5 ทริคแต่งหน้าสำหรับสาวหน้าแห้ง แต่งแบบไหนให้ผิวดูอิ่มน้ำ!

5 ทริคแต่งหน้าสำหรับสาวหน้าแห้ง แต่งแบบไหนให้ผิวดูอิ่มน้ำ!

5 ทริคแต่งหน้าสำหรับสาวหน้าแห้ง แต่งแบบไหนให้ผิวดูอิ่มน้ำ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาอีกครั้งสำหรับการบอกต่อทริคดีๆ วันนี้เรามีเคล็ดลับการแต่งหน้าสำหรับสาวหน้าแห้ง ผิวขาดน้ำมาฝากกันค่ะ หลายคนบ่นว่าหน้าแห้งแต่งหน้ายาก ไม่รู้จะแต่งยังไง ใช้ผลิตภัณฑ์ประเภทไหน หน้าเราถึงจะไม่เป็นขุยเป็นคราบ วันนี้ Ladyissue จะมาไขข้อข้องใจกันค่า

1.บำรุงผิวให้ชุ่มชื้นก่อนแต่งหน้า

สาวๆ ควรทาครีมบำรุงผิวหน้าอย่างมอยส์เจอร์ไรเซอร์ ที่จะสร้างความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าของเรา ให้อิ่มน้ำแบบฉ่ำๆ ต่อด้วยทาครีมกันแดด หากสาวๆ บำรุงหน้าอย่างดีก็จะทำให้การแต่งหน้าติดทนขึ้นด้วยล่ะ

2.เลือกรองพื้นสูตรผสมมอยส์เจอร์ไรเซอร์

สาวๆ ควรเลือกใช้รองพื้นที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอร์ไรเซอร์ ไม่ว่าจะเป็นระเภทเนื้อครีม เนื้อมูส หรือเนื้อเจล จะทำให้หน้าของเราดูอิ่มน้ำฉ่ำวาวมากขึ้น ไม่ควรใช้เนื้อแมท ส่วนคอนซีลเลอร์แนะนำให้ใช้สูตรน้ำ ไม่ควรใช้แบบแท่ง เพราะอาจจะทำให้หน้าของเราแห้งขึ้นไปอีกได้ค่ะ

3.ปัดไฮไลท์เพิ่มความวาว

แม้หน้าของเราจะแห้ง แต่เราสามารถหลอกตาของเราเองและคนที่เห็นว่าผิวหน้าของเราฉ่ำวาวอิ่มน้ำได้โดยการฟาดไฮไลท์ค่ะซิส ใช้ไฮไลท์ที่มีส่วนผสมของชิมเมอร์ ทาบริเวณที่นูนขึ้นมาเช่น หน้าผาก ปลายจมูก โหนกแก้ม จะทำให้หน้าของเราดูชุ่มชื้นขึ้นแถมดูมีมิติขึ้นด้วย

4.ห้ามลงแป้งหนา

สำหรับใครที่ลงรองพื้นแล้ว แนะนำให้หยุดเพียงเท่านี้ค่ะ เพราะหากเราลงแป้งทับหนาจนเกินไป จะทำให้หน้าเราแห้งขึ้นไปอีก หรือถ้าใครรู้สึกไม่ชินกับหน้า ก็ให้ใช้แป้งปัดเบาๆ บางๆ พอ เอาแค่กันเหนียว แค่นี้ก็เพียงพอแล้วค่ะ

5.ทาลิปกลอส

อยากชุ่มชื้นให้สุดก็ต้องทาลิปกลอสค่ะซิส ลิปกลอสสีอ่อนๆ จะทำให้หน้าของเราดูสุขภาพดีขึ้น แถมเพิ่มความชุ่มชื้นให้ใบหน้าอีกด้วย

เพียงเท่านี้สาวๆ หน้าแห้งผิวแห้งทั้งหลาย ก็จะได้ลุคที่ดูฉ่ำๆ อิ่มน้ำแล้วค่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook