บอกลารอยคล้ำใต้ดวงตาด้วย 5 วิธีที่คนนอนดึกไม่ควรพลาด

บอกลารอยคล้ำใต้ดวงตาด้วย 5 วิธีที่คนนอนดึกไม่ควรพลาด

บอกลารอยคล้ำใต้ดวงตาด้วย 5 วิธีที่คนนอนดึกไม่ควรพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับใครที่แต่ละวันต้องนอนดึก จะด้วยเหตุผลเพราะต้องทำงานลากยาวไปจนถึงเที่ยงคืนหรือดึกมากกว่านั้น หรือเหตุผลเพราะช่วงนี้ติดซีรีส์ก็ตาม แต่สิ่งที่จะตามมาจากการนอนดึกก็คงหนีไม่พ้นการมีขอบตาดำหรือมีรอยคล้ำใต้ดวงตา วันนี้เราจึงนำ 5 วิธีที่จะช่วยลดรอยคล้ำใต้ดวงตาอย่างเห็นผลชัดเจนมาฝากสาวๆ ทุกคนกันค่ะ

1.พอกบริเวณดวงตาด้วยแตงกวา
วิธีง่ายๆ ที่คุ้นเคยกันเป็นอย่างดีก็คือ การเอาแตงกวามาหั่นเป็นแว่น แล้วนำมาวางหรือพอกบริเวณดวงตานั่นเอง วิธีนี้โดยก่อนทำควรนำแตงกวาแช่เย็นไว้สักพัก แล้วนำมาวางบนเปลือกตาทั้งสองข้างประมาณ 20 นาที หมั่นทำทุกตอนเย็น สารต่างๆ ในแตงกวา ไม่ว่าจะเป็นวิตามินซีหรือสารต้านอนุมูลอิสระ ล้วนช่วยลดรอยดำใต้ดวงตาได้ดี


2.ประคบผิวรอบดวงตาด้วยช้อนแช่เย็น
ก่อนเข้านอน แนะนำให้เอาช้อนสะอาดแช่ไว้ในตู้เย็น เพื่อที่ตื่นขึ้นมาในตอนเช้า สามารถเอาช้อนแช่เย็นมาประคบผิวรอบดวงตาได้เลย วิธีนี้เป็นวิธีที่ทำได้ง่ายมากๆ และยังช่วยลดรอยคล้ำใต้ดวงตาได้ไม่แพ้การใช้ถุงชาเลยนั่นเองค่ะ


3.ใช้ถุงชาพอกบริเวณดวงตา
สำหรับใครที่ชื่นชอบการดื่มชา แนะนำให้เอาถุงชาที่ผ่านการชงแล้ว และยังมีความอุ่นอยู่ มาประคบผิวบริเวณใต้ตาประมาณ 15 นาที จากนั้นให้ล้างออกด้วยน้ำเย็น หมั่นทำเป็นประจำ หรือทำสัปดาห์ละครั้ง ก็จะช่วยให้รอยคล้ำจางลงได้


4.ดื่มน้ำมะเขือเทศคั้นสดทุกเช้า
อีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยลดรอยคล้ำรอบดวงตาก็คือ การดื่มน้ำมะเขือเทศคั้นสด หรือถ้าใครไม่ชอบก็สามารถเปลี่ยนเป็นน้ำแครอทคั้นสดได้เช่นกัน เพราะเครื่องดื่มทั้งสองชนิดนี้มีสารแคโรทีนที่จะช่วยขจัดความเมื่อยล้าบริเวณดวงตาได้เป็นอย่างดี


5.ทาครีมบำรุงผิวรอบดวงตา
ทุกครั้งที่บำรุงผิวก่อนแต่งหน้าหรือก่อนนอน ไม่ควรละเลยการทาครีมบำรุงผิวรอบดวงตาเด็ดขาด ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการบำรุงผิวรอบดวงตานั้น สามารถเลือกใช้ตามความเหมาะสมของผิวได้เลย ไม่จำเป็นต้องเน้นที่ราคาสูงหรือได้รับความนิยม แต่ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ให้ความมั่นใจในความปลอดภัยต่อผิวบริเวณดวงตา และสำคัญที่สุดคือควรทาเป็นประจำทุกวันนั่นเองค่ะ


จะเห็นได้ว่าแต่ละวิธี ล้วนเป็นวิธีที่เราต่างคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี บางวิธีอาจจะต้องอาศัยระยะเวลาเพื่อให้เห็นผลที่ชัดเจน บางวิธีอาจจะต้องอาศัยความอดทนในการดื่มเพื่อบำรุงจากภายใน และบางวิธีก็ต้องอาศัยการมีวินัยในการปฏิบัติเป็นประจำ แต่ทุกวิธีก็ล้วนช่วยลดรอยคล้ำใต้ดวงตาให้จางลงได้อย่างแน่นอนค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook