Rat babies! รวม 6 สมาชิกราชวงศ์และลูกคนดังทั่วโลก ที่เกิดในปี 2020

Rat babies! รวม 6 สมาชิกราชวงศ์และลูกคนดังทั่วโลก ที่เกิดในปี 2020

Rat babies! รวม 6 สมาชิกราชวงศ์และลูกคนดังทั่วโลก ที่เกิดในปี 2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอบปีที่ผ่านมา ถึงแม้จะเกิดโรคโควิด-19  ระบาดหนักไปทั่วโลกจนทำให้การใช้ชีวิตเปลี่ยนแปลง ต้องรักษาระยะห่างทางสังคม กักตัวอยู่ที่บ้าน รวมทั้งยกเลิกการเดินทางไปยังที่ต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทำให้สถานที่ต่างๆ เงียบเหงา แต่ในความเวิ้งว้างไร้ผู้คนนี้ยังมีเรื่องน่ายินดีเกิดขึ้น ชีวิตใหม่หลายชีวิตถือกำเนิดท่ามกลางโรคระบาด และเพื่อร่วมจดบันทึกความทรงจำครั้งหนึ่งในชีวิต เราได้เตรียมไฮไลต์ Rat babies! 6 สมาชิกราชวงศ์และลูกคนดังทั่วโลก ที่เกิดในปี 2020 มาไว้ที่นี่แล้ว

‘เจ้าชายจิกมี อุกเยน วังชุก’ พระราชโอรสพระองค์ที่ 2 ของสมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี

 

แฟนราชวงศ์ทั่วโลกต่างรอคอยกันนาน 2 เดือนกว่าจะได้ยลโฉม เจ้าชายพระองค์ที่ 2 ของสมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก หลังจากมีประกาศออกมาว่า สมเด็จพระราชินีเจ็ตซุน เพมา มีพระประสูติการพระราชโอรสแล้วเมื่อวันที่ 19 มีนาคม ณ พระราชวังทิมพู

 “พระราชโอรสพระองค์พระองค์ที่สองและพระราชมารดามีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง เจ้าชายจิกมีทรงได้พบพระอนุชาแล้ว สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก และสมเด็จพระราชินีเจ็ตซุน  มีพระราชดำรัสขอบคุณทีมแพทย์ คณะพระสงฆ์ และทุกๆ คนที่อวยพรและสวดมนต์ให้ในช่วงเวลาแห่งความสุขของสมาชิกราชวงศ์ ประเทศ และพสกนิกรภูฏาน สมเด็จพระราชาธิบดีและสมเด็จพระราชินีแห่งภูฏาน ยังทรงขอให้ชาวภูฏานมีสติ มีความรับผิดชอบ และให้สนับสนุนซึ่งกันและกันในช่วงที่เชื้อไวรัส Covid 19 ระบาดหนัก และยังทรงอธิษฐานถึงคนที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาดไปทั่วโลก” สำนักพระราชวังออกแถลงการณ์ขอบคุณคำอวยพร

จนกระทั่งมีพระรูปแรกของเจ้าชายน้อยผู้ยังไม่มีพระนามเผยแพร่ออกมาในวันคล้ายวันพระราชสมภพครบพระชนมายุ 30  พรรษา 4 มิถุนายน ของพระราชมารดาก็ทำให้แฟนคลับตื่นเต้นไม่น้อยที่ได้เห็นพระพักตร์เจ้าชายน้อยครั้งแรก หลังจากนั้นเกือบหนึ่งเดือน ในวันที่ 1 กรกฎาคม สำนักพระราชวังภูฎานได้เผยพระนามพระราชโอรสพระองค์ที่ 2 ว่า ‘เจ้าชายจิกมี อุกเยน วังชุก’ หรือ ‘กยัลซี อุกเยน วังชุก’ (กลัยซี มีความหมายว่า มกุฎราชกุมาร) ในพิธีทางศาสนาสวดขอพรขององค์คุรุรินโปเช (Guru Rinpoche) เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติขององค์กูรูรินโปเช ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ที่ Tashichho Dzong เมืองทิมพู

การมีพระประสูติการ ‘เจ้าชายชาร์ลส์’ รัชทายาทลำดับที่ 2 ของลักเซมเบิร์ก

 

หลังครองคู่กันมาเป็นเวลากว่า 8 ปี เจ้าชายกีโยมและดัชเชสสเตฟานีแห่งลักเซมเบิร์ก ก็มีครอบครัวครบสมบูรณ์พ่อแม่ลูก เมื่อดัชเชสสเตฟานีมีพระประสูติการรัชทายาท ‘เจ้าชายชาร์ลส์’ ในวันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม ปี 2020 ณ โรงพยาบาล Maternity Grande-Duchesse Charlotte ในลักเซมเบิร์ก

‘เจ้าชายชาร์ลส์’ มีพระนามว่า Charles Jean Philippe Joseph Marie Guillaume ทรงมีน้ำหนัก 3.190 กิโลกรัม ทรงสูง 50 เซนติเมตร  เป็นรัชทายาทลำดับที่ 2 แห่งราชบัลลังก์ รองจากพระบิดา และเป็นพระนัดดาพระองค์ที่ 5 ในแกรนด์ดยุคและแกรนด์ดัชเชสแห่งลักเซมเบิร์ก

ในขณะที่พระองค์ประสูติเป็นช่วงที่โควิด-19 ระบาดหนัก ทำให้มีเพียงคุณพ่อคุณแม่มือใหม่เท่านั้นที่ได้อยู่ใกล้ชิดกับลูกน้อย เพื่อป้องกันการติดเชื้อจึงต้องมีการรักษาระยะห่างจากบุคคลอื่น แต่นั่นก็ไม่สามารถหยุดความตื่นเต้นของพระอัยกาและพระอัยยิกาได้ แกรนด์ดยุคอองรีและแกรนด์ดัชเชสมาเรียเทเรซาแห่งลักเซมเบิร์ก ได้ทรงทักทายหลานชายครั้งแรกแบบนิวนอร์มอล ผ่านการวิดีโอคอล “เวลาหยุดนิ่ง ณ พระราชวังลักเซมเบิร์ก ระหว่างการสนทนาผ่านวิดีโอคอลที่แกรนด์ดยุคและแกรนด์ดัชเชสสำราญพระราชหฤทัยเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทรงพบกับ เจ้าชายชาร์ลส์ พระนัดดาเป็นครั้งแรก”

‘X Æ A-12 Musk’ ลูกชายคนที่ 6 ที่มีชื่อล้ำที่สุดของ อีลอน มัสก์


หนึ่งในเด็กแรกเกิดที่มีชื่อแปลกและอ่านยากที่สุดในโลกก็คือ ‘X Æ A-12 Musk’ ลูกชายของ อีลอน มัสก์ กับไกรมส์ นักร้องสาววัย 32 ปี ลืมตาดูโลกเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม มาพร้อมกับชื่อที่คุณพ่อเจ้าของ Tesla และ Space X ตั้งให้ด้วยความภาคภูมิ โดยนำชื่อของตัวแปร เครื่องบิน และเพลงโปรดของไกรมส์มาผสมผสานเข้าด้วยกัน แยกสมการออกมาเป็น X คือตัวแปรที่ไม่รู้ค่า Æ คือการสะกดคำว่า Ai (ปัญญาประดิษฐ์) ในภาษาเอลฟ์ หมายถึงความรัก ส่วน A-12 เป็นเครื่องบินรบ Lockheed A-12 และยังป็นอักษรย่อของเพลง Archangel เพลงโปรดของไกรมส์

แต่ก็น่าเสียดายที่ชื่อนี้ไม่สามารถใช้ได้ เนื่องจากว่ากฎหมายแคลิฟอร์เนียไม่อนุญาตให้เขียนตัวเลขลงบนใบเกิด คุณพ่อนักธุรกิจไฮเทคฉายา Iron Man แห่งโลกจริงและภรรยา จึงเปลี่ยนจากเลข 12 เป็นอักษรโรมัน ซึ่งรวมๆ แล้วชื่อนี้อ่านว่า ‘เอ็กซ์ แอช เอ ทเวล์ฟ’

‘X Æ A-12 Musk’ เป็นลูกคนที่ 6 ของอีลอน และเป็นลูกคนแรกของไกรมส์ วัย 32 ปี ก่อนหน้านี้อีลอนมีลูกชายอีก 5 คนจากการแต่งงานครั้งก่อนกับจัสทีน มัสก์ ได้แก่ แฝดสาม ไค ดาเมียน และซากอน วัย 14 ปี แฝดสอง กริฟฟิน และฆาเบียร์ วัย 16 ปี และเนวาดา ที่เสียชีวิตในปี 2002 ในขณะที่อายุได้เพียง 10 สัปดาห์

ไลรา แอนตาร์กติกา ซีบอร์น ชีแรน


สิ่งมหัศจรรย์ที่เข้ามาเติมเต็มครอบครัวของนักร้องสไตล์พ่อหมี เอ็ด ชีแรน กับภรรยา เชอร์รี่ ซีบอน ที่คบหากันมาตั้งแต่ไฮสคูลก็คือ ลูกสาวตัวน้อย Lyra Antarctica Seaborn Sheeran ที่ถือกำเนิดออกมาช่วงเดือนสิงหาคม

“สวัสดีทุกคน นี่เป็นข้อความด่วนจากผม ผมมีข่าวดีที่อยากจะแบ่งปันแก่ทุกคน เมื่อสัปดาห์ก่อน เชอร์รีให้กำเนิดลูกสาวสุดน่ารักของพวกเรา ชื่อว่า Lyra Antarctica Seaborn Sheeran พวกเราหลงรักเธอมากๆ ตอนนี้ทั้งแม่และลูกแข็งแรงดี และพวกเรามีความสุขมาก ขอให้ทุกคนรักษาความเป็นส่วนตัวของพวกเราในเวลานี้ ด้วยรักและพบกันเมื่อถึงเวลา Ed x” เอ็ดบอกข่าวดีกับแฟนๆ พร้อมรูปเตียงเด็กทารกและถุงเท้าไซส์เด็กพอให้แฟนคลับทราบในสไตล์ของคนดังที่รักษาความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว
ไลรา แอนตาร์กติกา ซีบอร์น ชีแรน เป็นลูกคนแรกของเอ็ดและเชอร์รี่ คุณพ่อคุณแม่ที่สร้างตำนานรักมาตั้งแต่เรียนไฮสคูลด้วยกันที่ Thomas Mills High School ในเฟรมลิงแฮม ในเดือนมกราคมปี 2018 เอ็ดได้ขอหมั้นแฟนสาว หนึ่งปีต่อมาเอ็ดและเชอร์รีก็แต่งงานกันแบบเป็นส่วนตัวในเดือนมกราคม ปี 2019 คาดการณ์กันว่าเชอร์รีตั้งครรภ์ตั้งแต่เดือนมีนาคม โดยเชอร์รีถูกถ่ายภาพที่แสดงให้เห็นว่าเธอตั้งครรภ์ไปเมื่อไม่กี่เดือนก่อนคลอด


ลูกสาวที่ยังไม่เผยชื่อของจีจี้ ฮาดิด


เบบี๋น้อยที่สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับแฟนคลับตั้งแต่อยู่ในครรภ์จนกระทั่งคลอดออกมา จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากลูกสาวของ ‘จีจี้ ฮาดิด’ และเซย์น มาลิก ลูกสาวที่ดูเหมือนว่าจะได้รับดีเอ็นเอนิ้วเรียวยาวและความน่ารักจากแม่ แม้จะมองเห็นเพียงด้านหลังมาตลอดหลายเดือน “ลูกสาวของเราอยู่ที่นี่แล้ว เขามีสุขภาพดีและงดงามมาก การที่จะพูดว่าผมรู้สึกอย่างไรในตอนนี้ เป็นสิ่งที่พูดไม่ยาก ความรักที่ผมมีให้แก่มนุษย์ตัวเล็กคนนี้เป็นสิ่งที่ยากเกินกว่าผมจะเข้าใจ ขอบคุณที่ทำให้ผมรู้จักเธอ ผมภูมิใจที่เธอเป็นลูกผม และขอบคุณสำหรับชีวิตที่เราจะมีร่วมกัน” เซย์นกล่าวถึงลูกสาวด้วยความรักอย่างสุดซึ้ง

ปัจจุบันยังไม่มีการเปิดเผยชื่อและใบหน้าของสาวน้อย แต่คุณแม่มือใหม่จีจี้ยังคงโพสต์ภาพให้แฟนคลับมันเขี้ยวความนุ่มนิ่มของลูกสาวผ่านโซเชียลมีเดีย และไม่แน่ว่าหากวันหนึ่งที่เราได้เห็นหน้าลูก แต่อาจจะไม่ได้เห็นจีจี้บนแคตวอล์ก เพราะจีจี้มีแผนอำลาวงการนางแบบเพื่อทำหน้าที่แม่เลี้ยงลูกอย่างเต็มตัว


เคที เพอร์รี ให้กำเนิดลูกสาวคนแรก กับออร์แลนโด บลูม

 
ดูเหมือนว่าชื่อ Daisy Dove Bloom ของลูกสาวคนแรกของ เคที เพอร์รี กับออร์แลนโด บลูม ที่ลืมตาดูโลกจะมีแรงบันดาลใจมาจาก Daisies เพลงใหม่จากอัลบัมปี 2020 ที่มีความหมายดีงามว่า ‘ความรักอันบริสุทธิ์และการเริ่มต้นใหม่’ นับตั้งแต่เกิดมาเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม เดซีก็มี Daisy Dove Bloom มูลนิธิที่นำรายได้ไปช่วยเลี้ยงดูบุตรเกิดใหม่ ภายใต้การดูแลของ UNICEF ที่ออร์แลนโดและเคทีเป็นทูตสันถวไมตรี

และเพื่อให้เกียรติองค์กร ทำให้ทั้งคู่ออกมาประกาศข่าวดีครั้งแรกผ่านโซเชียลมีเดียของ UNICEF ด้วยการแชร์ภาพขาว-ดำของลูกสาวกำลังจับมือพ่อ ในขณะที่เคทีก็จับข้อมือของเดซี แม้ว่าคู่รักคนดังไม่ได้บอกรายละเอียดเกี่ยวกับการคลอดลูก พ่อแม่มือใหม่ยืนยันว่าพวกเขาอวยพรให้คลอดลูกอย่างปลอดภัยและเสริมว่า “แต่พวกเราก็รู้ว่าเราเป็นคนโชคดีและไม่ใช่ทุกคนจะมีประสบการณ์การคลอดที่ปลอดภัยเหมือนอย่างเรา”

เดซีเป็นลูกคนแรกของเคที แต่สำหรับออร์แลนโดเป็นลูกคนที่สอง ดาวดังจาก Pirates of the Caribbean มีลูกชายคนแรก ฟลิน อายุ 9 ขวบ ที่เกิดกับอดีตภรรยา มิแรนดา เคอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook