กอดคอกันเข้าตะราง! จับทหารเกณฑ์ใจดีซื้อยาบ้าแบ่งเพื่อนเสพ

กอดคอกันเข้าตะราง! จับทหารเกณฑ์ใจดีซื้อยาบ้าแบ่งเพื่อนเสพ

กอดคอกันเข้าตะราง! จับทหารเกณฑ์ใจดีซื้อยาบ้าแบ่งเพื่อนเสพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ทหารพรานที่ 2110 สนธิกำลังหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ จับกุมวัยรุ่นมั่วสุมเสพยาบ้า จำนวน 6 คน หนึ่งในนี้เป็นทหารเกณฑ์ สารภาพเป็นคนซื้อยาบ้ามาแบ่งเพื่อนเสพในราคาเม็ดละ 40 บาท

วันที่ 16 ก.ค. 61 ภายใต้การอำนวยการของ ร้อยโทพรพิทักษ์ กุลงามกิ่ม ผบ.ร้อยทหารพรานที่ 2110 มุกดาหาร ได้รับแจ้งจากสายว่า จะมีวัยรุ่นมั่วสุมเสพยาบ้าที่บ้านไม่มีเลขที่ท้ายหมู่บ้าน บ้านท่าไคร้ ตำบลนาสีนวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร

จึงสั่งการให้ จ.ส.อ. ประสิทธิ์ แสนลา นายสิบยุทธการและการข่าว ประสาน นาวาโทอมรศักดิ์ ชนะศึก หัวหน้าสถานีเรือมุกดาหาร จ.ส.อ. อนุวัฒน์ พรหมพินิจ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร ตชด.234 ตำรวจน้ำ และ ศรภ. บก.ทท. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารพราน ร่วมประชุมวางแผนแล้วลงพื้นที่ที่ได้รับแจ้งดังกล่าว

ที่เกิดเหตุพบบ้านชั้นเดียวไม่มีเลขที่ปลูกไว้ท้ายหมู่บ้าน บ้านท่าไคร้ เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังล้อมบ้านไว้ จนกระทั่งพบกลุ่มวัยรุ่นจำนวน 6 คน กำลังนั่งรวมกันเสพยาบ้า

จากนั้นเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมได้ทั้งหมด พร้อมอุปกรณ์การเสพยาบ้าหลายรายการ ทราบชื่อได้แก่ นายศุภกร อายุ 22 ปี นางสาวศิริลักษณ์ อายุ 27 ปี นายอภิเชษฐ์ อายุ 32 ปี นายสถาพร อายุ 33 ปี นายโซนี่ อายุ 16 ปี และนายกฤษฎา อายุ 16 ปี

จากการตรวจค้นตัวนายศุภกร พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านขวาจำนวน 90 เม็ด นายอภิเชษฐ์ พบยาบ้าซุกซ่อนในกระเป๋าเสื้อจำนวน 3 เม็ด และนายสถาพร พบยาบ้าในกระเป๋ากางเกงอีกจำนวน 9 เม็ด รวมยาบ้า 102 เม็ด

เจ้าหน้าที่ได้ตรวจหาสารเสพติดพบเป็นสีม่วง 5 คน อีก 1 คนนายกฤษฎา ไม่พบสารเสพติดและให้การว่าไปหากบที่ทุ่งนา แล้วแวะมาหาเพื่อนบริเวณดังกล่าว

จากการสอบถามนายศุภกร ให้การว่ายาบ้าเป็นของตนเองจริง และได้ซื้อมาจากชายไม่ทราบชื่อ เป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน ซื้อมาราคาเม็ดละ 40 บาท ซื้อมาทีละ 100 กว่า และมาแบ่งให้เพื่อนเสพ ตนเองเป็นทหารเกณฑ์ค่ายพระยอดเมืองขวาง จังหวัดนครพนม ซึ่งจะปลดประจำการสิ้นเดือนตุลาคมนี้ แต่มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้เสียก่อน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาทั้ง 6 คน พร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook