Sanook คลุกข่าวเช้า 21 มิ.ย. 63 วงการเพลงเศร้า แชมป์ ศุภวัฒน์ เสียชีวิตจากหัวใจวาย

Sanook คลุกข่าวเช้า 21 มิ.ย. 63 วงการเพลงเศร้า แชมป์ ศุภวัฒน์ เสียชีวิตจากหัวใจวาย

Sanook คลุกข่าวเช้า 21 มิ.ย. 63 วงการเพลงเศร้า แชมป์ ศุภวัฒน์ เสียชีวิตจากหัวใจวาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัปเดตข่าวสารยามเช้า ประจำวันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน 2563 ติดตามสถานการณ์ข่าวน่าสนใจที่เกิดขึ้นในรอบวันที่ผ่านมา ด้วยการอ่านหรือจะใช้บริการกดฟังเสียงอ่านข่าว หรือเนื้อหาต่างๆ บนเว็บไซต์ Sanook โดยสังเกตสัญลักษณ์รูปลำโพง แล้วให้ระบบ AI อ่านเนื้อหาให้ฟังได้อีกด้วยนะครับ

ขอเริ่มต้นกันที่ข่าวเศร้าของวงการเพลง เมื่อ แชมป์-ศุภวัฒน์ พีรานนท์ นักร้องเจ้าของเพลงชื่อดัง "นอนน้อย" เสียชีวิตแล้วจากอาการหัวใจวาย ด้วยวัย 40 ปี

สำหรับ "แชมป์" ศุภวัฒน์ พีรานนท์ ห่างหายจากการเป็นศิลปินไปรับตำแหน่งผู้บริหารระดับสูง Head of Music IES Global ของบริษัท Bytedance บริษัท Tech ที่พัฒนาแพลตฟอร์ม TikTok

โดย แชมป์ ศุภวัฒน์ เป็นที่รู้จักในฐานะศิลปินอาร์แอนด์บีจากเพลงที่ฉันรู้ (That’s All I Know) ในอัลบั้ม Rhythm and Boyd E1EVEN1H ในปี พ.ศ. 2548 และมีอัลบั้มเดี่ยวเป็นของตัวเองในชื่อ Perceptions ในปี พ.ศ. 2552 ที่มีเพลงดังคือ เพลงนอนน้อย

แชมป์ ศุภวัฒน์ ยังเคยรับหน้าที่ดีเจที่คลื่น MET 107 อยู่ราว 12 ปี ก่อนจะเพิ่งสิ้นสุดหน้าที่การจัดรายการไปเมื่อเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา และยังทำงานเบื้องหลังและรับหน้าที่ควบคุมการอัดเพลงให้กับศิลปินมาแล้วมากมาย

ก็ต้องขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของ แชมป์ ศุภวัฒน์ ไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ

มีรายงานข่าวที่ได้รับการเปิดเผยจาก พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แสดงความเสียใจกับครอบครัวของ นายพงษ์ศักดิ์ ที่เสียชีวิตระหว่างการเข้าพักในสถานรับการกักตัวควบคุมโรคของรัฐ ในกรุงเทพมหานคร โดยนายกรัฐมนตรี ได้ขอให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องให้การสนับสนุนช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกญาติและครอบครัวผู้เสียชีวิตในการประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลในภูมิลำเนา

โดยข้อมูลในขั้นต้นทราบว่า นายพงษ์ศักดิ์ มีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา เดินทางกลับมาจากประเทศญี่ปุ่นในเที่ยวบิน JAL031 เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ที่ผ่านมา แพทย์ได้คัดกรองขั้นต้นแล้วพบว่า เป็นโรคหัวใจ มียารับประทานเพียงพอ 14 วัน และแจ้งว่าจะไปรับการรักษาต่อที่ จ.นครราชสีมา จากผลการตรวจเชื้อทั้ง 2 ครั้งที่ผ่านมา ยืนยันไม่พบเชื้อ COVID-19

โดยในเช้าวันเดียวกันยังรับประทานอาหารปกติ คาดว่าเสียชีวิตในช่วงก่อนเที่ยง ซึ่งทีมแพทย์ได้ติดต่อวัดอุณหภูมิประจำวันและบริการอาหารกลางวันแต่ไม่ได้รับการติดต่อ เมื่อเปิดห้องพักเข้าไปไม่พบสัญญาณชีพ จึงคาดว่าเกิดภาวะหัวใจล้มเหลว ซึ่งอยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบจาก รพ.ตำรวจ ถึงสาเหตุที่แท้จริงของการเสียชีวิต โดยได้ประสานญาติผู้เสียชีวิตทราบแล้ว

อย่างไรก็ตาม ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ยังไม่มีการรายงานกรณีชายคนดังกล่าวเสียชีวิตแต่อย่างใด เนื่องจากการรายงานสถานการณ์ประจำวันของเมื่อวานระบุว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 1 คน เป็นผู้เดินทางกลับมาจากประเทศบาห์เรน และเข้าสู่ State Quarantine หรือ สถานที่ควบคุมโรคที่ภาครัฐจัดตั้งขึ้น ในจังหวัดชลบุรี ส่งผลให้จำนวนผู้ป่วยติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 3,147 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม คงที่ 58 ราย รวมหายป่วยแล้ว 3,018 ราย ยังมีผู้ป่วยที่รักษาอาการอยู่ 71 คน ทั้งนี้ ถือเป็นวันที่ 26 แล้วที่ไม่มีผู้ติดเชื้อภายในประเทศ

เมื่อวานนี้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แถลงข่าวประกาศชัยชนะการเลือกตั้งซ่อม เขต 4 จ.ลำปาง ร่วมกับ นายวัฒนา สิทธิวัง ผู้สมัครของพรรค ชูมือแสดงความดีใจ หลังทราบผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการว่าพรรคพลังประชารัฐชนะ

ทั้งนี้ ร.อ.ธรรมนัส เปิดเผยว่า การได้ ส.ส. เพิ่มมาอีก 1 คนนั้น จะทำให้พรรคแข็งแกร่ง สังเกตได้จากการเลือกตั้งซ่อมทุกสนาม พรรคพลังประชารัฐชนะหมด พร้อมเปรียบเปรยว่า เมื่อมีศึกเราจะรวมพลังกันสู้ ความเห็นต่างกันในพรรคเป็นเรื่องปกติ และได้โทรรายงาน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี แล้วว่าชนะขาด

ขณะที่ นายวัฒนา ระบุว่า วันนี้รู้สึกที่ใจที่สุด เพราะตนเองหาเสียงอย่างหนัก และจะใช้ประสบการณ์ที่เป็น ส.จ. 12 ปี แก้ไขปัญหาให้ชาวลำปาง เขต 4 ต่อไป

สำหรับวันนี้มีเพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่พรุ่งนี้ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook