"ตำราเล่มใหญ่" เพลงใหม่เติมกำลังใจจากแฝดผิดฝา "เจเน็ต เขียว-ฝน ธนสุนทร" | Sanook Music

"ตำราเล่มใหญ่" เพลงใหม่เติมกำลังใจจากแฝดผิดฝา "เจเน็ต เขียว-ฝน ธนสุนทร"

"ตำราเล่มใหญ่" เพลงใหม่เติมกำลังใจจากแฝดผิดฝา "เจเน็ต เขียว-ฝน ธนสุนทร"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อลูกทุ่งสาวเสียงคุณภาพ "เจเน็ต เขียว" จูงมือแฝดคนละฝาอย่างลูกทุ่งสาวเสียงหวาน "ฝน ธนสุนทร" ส่งเพลงใหม่ความหมายดีงาม สุดเพราะพริ้ง กับซิงเกิล "ตำราเล่มใหญ่" เพื่อส่งมอบกำลังใจให้แฟนๆ ผ่านบทเพลงนี้เป็นพิเศษ

โดย เจเน็ต เขียว เผยถึงงานเพลงใหม่นี้ว่า "ไอเดียเพลงนี้ พี่เขียวคิดไว้ ตั้งแต่ผันตัวกลับไปทำ" ไร่อีเจ้ย" ที่โคราช เป็นความตั้งใจของพี่ ที่อยากทำเพลงดีๆ เนื้อหาดีๆ มีสาระ ร่วมกับน้องฝน ธนสุนทร ฝาแฝดของพี่ ที่ทั้งความขาว ความสวยกินกันไม่ลง (หัวเราะ)​ เพื่อมอบให้แฟนๆ พี่ๆ น้องๆ สักเพลง เพราะที่ผ่านมาเราต้องเจอกับวิกฤตมากมายอย่างที่รู้ๆ กัน อย่าบอกนะว่า ไม่รู้ ไม่รู้ (ยิ้มกว้าง)​ เนื้อหาของเพลง ต้องเน้นให้กำลังใจ ที่สำคัญ น้องฝนต้องได้โชว์ความเป็นฝน ธนสุนธร นั้นก็คือ เสียงที่หวานมาก ๆ หวานและไพเพราะสุด ๆ ส่วนพี่เขียวก็ออกห้าว ๆ แหบ ๆ แร็ปหน่อย ๆตามสไตล์ ของพี่เขียว และวันนี้เพลง "ตำราเล่มใหญ่" ก็สำเร็จ เสร็จเรียบร้อย ขอบอกว่า ตรงใจเราสุดๆ ทั้งภาพ และวิดีโอ ความตั้งใจนี้ เราสองคนขอมอบให้ พี่น้องทั่วโลก ที่กำลังท้อแท้ ทุกๆ คนนะคะ ขอให้มีกำลังใจ ฝ่าฟันอุปสรรคทุกอย่างที่เข้ามา อย่างไม่มีท้อถอย สู้ๆ กันนะคะ ทุกคน"

ด้านฝน ธนสุนทร ก็พูดถึงเพลงนี้ว่า "หากเปรียบชีวิตคน มันก็เหมือนกับ "ตำราเล่มใหญ่" ซึ่งอาจจะเรียนรู้ไม่รู้จบ ยังมีเรื่องราวอีกมากมาย ที่มีทั้งสุข ทั้งทุกข์ ที่เราต้องเผชิญ ฝนและพี่เจเน็ต เขียว ขอมอบเพลงนี้ เพื่อเป็นกำลังใจ และปลอบใจใครหลายๆคนที่กำลังทุกข์ หรือท้อแท้นะคะ" ทั้งคู่ส่งกำลังใจทิ้งท้าย

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ "ตำราเล่มใหญ่" เพลงใหม่เติมกำลังใจจากแฝดผิดฝา "เจเน็ต เขียว-ฝน ธนสุนทร"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook