ไม่ไหว อย่าฝืน! 5 สัญญาณรัก ที่เราคิดว่าตัน แต่มีคนช่วยได้

ไม่ไหว อย่าฝืน! 5 สัญญาณรัก ที่เราคิดว่าตัน แต่มีคนช่วยได้

ไม่ไหว อย่าฝืน! 5 สัญญาณรัก ที่เราคิดว่าตัน แต่มีคนช่วยได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

' ยามรักกันก็หวานชื่น ยามเหม็นหืนก็อยากจะเบือนหน้าหนี ' ไม่มีใครอยากจะคบกัน เพื่อเลิกในภายหลัง ไม่มีใครอยากจะเกลียดคนที่ตัวเองเคยชอบ แต่ความรักมันกลับไม่ได้ง่ายอย่างที่เราคิด ตอนที่จีบกัน รักกันใหม่ๆ ก็ไม่เคยคิดว่าจะเบื่อกันได้อย่างไร ตอนที่เกือบจะเลิก ก็ลืมไปเลยว่าเคยรักกันแบบไหนเช่นกันคนเราทุกคน จะต้องมีปัญหาด้านความสัมพันธ์ระหว่างคู่รัก

ยกเว้นคนที่โชคดีมากจริงๆ ถึงจะสามารถมีความรักที่หวานจ๋อยได้ตั้งแต่เยาว์ยันชรา โดยไม่มีปัญหากันเลย แต่จะมีซักกี่คนที่จะสามารถรับมือกับความสััมพันธ์ที่มีปัญหาได้ จะมีซักกี่คนที่จะพยายามอย่างที่สุดเพื่อฉุดรั้งความรักของตัวเองไว้ให้ได้นานที่สุดในกรณีที่คุณรู้สึกว่าความรักของคุณเริ่มมีปัญหา ในขณะที่คุณคิดว่าคงไปไม่รอดแล้ว ขอให้รู้ไว้ว่า ในโลกนี้ยังมี ' ผู้ให้คำปรึกษาปัญหาคู่รัก ' อยู่นะจ๊ะ

บางทีเรื่องที่เราไม่คิดว่าจะแก้ได้ เขาก็มีวิธีช่วยได้โดยที่เราไม่เคยลองมาก่อน ยังไงก็ตาม ถ้าหากคุณรู้สึกว่า เจอกับปัญหารักตาม 5 ข้อนี้ เป็นสัญญาณให้รู้ว่า ไปขอคำปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญให้ไวเลยจ้า  


1 # ทะเลาะเรื่องเดิมๆ 1526230846
ในการอยู่ร่วมกันก็มักจะมีเรื่องให้ทะเลาะกันบ้างเป็นธรรมดา ขนาดเพื่อนที่นานๆ ทีจะเจอกัน ยังมีโอกาสทะเลาะกันได้ แล้วนับประสาอะไร๊... กับคนรักที่อยู่ด้วยกันแทบจะตลอดเวลา ถ้าไม่ทะเลาะกันก็คงจะแปลกพิลึกแล้วล่ะ แต่! มันก็มีข้อแม้นะ ถ้าหากว่าคุณทั้งคู่เริ่มจะทะเลาะกันบ่อยเกินไป หนำซ้ำยังเป็นเรื่องเดิมๆ ที่เอามาทะเลาะกันซ้ำแล้วซ้ำเล่า นั่นเป็นสัญญาณที่เห็นได้ชัดว่า การสื่อสารของคุณทั้งคู่มันชักจะไม่ชอบมาพากล ไม่น่าจะนำไปสู่การแก้ไขให้ดีขึ้นได้แน่ๆ ถ้าขืนยังดึงดันใช้วิธีเดิมๆ ต่อไป ได้ระเบิดบ้านแตกเข้าซักวันแน่ ฉะนั้น ถ้าคุณไม่อยากเลิกกับเขา ก็ต้องไปทำการปรึกษากับนักบำบัดปัญหาชีวิตคู่ เพื่อปรับวิธีการพูดคุยให้เข้าใจกันได้มากขึ้น  


2 # ไม่ค่อยอยากจะมีโมเมนต์จู๋จี๋ 1526230374
เอาจริงๆ ป่ะ คนที่เป็นคู่รักกัน ส่วนใหญ่แล้วจะไปได้ดีก็เพราะการมีโมเมนต์หวานๆ กุ๊กกิ๊กๆ กันนี่แหละ เพราะการจู๋จี๋กันก็เป็นทางหนึ่งของวิธีการแสดงความรัก เมื่อคนรักกัน มันก็อยากจะสัมผัสอีกคนหนึ่งเป็นธรรมดา ยิ่งรักมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งยินดีที่จะมีการจับมือถือไม้หรือสัมพันธ์ลึกซึ้งกว่านั้นก็ย่อมได้ที่พูดมานี่ก็เพื่อจะบอกว่า ถ้าคุณรู้สึกเหนื่อยหน่ายที่จะมีสัมพันธ์ทางกายกับแฟน นั่นเป็นเพราะคุณเริ่มที่จะไม่ชอบเขาขึ้นมาแล้ว ถึงแม้ ณ ตอนนั้นเขาไม่ได้ทำอะไรให้คุณรู้สึกโกรธก็เถอะ แต่อาจเป็นความรู้สึกสะสม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการแสดงความรักแบบเดิมๆ หรือรู้สึกขัดใจอะไรบางอย่าง ก็ส่งผลทำให้คุณเริ่มไม่อยากจะยอมให้มีอะไรลึกซึ้งขึ้นได้ และนั่นก็จะนำไปสู่ความร้าวฉานในอนาคต

1526230482
การจู๋จี๋กันนั้น ดูเหมือนจะไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่มันจำเป็นสำหรับคู่รักจริงๆ นะ ถ้าไม่อยากจะต้องเลิกกับเขาด้วยเรื่องตลกๆ แบบนี้ หาผู้เชี่ยวชาญด้านปัญหาความรักโลดจ้า  


3 # เริ่มมีเรื่องเลิกเข้ามาใน ' หู ' 1526231052
ไม่ได้พิมพ์ผิดแต่อย่างใด แต่เราหมายถึง ' หู ' จริงๆ เพราะบางทีเราก็ไม่ได้รู้ว่าสถานการณ์ที่กำลังเป็นอยู่นั้น คือสิ่งที่คนที่กำลังเลิกกันมักจะเป็นกัน และแน่นอนว่า ในขณะที่เราไม่รู้ตัว แต่คนรอบๆ ตัวเขาจะสังเกตได้ถึงคุณที่เปลี่ยนไปถ้าหากว่าคนรอบตัวคุณ ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัว พ่อ แม่ พี่น้อง หรือแม้แต่เพื่อนฝูงที่สนิทกัน เขาเริ่มถามคุณว่า ' นี่..เลิกกันไปยัง ' หรือ ' มีปัญหาอะไรกันรึเปล่า ' แนวๆ นี้ ก็ให้รู้ได้ทันทีว่าสิ่งที่คุณเป็นอยู่นั้น มันไม่เหมือนเดิมแล้ว ในขณะที่คุณกำลังหลอกตัวเองว่าไม่มีอะไร แต่คนที่อยู่ใกล้ๆ เขารู้นะว่าคุณกำลังรู้สึกไม่เหมือนเดิม 

1526231269
ถ้าหากว่าคุณได้ยินคำว่า ' เลิก ' บ่อยๆ ให้รีบจัดการกับความรู้สึกตัวเองไวๆ เลย ถามตัวเองให้แน่ชัด คุณกำลังรู้สึกอะไรอยู่กับแฟน คุณกับเขาเริ่มมีอะไรเปลี่ยนไปมั้ย แล้วรีบหาคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญด้านความสัมพันธ์ให้ไวที่สุดค่ะ  


4 # เหนื่อยที่จะทำให้ดีขึ้น 1526230915
พลังใจคือสิ่งสำคัญ ถึงแม้ว่าเราจะเหนื่อยแค่ไหน ถ้าเรารู้สึกว่ามันเป็นไปได้ เราก็จะสามารถลงมือทำได้โดยไม่สงสัย แต่ในเรื่องความสัมพันธ์ ถ้าหากคุณเริ่มรู้สึกว่า พอเหอะ.. พยายามไปก็คงไม่มีอะไรดีขึ้น อยู่ไปแบบตามเวรตามกรรมแบบนี้ละกัน เพราะคุณเองก็เริ่มแบกรับความเหนื่อยนี้ไม่ไหวแล้วในขณะที่คนหนึ่งคิดแบบนี้ แต่ถ้าอีกคนยังพยายามอยู่ก็คงจะดี แต่น่าเศร้า.. เพราะในขณะที่คุณเหนื่อย คู่รักของคุณเขาก็เริ่มรู้สึกเหนื่อยเหมือนกัน จนไม่มีใครลงมือทำอะไรสักอย่าง ยิ่งพูดก็ยิ่งเป็นเรื่องน่าเศร้านะ คนคนนั้น คนที่เคยสัญญาว่าจะอยู่ด้วยกันไปตลอด จะรักกันไปตลอด กลับมาเหนื่อยที่จะพยุงความรักแบบนี้ ไม่เสียดายความรู้สึกนั้นหรอกเหรอคะ อย่าเพิ่งยอมแพ้ บางทีการแบกรับอะไรคนเดียวมันหนักเกินไป ยังไงก็ลองหาคนปรึกษาดูก่อนก็ไม่เสียหลายนะ  


5 # บางที แอบคบกับคนอื่นน่าจะดี... 1526230988
คงไม่มีอะไรทำให้รู้สึกกระชุ่มกระชวยหัวใจ ได้เท่ากับการได้รักใครสักคนแล้วแหละ ความรู้สึกนี้สามารถมีได้ทุกคน และมันก็คงไม่ผิด ถ้าไม่ใช่ว่าคุณเองก็มีแฟนแล้ว การมีความคิดที่ว่า อยากจะหาคนคุยใหม่ๆ ให้รู้สึกหวานแหวว ทำให้ใจตื่นเต้นอีกครั้ง ในขณะที่คุณเองก็ยังมีแฟนอยู่ เป็นความคิดที่ผิดมากๆ เลยนะคะก็รู้ว่าที่ทำเพราะว่ารู้สึกเบื่อกับความสัมพันธ์ในตอนนี้ แต่คุณลองถามตัวเองอีกทีซิ ว่าได้พยายามทำอะไรอย่างเต็มที่เพื่อความรักระหว่างคุณกับแฟนรึยัง แทนที่จะหนีไปมีความสุขคนเดียว ทำไมไม่ลองเปลี่ยนบางอย่าง เพื่อให้คุณทั้งคู่มีความสุขทั้งสองฝ่ายแทนล่ะ

การแอบไปคบคนใหม่ นอกจากจะไม่ช่วยอะไรแล้ว ก็ยังเพิ่มปัญหาความสัมพันธ์ให้มากขึ้นจนอกแตกตายได้เลยนะ ถ้ารู้ตัวว่ามีความคิดเรื่องชู้ๆ เช้อๆ ให้หยุด ณ บัดนาว แล้วหาคนช่วยด่วนจ้า  


คนที่เป็นคู่รักกัน ถ้าหากเป็นแฟนกันไปเรื่อยๆ โดยไม่ได้พยายามทำอะไรให้ทั้งคู่รู้สึกว่ากระชุ่มกระชวยหัวใจ ก็จะมีโอกาสเบื่อกันได้เร็วมาก และถ้าคุณแก้ปัญหานี้โดยการเลิก และหาคนใหม่ไปเรื่อยๆ ชาตินี้ก็ไม่มีวันมีคู่แท้ เพราะคุณก็จะเบื่อไปเรื่อยๆ เปลี่ยนคนไปเรื่อยๆ ไม่มีวันจบสิ้น ก่อนที่จะเกิดวงจรอุบาทว์ลองทำตามวิธีนี้ก่อนดีกว่ามั้ย? ถ้าสมมุติว่าคุณได้ลองทำทุกอย่างเพื่อชูรักให้หวานแหววอย่างเต็มที่แล้ว แต่ก็ยังมีปัญหากันอยู่ ถึงอย่างนั้นก็ยังคิดว่าเขาเป็นคนที่ใช่สำหรับคุณ วิธีที่ดีที่สุดก็คือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านความสัมพันธ์ เพื่อหาทางรับมือและวิธีแก้ไข ให้ความรักของคุณคงความสดชื่นไว้ตลอดเวลาได้ค่ะ  

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ไม่ไหว อย่าฝืน! 5 สัญญาณรัก ที่เราคิดว่าตัน แต่มีคนช่วยได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook