ไม่มีเอ้าท์! 5 เทรนด์ความงามมาแรงปี 2018 ที่สาวๆ รู้แล้วเป็นต้องติดตาม

ไม่มีเอ้าท์! 5 เทรนด์ความงามมาแรงปี 2018 ที่สาวๆ รู้แล้วเป็นต้องติดตาม

ไม่มีเอ้าท์! 5 เทรนด์ความงามมาแรงปี 2018 ที่สาวๆ รู้แล้วเป็นต้องติดตาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทรนด์ความงาม เป็นสิ่งหนึ่งที่ผู้หญิงเกือบทุกคนจำเป็นจะต้องมีการอัพเดตอยู่เสมอ เพื่อที่จะได้นำไปปฏิบัติตามเพื่อให้เป็นคนที่ทันต่อยุคสมัยต่างๆ ถ้าหากว่าคุณไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับเทรนด์ที่กำลังมาแรงในปัจจุบัน ก็จะทำให้คุณกลายเป็นเป้าซุบซิบนินทาได้ว่า ยิ่งถ้าหากคุณแต่งหน้าที่เอ้าท์ไปจากเทรนด์ปัจจุบัน ถ้าหากว่าไม่อยากพลาด หรืออยากรู้ว่าเทรนด์แต่งหน้าและทรงผม 2018 นี้แตกต่างจากปีอื่นๆ มากน้อยเพียงใด ก็ลองดูได้จากบทความนี้เลย

1.ตาและปากต้องชัด

เป็นการแต่งหน้าที่ได้รับอิทธิพลมาจากเทรนด์ 2017 อีกเช่นกัน ซึ่งก็เป็นการแต่งหน้าที่เน้นบริเวณดวงตาและปากให้มีความชัดเจน ในส่วนของตานั้น ก็ควรจะกรีดอายไลเนอร์ให้แน่น พร้อมกับทามาสคาร่าให้ดวงตาดูเป็นแพสวย ส่วนปาก ก็ให้เน้นในเรื่องของสีสันและความอวบอิ่มเป็นพิเศษ การแต่งหน้าในลักษณะนี้ ถูกเรียกกันว่าเป็นการแต่งหน้าที่ทำให้ดูมีสุขภาพดีอย่างยิ่ง

2.ผิวต้องชุ่มชื้นตลอดเวลา

ในปี 2017 ที่ผ่านมา ผิวแบบแมทท์ (Matt) มาแรงมากๆ แต่ในปี 2018 นี้ต้องหลบให้กับผิวชุ่มชื้นเลย เนื่องจากผู้หญิงหลายคนไม่ชอบผิวแมทท์ที่ดูเหมือนจะหยาบกร้านจนเกินไป รวมถึงปัญหาผิวแห้งที่ส่งผลให้เกิดปัญหาสุขภาพผิวอีกมากมาย เพราะฉะนั้นจึงต้องทำให้ตรงข้ามด้วยการทำให้ผิวชุ่มชื้นและอิ่มน้ำอยู่ตลอดเวลา ซึ่งก็นับว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะทำให้ผิวดูเรียบเนียน และอ่อนเยาว์ลงกว่าเดิม

3.ทรงผม Beachy Waves

ผมลอนแบบ Beachy Waves ยังคงมาแรงตั้งแต่ปี 2017 มาจนถึงปี 2018 เพียงต่อาจจะมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบไปบ้าง จากที่เคยม้วนลอนบริเวณปลายผม ก็ต้องเพิ่มการทำให้ผมดูมีวอลลุ่มมากยิ่งขึ้น หรือทำให้ผมดูพริ้วๆ แบบเป็นธรรมชาติ และวิธีที่ง่ายที่สุดก็คือการม้วนตั้งแต่บริเวณกลางผมลงมาเลย

4.สีผมแบบ Color Melts

Color Melts ถ้าแปลตรงตัวก็คือ การละลายสี และในการนำมาใช้กับเส้นผม ก็คือการทำไฮไลท์เพื่อให้สีกลมกลืนไปกับสีที่เป็นเบสของเส้นผม ถ้าหากคุณมีผมสีน้ำตาลแดง ก็ลองไล่ระดับให้สีผมดูอ่อนลงอย่างเป็นธรรมชาติ (ลักษณะก็เหมือนทำให้สีละลายด้วยการจางลงเรื่อยๆ) ถ้าหากทำสีควบคู่ไปกับทรงผม Beachy Waves ก็จะยิ่งเข้าเทรนด์สุดๆ

5.เล็บแบบงานอาร์ตกำลังมาแรง

ส่วนใครที่ชอบทำเล็บ ก็มีเทรนด์มาให้เก็บเหมือนกัน ในปี 2018 นี้จะเน้นการทำเล็บไปที่สีขาว-ดำเป็นหลัก ยังไม่พอ ต้องมีการทำลวดลายเป็นเรขาคณิตอีกด้วย ลองทำเป็นรูปสามเหลี่ยม เป็นตาราง หรือจะลองทำแบบสลับช่องไปเรื่อยๆ ก็ได้

เมื่อรู้เทรนด์แล้ว ก็หวังว่าจะเป็นไอเดียให้ลองนำไปประยุกต์ใช้ในการแต่งหน้าและทำทรงผมให้เข้าเทรนด์ ยิ่งถ้าหากพลิกแพลงได้มากเท่าไร คุณก็อาจจะกลายเป็นผู้นำเทรนด์แบบไม่รู้ตัวเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook