มนต์แคน คว้าอันดับ 1 ศิลปินยอดวิว YouTube ไทย สูงสุด 2 ปีซ้อน ตามด้วย BLACKPINK | Sanook Music

มนต์แคน คว้าอันดับ 1 ศิลปินยอดวิว YouTube ไทย สูงสุด 2 ปีซ้อน ตามด้วย BLACKPINK

มนต์แคน คว้าอันดับ 1 ศิลปินยอดวิว YouTube ไทย สูงสุด 2 ปีซ้อน ตามด้วย BLACKPINK
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นธรรมเนียมของทุกปีที่สื่อและเว็บไซต์จะมีการจัดอันดับยอดฟังและสตรีมของศิลปิน ซึ่งปีนี้ทาง Chart Masters ก็ได้เผยยอดสตรีมของศิลปินใน YouTube ประเทศต่างๆ ซึ่งในไทยนั้น มนต์แคน แก่นคูน ศิลปินอีสานร้อยล้านวิว ก็ครองอันดับ 1 เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน 

โดยปีนี้ทาง Chart Masters ได้รายงานว่า  มนต์แคน แก่นคูน มียอดสตรีมมิ่งเพลงใน YouTube ประเทศไทยสูงถึง 808 ล้านครั้ง ส่วนอันดับ 2 คือวงเคป็อประดับโลก BLACKPINK ที่มียอดวิว YouTube ประเทศไทยสูงถึง 743 ล้านครั้ง ตามด้วย Illslick (ทิฆัมพร เวชไทยสงค์) แร็ปเปอร์แถวหน้าวงการฮิปฮอปที่มียอดวิวเพลง 673 ล้านครั้ง 

นอกจากศิลปินที่เคยติดอันดับในปีที่ผ่านมาอย่าง YOUNGOHM (ยอดวิว 663 ล้านครั้ง), BTS (ยอดวิว 508 ล้านครั้ง) และ ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ (ยอดวิว 430 ล้านครั้ง) แล้ว ปีนี้ยังมีศิลปินจำนวนหนึ่งที่เข้ามาติดอันดับ Top 10 อย่าง F.HERO หรือ กอล์ฟ-ณัฐวุฒิ ศรีหมอก (ยอดวิว 397 ล้านครั้ง), SPRITE (ศุกลวัฒน์ พวงสมบัติ) (ยอดวิว 416 ล้านครั้ง) และวง Labanoon (ยอดวิว 386 ล้านครั้ง) รวมถึง SARAN (โอม-สรัล มณีโชติ) แร็ปเปอร์น้องใหม่ดีกรีแชมป์ The Rapper ซีซั่น 3 ที่มาแรงจนติดอันดับ 4 ศิลปินที่มียอดวิว YouTube ในไทยสูงที่สุดด้วยยอดวิว 545 ล้านครั้ง

ที่ผ่านมา มนต์แคน แก่นคูน เป็นศิลปินที่มีเพลงทะลุร้อยล้านวิวผลงานผลงาน ไม่ว่าจะเป็นเพลง "คำว่าว่าฮักกัน มันเฮี่ยถิ่มไส" ก็เป็นเพลงที่มียอดวิวเกือบ 400 ล้านวิวเช่นกัน และยังเป็นเจ้าของสถิติมีวิดีโอเพลงเกิน 100 ล้านวิว ถึง 10 คลิป ได้แก่ "คำว่าฮักกัน มันเหี่ยถิ่มไส", "คอยน้องที่ช่องเม็ก", "ให้เขารักเธอเหมือนเธอรักเขา", "อ้ายฮักเขาตอนเจ้าบ่ฮัก" (MV), "อ้ายฮักเขาตอนเจ้าบ่ฮัก" (Lyrics), "เจ้าตั๋วว่าฮักอ้าย", "วอนหลวงพ่อรวย", "สัญญาน้ำตาแม่", "งานแต่งคนจน" และ "ยังฮักไผอีกได้บ่

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ มนต์แคน คว้าอันดับ 1 ศิลปินยอดวิว YouTube ไทย สูงสุด 2 ปีซ้อน ตามด้วย BLACKPINK

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook