5 เคล็ดลับตื่นมาพร้อมผิวใส อากาศแปรปรวนแค่ไหนก็เอาอยู่

5 เคล็ดลับตื่นมาพร้อมผิวใส อากาศแปรปรวนแค่ไหนก็เอาอยู่

5 เคล็ดลับตื่นมาพร้อมผิวใส อากาศแปรปรวนแค่ไหนก็เอาอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตื่นมาในเช้าวันใหม่ สิ่งที่สาวๆ หวังเป็นอย่างยิ่งก็คือ การมองตัวเองในกระจกแล้วเห็นว่าผิวสดใสอย่างเป็นธรรมชาติ ไร้สิว ฝ้า กระ และจุดด่างดำ จึงทำให้รู้สึกมั่นใจตั้งแต่เช้า วันนี้จึงนำ 5 เคล็ดลับในการดูแลผิวให้สดใส แม้สภาพอากาศจะแปรปรวนแค่ไหนก็เอาอยู่ มาดูกันค่ะว่าก่อนนอนในทุกคืน สาวๆ ควรปฏิบัติต่อผิวของตัวเองอย่างไรกันบ้าง


1.ล้างเครื่องสำอางให้สะอาด
ขั้นตอนในการดูแลผิวหน้าที่สำคัญที่สุดก็คือการล้างหน้าให้สะอาดนั่นเอง เพราะแต่ละวันผิวหน้าเต็มไปด้วยเครื่องสำอางหลากชนิด ซึ่งสาวๆ ทราบกันดีอยู่แล้วว่าเครื่องสำอางก็ถือเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดสิว ริ้วรอย และผิวหมองคล้ำ ดังนั้นก่อนนอนทุกคืน ควรใส่ใจในการล้างเครื่องสำอางให้หมดจด เพราะนอกจากจะช่วยให้รู้สึกถึงการมีผิวหน้าที่สะอาดแล้ว ยังช่วยให้มั่นใจได้อีกด้วยว่าผิวจะไม่เกิดการอุดตันของสิ่งสกปรกอย่างแน่นอน



2.ขจัดสิ่งตกค้างด้วยโทนเนอร์
แน่นอนว่าล้างหน้าด้วยสบู่หรือโฟมล้างหน้ายังคงไม่เพียงพอ เพราะตัวช่วยที่จะทำให้สาวๆ มั่นใจว่าการล้างหน้าสะอาดหมดจดหรือไม่ ก็คือการเช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์นั่นเอง เพราะโทนเนอร์ช่วยขจัดสิ่งตกค้างหลังการล้างหน้าได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีความสามารถในการปรับสมดุลผิว เพื่อให้เซรั่มหรือครีมบำรุงต่างๆ ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้น แต่สำหรับใครที่เป็นสิวไม่ควรใช้โทนเนอร์ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ เพราะอาจทำให้สิวเห่อแดงขึ้นกว่าเดิม


3.เพิ่มความชุ่มชื้นด้วยปิโตรเลียมเจล
ปิโตรเลียมเจลหรือวาสลีนช่วยบำรุงผิวได้ในหลายส่วน แต่ที่แน่ๆ คือช่วยป้องกันผิวแห้งกร้านได้ดีเลยทีเดียว โดยเฉพาะริมฝีปาก ข้อศอก หัวเข่า หรือส้นเท้า มักมีปัญหาผิวแห้งกร้าน หรือจะทารอบโคนเล็บก็ช่วยป้องกันจมูกเล็บลอกได้เช่นกัน


4.บำรุงผิวรอบดวงตาด้วยอายครีม
อายครีมช่วยบำรุงผิวรอบดวงตาได้ดีมากๆ ไม่ว่าจะเป็นรอยย่นเล็กๆ อายครีมก็ช่วยได้ โดยเฉพาะสาวคนไหนที่ชอบนอนดึกจนทำให้ใต้ตาคล้ำ แนะนำให้บำรุงผิวบริเวณรอบดวงตาด้วยอายครีมก่อนนอนทุกครั้ง จะช่วยให้ดวงตาแลดูสดใสทุกครั้งหลังตื่นนอน


5.บำรุงผิวมือด้วยแฮนด์ครีม
บำรุงผิวหน้าอย่างเดียวก็คงไม่ได้ เพราะผิวบริเวณมือก็มีความสำคัญมากๆ เช่นกัน การบำรุงมือนั้นนอกจากจะต้องหมั่นล้างมือด้วยสบู่และน้ำอุ่นทุกครั้งแล้ว ควรเช็ดให้แห้ง แล้วตามด้วยการทาแฮนด์ครีม ซึ่งสาวๆ สามารถทาแฮนด์ครีมได้ทุกเวลาเมื่อรู้สึกว่าผิวบริเวณมือแห้งมากๆ

เห็นไหมละคะว่าการตื่นเช้าขึ้นมาพร้อมผิวที่สดใส ไม่ว่าจะเป็นผิวหน้าหรือมือ ก็ล้วนทำได้ง่ายๆ ด้วยการใส่ใจในเรื่องความสะอาดและการรักษาความนุ่มชุ่มชื้นของผิว ยังไงสาวๆ ก็อย่าลืมให้เวลาตัวเองก่อนนอนสัก 15-20 นาทีสำหรับการบำรุงผิวให้ตัวเองกันนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook