สาวผิวมันต้องว้าว! 5 ข้อดีของการมีผิวหน้ามันที่คุณรู้แล้วต้องอึ้ง

สาวผิวมันต้องว้าว! 5 ข้อดีของการมีผิวหน้ามันที่คุณรู้แล้วต้องอึ้ง

สาวผิวมันต้องว้าว! 5 ข้อดีของการมีผิวหน้ามันที่คุณรู้แล้วต้องอึ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงไทยส่วนใหญ่จะมีผิวหน้าที่มันมาก ซึ่งก็ทำให้เกิดความหงุดหงิดได้ไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะแม้จะทาแป้งคุมมันหรือแต่งหน้ามาอย่างดี แต่สักพักก็กลับมามันเยิ้มอีกแล้ว แต่คุณรู้หรือไม่ความมันบนใบหน้าก็ไม่ได้แย่เสมอไป  โดยการที่คุณเป็นคนผิวมันก็มีข้อดีบ้างเหมือนกัน เราไปดูกันดีกว่าว่าดีอย่างไรบ้าง


1.มีริ้วรอยยาก
การที่เราต้องลงสกินแคร์ก็เพื่อเป็นการชะลอริ้วรอย แต่คุณทราบหรือไม่ว่าสาวผิวมันแทบจะไม่ต้องกลัวเรื่องริ้วรอยเลยเพราะความมันบนใบหน้าเป็นตัวช่วยปกป้องความชุ่มชื้นบนผิว ทำให้เกิดริ้วรอยได้ยากกว่าสาวๆ ที่มีผิวแห้ง ดังนั้นคุณควรภูมิใจที่คุณมีใบหน้าที่มันค่ะ


2.มีความโกลว์เป็นธรรมชาติ
สาวผิวมันแทบจะไม่ต้องลงไฮไลท์ให้มากมาย ไม่เหมือนสาวผิวแห้งที่ต้องคอยลงไฮไลท์เพื่อให้หน้าดูมีความโกลว์ เพราะเวลาที่สาวๆ ผิวหน้าแต่งหน้าเสร็จ ทิ้งไว้สักพักเดียวเท่านั้นแหละใบหน้าก็จะดูทำโกลว์ขึ้นมาเองโดยอัตโนมัติ โดยที่ไม่ต้องอาศัยครีมบำรุงหรือการลงไฮไลท์ใดๆ ทั้งสิ้น


3.ให้การบำรุงน้อยกว่า
สาวผิวมันใช่ว่าไม่จำเป็นจะต้องมานั่งทาผิวเลย แต่การบำรุงผิวของคุณนั้นมีขั้นตอนจะน้อยกว่าสาวผิวแห้งมาก เพียงแค่บำรุงผิวด้วยการทา moisturizer และครีมกันแดดเพื่อล็อคความชุ่มชื้นและป้องกันแดดทำร้ายผิวหน้า เพียงแค่นี้คุณก็จะมีผิวที่สุขภาพดีได้ผิดกับสาวผิวแห้งที่ต้องลงทั้งเซรั่ม moisturizer น้ำมันสารพัดให้วุ่นวาย เห็นไหมคะว่าความมันบนใบหน้าของคุณน่ะมีข้อดีอย่างไร


4.มีผลิตภัณฑ์ให้เลือกใช้เยอะ
เพราะเปอร์เซ็นต์สาวผิวมันในประเทศไทยมีเยอะกว่าสาวผิวแห้ง ดังนั้นผู้ผลิตสกินแคร์ทั้งหลายจึงเลือกที่จะผลิตสินค้าสำหรับสาวผิวมันออกมามากกว่า ไม่ว่าจะเป็นมอยซ์เจอไรเซอร์ ครีมบำรุงต่างๆ หรือแม้กระทั่งเครื่องสำอางก็ยังเป็นสูตรที่ช่วยควบคุมความมัน ในขณะที่สาวผิวแห้งจะหาสูตรที่เหมาะกับตัวเองได้ค่อนข้างน้อยตัวเลือกจึงไม่เยอะ  นับว่าเป็นข้อดีของสาวผิวมันอย่างเราทีเดียว


5.ผิวแข็งแรง
ปกติแล้วน้ำมันตามธรรมชาติจะคอยเคลือบบนผิวของเราอยู่ตลอดเวลา  จึงเป็นข้อดีของสาวผิวมันที่ผิวของคุณจะมีความนุ่มเนียนน่าสัมผัสและยังเหี่ยวย่นได้ยากกว่าสาวผิวแห้ง เพราะความมันที่คุณมีจะล็อคน้ำที่จะออกจากผิวของคุณเอาไว้ตลอดเวลาจึงทำให้ผิวของคุณมีความนุ่มชุ่มชื้นอยู่ในตัว และมีความแข็งแรงอีกด้วย

ดังนั้นคุณไม่ต้องน้อยใจไปว่าคุณเป็นคนที่มีผิวมันชนิดที่ใบหน้าเหมือนจะทอดไข่ได้ แค่เพียงรู้จักรักษาใบหน้าหากมีความมันมากจนเกินไป เพียงใช้กระดาษซับมันซับออกบ้างเป็นบางส่วน เท่านี้ก็หมดกังวลกับความมันบนใบหน้าได้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook