รวมเมนูสำหรับหน้าหนาว ทานแล้วอุ่น อิ่มกาย สบายท้อง

รวมเมนูสำหรับหน้าหนาว ทานแล้วอุ่น อิ่มกาย สบายท้อง

รวมเมนูสำหรับหน้าหนาว ทานแล้วอุ่น อิ่มกาย สบายท้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลมเย็นๆ ในช่วงเช้า และอากาศหนาวๆ ในช่วงค่ำ คงชวนให้ทุกคนอยากหาอะไรอุ่นๆ จิบหรือรับประทานเพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกาย บางคนอาจคิดถึงเมนูแสนสะดวกอย่างบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป แต่ก็ใช่แต่จะคิดฉีกซองแล้วเทน้ำร้อนตามเท่านั้น เพราะยังคงมีเมนูที่เหมาะสำหรับหน้าหนาว หรือฤดูหนาวอีกหลายเมนู เราจึงรวบรวมไว้เพื่อเป็นไกด์ให้กับเหล่าคุณแม่บ้าน

เมนูหน้าหนาว

ชาบูน้ำดำสไตล์ญี่ปุ่น

ขนาดเวลาที่ออฟฟิศอากาศเย็นยังรู้สึกอยากกินอะไรอุ่นๆ โดยเฉพาะช่วงเวลาใกล้เลิกงานหนึ่งในปลายทางสำคัญคือชาบู และเราก็มักจะนัดหมายกันไปกินชาบูหลังเลิกงาน แต่สำหรับการลองทำชาบูทานเองที่บ้านก็เป็นอะไรที่อยากแนะนำ ซึ่งชาบูนั้นก็มีหลายสูตร หลายสไตล์มาลองน้ำดำสไตล์ญี่ปุ่นดูบ้าง

เมนูหน้าหนาว

ข้าวต้มกุ้งเห็ดหอม

เมนูเบสิคสำหรับทุกครัวเรือนเลยก็คือ “ข้าวต้ม” เวลาอากาศหนาว อากาศเย็น เราคงต้องเพิ่มความอบอุ่นให้ร่างกายด้วยอาหารอุ่นๆ และข้าวต้มนั้นทำได้ไม่ยาก จะเลือกเนื้อสัตว์อะไรก็ได้ตามใจชอบ แต่ถ้าเป็นข้าวต้มกุ้งนั้นก็นับเป็นเมนูพรีเมียมเลยทีเดียว

เมนูหน้าหนาว

มิโสะราเมง

อากาศเย็นๆ แบบนี้บะหมี่น่าจะเป็นอีกเมนูหนึ่งที่หลายคนนึกถึง แต่จะให้ต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรับประทานบ่อยๆ บางครั้งก็เบื่อเหมือนกัน ราเมงเองก็เป็นเมนูบะหมี่น้ำของประเทศญี่ปุ่นที่น่าสนใจ และใครก็ตามที่เป็นสายอาหารญี่ปุ่นต้องชื่นชอบแน่นอน แล้วรู้หรือไม่ว่าเราก็ทำราเมงทานเองได้ที่บ้านเหมือนกัน และเลือกน้ำซุปตามที่ตัวเองชอบ

เมนูหน้าหนาว

ซุปไก่มันฝรั่ง

บางครั้งการเรียกความอบอุ่นคืนมาให้กับร่างกาย ไม่จำเป็นต้องเป็นเมนูหนักๆ เสมอไปเพียงแค่ซุปก็ช่วยให้เราอุ่นขึ้นได้แล้ว ซดน้ำซุปอุ่นๆ ระหว่างวันที่มีอากาศเย็น จะช่วยเพิ่มอุณหภูมิให้กับร่างกายด้วย

เมนูหน้าหนาว

สุกี้โบราณ

เมนูสุกี้เป็นเมนูที่หาทานได้ทั่วไป และมีทั้งสุกี้น้ำ สุกี้แห้ง แล้วเนื้อสัตว์ก็สามารถเลือกได้ตามที่ตัวเองชอบ หน้าหนาวแบบนี้ได้ซดน้ำสุกี้ร้อนๆ ยิ่งดี แถมยังทำได้เองอีกด้วย

 

 

 

 

 

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ รวมเมนูสำหรับหน้าหนาว ทานแล้วอุ่น อิ่มกาย สบายท้อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook