต่อการสูญเสียน้ำอย่างมาก ดังนั้นเพื่อป้องกันไม่ให้ผิวหนังแห้งกร้านและขาดความชุ่มชื้น แนะนำให้สาวๆ ดื่มน้ำสะอาดอย่างเพียงพอต่อความต้องการร่างกาย โดยควรดื่มให้ได้วันละประมาณ 2 ลิตรจะดีที่สุด นอกจากผิวจะช่วยสดใสและชุ่มชื้นแล้ว ยังส่งผลทำให้ร่างกายสดชื่นไม่อ่อนล้าในช่วงหน้าร้อนง่ายอีกด้วย

4.หลีกเลี่ยงการใช้รองพื้นแบบหนาเกินไป

การแต่งหน้ามักทำให้ผู้หญิงสวยดูมีเสน่ห์ แต่การแต่งหน้าในช่วงหน้าร้อนนั้นจะต้องระมัดระวังอย่างยิ่ง เพราะเมคอัพจะละลายมาพร้อมเหงื่อได้ง่าย ทั้งยังเสี่ยงต่อการอุดตันในรูขุมขนจนทำให้เกิดสิวตามมาได้ง่าย โดยเฉพาะการเลือกใช้ครีมรองพื้น ไม่แนะนำให้เลือกใช้แบบหนาเกินไป ทาครีมกันแดดและตามด้วยรองพื้นแบบบางๆ ก็เพียงพอแล้วค่ะ

5.ใช้น้ำเย็นช่วยปลุกผิวให้สดชื่น

หลังจากตากแดดมานานๆ เมื่อกลับมาถึงบ้านแล้ว เพื่อเป็นการปลุกคืนความสดชื่นให้ผิว แนะนำให้สาวๆ ล้างหน้าหรืออาบน้ำด้วยน้ำเย็น รับรองผิวจะสดชื่นเย็นสบายตัว นอกจากนี้ น้ำเย็นยังช่วยฟื้นฟูผิวหน้าที่อ่อนล้าให้กลับมาแข็งแรงสดใสได้อีกด้วย

6.กินผลไม้ฉ่ำน้ำ

สำหรับอาหารหน้าร้อนที่เหมาะสมเพื่อเติมเต็มความชุ่มชื้นให้แก่ร่างกาย ทั้งยังช่วยปลุกคืนความสดชื่นให้ผิวได้ดี แนะนำผลไม้หรือน้ำผลไม้เลยค่ะ เช่น แตงโม ส้ม และแคนตาลูป เพราะผลไม้เหล่านี้ฉ่ำน้ำ กินแล้วจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวได้เป็นอย่างดีแน่นอน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 6 วิธีดูแลผิวหน้าร้อนที่จะช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด ไม่ทำให้ผิวหมองคล้ำ และยังช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวสวยสดใสสุขภาพดี อยากมีผิวสวยใสช่วงหน้าร้อน ต้องไม่พลาด!

ขอบคุณภาพประกอบจาก : istock

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook