ไอซ์ อภิษฎา ผู้หญิงที่เต็มที่กับทุกเรื่องราว

ไอซ์ อภิษฎา ผู้หญิงที่เต็มที่กับทุกเรื่องราว

ไอซ์ อภิษฎา ผู้หญิงที่เต็มที่กับทุกเรื่องราว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

SHE'S SO MODERN
ไอซ์-อภิษฎา เครือคงคา ผู้หญิงที่เต็มที่กับทุกเรื่องราว

ช่วงนี้ไม่ว่าจะกี่บทบาท นางร้ายในจอที่ติดอันดับความสวยและแรงได้ใจในละครก็คงหนีไม่พ้น ไอซ์-อภิษฎา เครือคงคา ผู้หญิงที่นอกจากจะเต็มที่กับบทบาทที่ตัวเองได้รับแล้ว เธอยังเต็มที่กับทุกๆ เรื่องราวในชีวิตประจำวัน เรียกว่าจัดสรรเวลาให้กับคนสำคัญได้อย่างลงตัว

ไอซ์ อภิษฎาไอซ์ อภิษฎา

ตัวจริงร้ายเหมือนในจอมั้ย
ตัวจริง เป็นคนที่ไม่หวาน ไม่เปรี้ยวจนเกินไป อาจจะเป็นคนนิ่งๆ ถ้าไม่ค่อยสนิท ถ้าคนไม่รู้จักกันก็จะมองว่าไอซ์ดูบุคลิกดูเหมือนดุ เพราะเป็นคนเฉยๆ แต่ถ้าเราอยู่กับเพื่อนสนิท ไอซ์ก็จะมีมุมตลกๆ บ้างค่ะ

สาวรักปาร์ตี้
จริงๆ ถามว่ารักมั้ย ก็รักนะ เพราะทุกๆ ครั้งที่เราได้ไป เราจะรู้สึกสนุกจังเลยที่ได้เจอเพื่อน แต่ไอซ์เองก็ไม่ได้ไปบ่อยขนาดนั้น แค่สัปดาห์ละหนึ่งครั้งที่จะหาเวลาไปผ่อนคลายให้กับตัวเอง ไอซ์จะรู้สึกว่าการไปเที่ยวกลางคืนของไอซ์ก็คือการได้เจอเพื่อน การได้สนุกสนานกัน เพราะเมื่อเวลาที่คนเราเริ่มโตขึ้นการเจอกันก็จะน้อยลงตามไปด้วย แล้ววันศุกร์จะเป็นวันสุดท้ายของการทำงาน วันเสาร์ก็จะหยุดนะ วันศุกร์เลยเป็นวันที่เราจะได้ใช้ชีวิตสนุกสนานเต็มที่ค่ะ และพอเสร็จจากปาร์ตั้วันรุ่งขึ้นก็ต้องดูแลตัวเองค่ะ ไอซ์จะดื่มน้ำเยอะๆ เลยค่ะ เพราะว่าน้ำเป็นส่วนสำคัญในร่างกายมากๆ แล้วไอซ์ก็จะเลือกดื่มน้ำที่สะอาดด้วย ไม่ใช่ดื่มน้ำอะไรด็ได้นะ ถ้าอยู่บ้านก็จะดื่มน้ำแร่ น้ำที่ดี เพราะไอซ์เชื่อว่าสิ่งแรกเลยที่ควรจะทำก่อนที่จะซื้อเครื่องสำอางหรือผลิตภัณฑ์แพงๆ มาใช้ คือการดื่มน้ำที่สะอาด รับรองดีกับตัวเองแน่นอนค่ะ

สาวขี้อ้อน
ไอซ์จะเป็นคนติดพ่อมากๆ ชอบดูทีวีไปด้วยแล้วให้พ่อนั่งปั่นหูไปด้วย (หัวเราะ) แบบนั่งเล่นให้เค้าปั่นหูให้เรา ไอซ์จะรู้สึกว่านี่เป็นความสุขมากๆ อย่างหนึ่ง ที่สุดแล้วอ่ะ ถ้าวันไหนเลิกงานเร็วก็จะรู้สึกว่าดีใจจังเลยได้กลับบ้านเร็ว ทุกวันนี้ก็ยังเป็นอยู่นะ ถ้าเสร็จงานเร็วแล้วกลับไปพ่ออยู่บ้าน พ่อก็จะรู้หน้าที่แล้วว่าต้องทำอะไรให้ (หัวเราะ)

ความประทับใจกับคุณแม่
สำหรับคุณแม่จะเป็นคนออกแข็งๆ หน่อย จะไม่ค่อยหวาน เป็นคนที่สอนเราโดยทางอ้อมตลอดเวลา อย่างเช่น สมัยตอนที่เรียนมัธยมอยากไปเรียนพิเศษที่สยามมาก แม่ก็จะสอนว่าให้เราคิดเอานะว่าอยากจะเรียนจริงหรือเปล่า คิดเอาว่าจะเอาเงินนี้ไปให้คนอื่นแล้วเราก็ไม่ได้ไปเรียนอยู่ดี หรือจะเอาเงินนี้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างอื่นกับตัวเอง โดยไปซื้อของอะไรก็ได้ แล้วแม่ก็วางเงินไว้ให้แล้วก็ไป หรือว่าอย่างเรื่องตอนเด็กๆ ที่เวลาเราเห็นเพื่อนไปนอนบ้านเพื่อนกัน เราก็จะรู้สึกว่าอยากไปจังเลย ก็จะขอแม่ แม่ก็จะบอกว่า แม่ไว้ใจลูกอยู่แล้วนะ แต่แม่กลัวว่าพ่อแม่ของเพื่อนลูกเค้าจะมองว่าแม่เป็นคนยังไงทำไมปล่อยให้ลูกไปนอนบ้านคนอื่นได้ คือจะเป็นอารมณ์ประมาณนี้อ่ะค่ะ ที่ทำให้ไอซ์รู้สึกได้ว่าถ้าเรามีลูกก็จะสอนลูกประมาณนี้ เพราะเด็กนะอย่าไปห้าม ยิ่งห้ามเหมือนยิ่งยุ ต้องสอนให้คิดเอง เค้าจะบอกเสมอว่าแม่สอนลูกมาได้เท่านี้นะ สุดแล้วต่อจากนี้ก็คือลูกจะต้องเลือกทางเดินเอง หรืออย่างบางทีไม่ว่าเราจะเกิดข่าวไม่ดีอะไรขึ้นมา แม่จะบอกเลยว่าไม่ต้องพูดอะไรมาก...แม่รู้ แม่อยู่กับเราทุกวัน แม่รู้ว่าลูกเป็นยังไง คือแม่เราจะออกแนวแมนๆ หน่อยแต่ก็น่ารักค่ะ

ความอ่อนโยนที่ได้รับจากคุณแม่
คือคุณแม่จะบอกเสมอว่า ความสุขของแม่คือการได้ดูแลลูก อย่างเช่น ไอซ์นอนอยู่ เค้าก็จะทำน้ำปั่นมาให้ ไอซ์บอกเค้าไปว่าหลับอยู่เดี๋ยวตื่นขึ้นมาทาน เค้าก็จะบอกว่าไม่ได้นะ ต้องทานตอนนี้เพราะวิตามินซีมันเยอะ อะไรแบบนี้อ่ะค่ะ (หัวเราะ) เราก็ต้องตื่นขึ้นมาทาน แต่พอทานเสร็จเราก็รู้ว่าไม่มีใครที่จะดูแลเราได้ดีขนาดนี้ แล้วก็ทุกความสำเร็จของเราแม่ก็จะพูดว่า ‘แม่ภูมิใจนะ' เราก็จะรู้ว่านี่คือที่สุดของเค้าแล้วสำหรับสิ่งที่เค้าสร้างขึ้นมา

หลายครั้งที่ต้องบอกว่าทุกการกระทำของไอซ์ก็พูดเลยว่าเด็ก คือลูกยังไงก็จะดื้อกับคุณแม่ ต่อให้โตแค่ไหนก็ยังรู้สึกว่าเราเป็นเด็ก ก็อยากจะบอกแม่ว่า ตอนนี้ไอซ์โตแล้ว ต่อไปนี้จะมีสติในทุกคำพูดทุกการกระทำ แต่ก็จะมีบ้างที่งอแง งอน เหนื่อย ซึ่งจริงๆ คุณแม่ก็รู้อยู่แล้วว่าไอซ์รักคุณแม่ที่สุด แล้วก็ภูมิใจที่สุดที่ได้เป็นลูกคุณแม่ อาจจะเป็นสิ่งที่ไม่ค่อยได้พูดเท่าไหร่ แต่การที่ไอซ์เป็นไอซ์ทุกวันนี้ได้ ไอซ์เชื่อว่าเกิดจากการหล่อหลอมของคุณแม่ที่ทำให้เป็นแบบนี้ แล้วไอซ์เองก็ชอบที่ตัวเองเป็นแบบนี้ก็เพราะคุณแม่ค่ะ


ขอบคุณภาพประกอบ : อินสตาแกรม apitsada

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ไอซ์ อภิษฎา ผู้หญิงที่เต็มที่กับทุกเรื่องราว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook