เคล็ดลับง่ายๆ กู้หน้าสวยไม่ให้เสียหาย ก่อนมีประจำเดือน

เคล็ดลับง่ายๆ กู้หน้าสวยไม่ให้เสียหาย ก่อนมีประจำเดือน

เคล็ดลับง่ายๆ กู้หน้าสวยไม่ให้เสียหาย ก่อนมีประจำเดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเป็นผู้หญิงยังไงก็ต้องสตรอง ยิ่งช่วงเวลาก่อนมีประจำเดือน อาการปวดท้องและปวดตามส่วนต่างๆ ของร่างกายก็ถาโถมเข้าใส่แบบไม่เกรงใจความอ่อนแอที่มีบ้างเลย แต่จะทำอย่างไรได้ในเมื่อผู้หญิงทุกคนต้องเผชิญกับปัญหาเหล่านี้อยู่แล้ว วันนี้ขอเอาใจผู้หญิงทุกคนด้วยการนำเคล็ดลับกู้หน้าพังในช่วงก่อนมีประจำเดือนมาฝากกัน

สำหรับในช่วงเวลา 2 สัปดาห์ก่อนมีประจำเดือนนั้น จะเป็นช่วงที่ฮอร์โมนเอสโตรเจนอยู่ในระดับที่สูงขึ้น จึงส่งผลทำให้ลูทิไนซิ่งฮอร์โมน ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ไปกระตุ้นให้ไข่ตกในวันปกติอยู่ในระดับสูงไปด้วย และการเพิ่มระดับของฮอร์โมนตัวนี้นี่เองที่ทำให้ต่อมไขมันใต้ผิวหนังของคนเราต้องทำงานหนักมากขึ้น และมีการผลิตความมันออกมามากกว่าปกตินั่นเอง

และในช่วง 1 สัปดาห์ก่อนประจำเดือนจะมา ก็จะมีการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนเกิดขึ้นอีกครั้ง ซึ่งฮอร์โมนเอสโตรเจนที่มีการเพิ่มขึ้นสูงก่อนหน้านี้ค่อยๆ ลดระดับลงมา ในขณะที่ฮอร์โมน progesterone และ testosterone นั้นจะมีการเพิ่มสูงขึ้นแทน ทำให้ร่างกายเกิดการเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าจะมีอาการหงุดหงิด ปวดท้อง ปวดหัว ร่างกายอ่อนเพลีย เป็นต้น ซึ่งช่วงเวลานี้ผิวของคนเราก็จะอยู่ในสภาพที่แย่อย่างเห็นได้ชัดเจนมาก นั่นเป็นเพราะว่าต่อมไขมันทำงานหนักขึ้น ทำให้ผิวเกิดการอุดตันง่าย ส่งผลทำให้มีสิวขึ้นมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งสิวที่ขึ้นในช่วงนี้จะขึ้นตามบริเวณคางและขากรรไกร

เคล็ดลับกู้หน้าพังช่วงก่อนมีประจำเดือน

1.ต้องล้างหน้าให้สะอาด

แน่นอนว่าสิวที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ เกิดจากต่อมไขมันที่มีการผลิตความมันออกมามากจนเกินไปและทำให้ปัญหารูขุมขนอุดตันเกิดขึ้นตามมา ที่สำคัญความมันนี้ยังมีการไปกระตุ้นทำให้แบคทีเรียอย่างเช่น P. Acne ซึ่งเป็นแบคทีเรียที่อยู่ตามผิวหน้าของคนเราเจริญเติบโตมากยิ่งขึ้น จนทำให้ผิวอักเสบ ดังนั้นสิ่งที่จะช่วยแก้ไขปัญหานี้ได้ก็คือ การล้างหน้าให้สะอาด ไม่ควรทิ้งความมันบนใบหน้าเพราะจะทำให้รูขุมขนอุดตัน

2.แต่งหน้าในลุคเบาๆ

ในเมื่อช่วงนี้เป็นช่วงที่ฮอร์โมนพลุ่งพล่านจนทำให้มีความมันออกมามากกว่าปกติ การแต่งหน้าของสาวๆ ก็ต้องเพลาๆ ลงบ้าง หรือถ้าหลีกเลี่ยงการแต่งหน้าในช่วงนี้ได้ก็จะยิ่งดี เพราะเราปฏิเสธได้เลยว่าการแต่งหน้าคือ หนึ่งในต้นเหตุที่จะทำให้รูขุมขนของคนเราอุดตันได้

3.ใช้ตัวช่วยอย่างวิตามินบี6 และแคลเซียม

หากสงสัยว่าทำไมต้องเป็นวิตามินบี6 และแคลเซียม คำตอบก็คือ เพราะสารอาหารสองตัวนี้คือ ตัวช่วยที่ดีในการช่วยลดอาการระคายเคืองให้กับผิวของเราได้เป็นอย่างดี

ปัญหาผิวหน้าที่เกิดในช่วงก่อนมีประจำเดือนจะไม่กวนใจสาวๆ อีกต่อไป หากเรามีวิธีเตรียมรับมือที่ดีและได้ผล สำคัญที่สุดคือการรักษาความสะอาดบนใบหน้านั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook