ริจะมีเซ็กซ์แบบสวิงกิ้ง โดนทั้งจับ-ปรับ

ริจะมีเซ็กซ์แบบสวิงกิ้ง โดนทั้งจับ-ปรับ

ริจะมีเซ็กซ์แบบสวิงกิ้ง โดนทั้งจับ-ปรับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ริจะมีเซ็กซ์แบบสวิงกิ้ง โดนทั้งจับ-ปรับโดย Women

ช่วงที่ผ่านมานี้มีข่าวคราวเกี่ยวกับการจับคดีสวิงกิ้ง แม้จะเป็นการแลกคู่นอนด้วยความยินยอมทั้ง 2 ฝ่าย แต่เมืองไทยก็มีกฎหมายเอาผิดกับการกระทำดังกล่าวไว้ด้วยนะคะ

นายธนา เบญจาธิกุล เลขาธิการสภาทนายความ ได้กล่าวว่า "การที่จำเลยเป็นผู้ติดต่อชักชวนให้คู่สามี ภรรยามาแลกเปลี่ยนคู่นอน แม้สมาชิกจะตกลงยินยอมสมัครใจเอง เป็นความผิดฐาน ผู้ใดสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปเพื่ออนาจารซึ่งชายหรือหญิง แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม มีความผิดตามแนวคำพิพากษาศาลฎีกาที่ 9634/2542 ความผิดดังกล่าวคือป.อาญามาตรา 282 วรรค 1 มีโทษจำคุก 1-10 ปี ปรับ ตั้งแต่ 2 พันถึง 2 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ "

ในขณะที่ น.พ.ประเวช ตันติพิวัฒนสกุล ผอ.สำนักพัฒนาสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีสวิงกิ้งว่า จะแบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย คือฝ่ายผู้จัดกิจกรรมและฝ่ายผู้ทำกิจกรรม โดยฝ่ายผู้จัดไม่ได้เป็นพวกโรคจิต แต่เป็นการค้าประเวณีรูปแบบใหม่ เป็นการดึงดูดลูกค้าที่ต้องการแสวงหาความสุขทางเพศที่แปลกใหม่ ทำให้วัยรุ่นสมัยนี้มองเรื่องการมีเพศสัมพันธ์เป็นเรื่องฉาบฉวย ยึดติดค่านิยมทางวัตถุมากกว่าจิตใจ

ด้าน ดร.วัลลภ ปิยะมโนธรรม นักจิตวิทยา หน.ศูนย์ให้คำปรึกษาด้านจิตวิทยา มศว กล่าวว่า การสวิงกิ้งแลกเปลี่ยนคู่นอน เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในสังคมไทยมาร่วม 10 ปีแล้ว แต่เป็นวัฒนธรรมที่รับมาจากตะวันตกมาใช้แบบผิดวัตถุประสงค์ เพราะขณะที่คนตะวันตก สวิงกิ้งกันเพื่อแก้ไขปัญหาชีวิตคู่หลังแต่งงาน แต่คนไทยกลับนำสิ่งนี้มาทำให้ตัวเอง เท่ สูงส่ง ท้าทาย เข้าข่ายพวกจิตผิดปกติ เดิมจะแลกคู่กันเฉพาะคนรู้จัก พอนานไปเริ่มเบื่อจึงต้องแสวงหาความท้าทายใหม่ โดยมีเพศสัมพันธ์กับคนไม่รู้จักไปเรื่อย ๆ ถือว่าอันตรายมาก หากไม่มีการป้องกันที่ดี

:: ไม่อยากให้คนเราเห็นเซ็กซ์เป็นแค่กิจกรรมร่วมสนุก มันน่าจะเป็นเรื่องของความรักที่เรารู้สึก และถ่ายทอดผ่านกันและกันมากกว่า หากมีปัญหาในเรื่องกิจกรรมดังกล่าว ทั้ง 2 ฝ่ายน่าจะพูดคุยเปิดเผยใจกันและกัน เพื่อแก้ไขปัญหานั้นๆ น่าจะดีกว่ามั้ยคะ ::

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook