YLG เปิดแอปฯ ‘YLG Gold Investment’ เพิ่มโอกาสลงทุนทองช่วงบาทอ่อน

YLG เปิดแอปฯ ‘YLG Gold Investment’ เพิ่มโอกาสลงทุนทองช่วงบาทอ่อน

YLG เปิดแอปฯ ‘YLG Gold Investment’ เพิ่มโอกาสลงทุนทองช่วงบาทอ่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น.ส.ฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (YLG) ตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าในตลาดล่วงหน้า (TFEX) เปิดเผยว่าสถานการณ์ราคาทองคำในปัจจุบันถือว่ามีความแตกต่างจากปีก่อนหน้า แม้ทองคำในตลาดโลกจะปรับตัวลดลง -11.41% โดยได้รับแรงกดดันจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่ยังมีแนวโน้มจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป  แต่เนื่องจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าในรอบ 16 ปี ส่งผลให้ราคาทองคำในประเทศยังทรงตัวในระดับสูงอย่างต่อเนื่องมานับตั้งแต่ต้นปี โดยล่าสุด ณ วันที่28 กันยายน 2565 ราคาทองคำปรับตัวเพิ่มขึ้น 2.8% จากต้นปี ทำให้ราคาทองคำในประเทศยังคงแกว่งตัวเหนือ 29,000 บาทต่อบาททองคำอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม  ราคาทองคำปรับตัวลงมาพอสมควรแล้ว  ขณะที่นักลงทุนบางส่วนเริ่มมองหาจังหวะสะสมทองคำในระยะยาว  และเพื่อสนับสนุนความต้องการของการจะซื้อทองคำให้ได้ในราคาต้นทุนต่ำในรูปแบบของราคาทองคำในตลาดโลก วายแอลจีจึงได้เปิดให้บริการแพลตฟอร์มลงทุนทองคำผ่านแอปพลิเคชัน YLG Gold Investment ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันแรกของไทยที่จะยกระดับการลงทุนในทองคำที่สามารถซื้อขายทองคำได้ถึง 5 สกุลเงินหลักประกอบด้วย ดอลลาร์สหรัฐ หยวน ดอลลาร์สิงคโปร์ ยูโร และเงินบาท เพื่อสร้างความหลากหลายเพราะหากนักลงทุนสามารถซื้อขายได้ในหลากหลายสกุลเงินจะช่วยเพิ่มช่องทางทำกำไรให้นักลงทุนได้มากขึ้น

“ในปี 2565 ที่ค่าเงินบาทอ่อนค่ามาก ทำให้ทองคำในรูปแบบของเงินบาทยังคงทรงตัวในระดับสูง  ดังนั้น การเปิดให้ลงทุนได้ในหลาก 5 สกุลเงินจึงสามารถลดความเสี่ยงด้านความผันผวนของค่าเงิน  เพื่อกระจายความเสี่ยงและลดความผันผวนของพอร์ต  พร้อมทั้งเปิดโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่ดีกว่าอีกด้วย” นางสาวฐิภา กล่าว

ทั้งนี้แอปพลิเคชัน YLG Gold Investment ยังมีความโดดเด่นด้านความสะดวกสบายโดยนักลงทุนสามารถตั้งราคาซื้อขายได้ล่วงหน้า ตลอด 24 ชั่วโมง เริ่มต้นลงทุนเพียง 1 ออนซ์ หรือ31.104 กรัม (ประมาณ 2 บาททองคำ) สามารถเข้าถึงได้สะดวกผ่านทุกช่องทางออนไลน์ ทั้งทางเว็บไซต์เเละแอปพลิเคชัน ทั้ง Android/IOS นอกจากนี้ แอปพลิเคชัน YLG Gold Investment ยังเน้นเรื่องความปลอดภัยเป็นอันดับหนึ่ง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความมั่นใจแก่นักลงทุน โดยนักลงทุนสามารถตรวจสอบการทำธุรกรรมย้อนหลังได้ด้วยตนเอง ทั้งธุรกรรมการฝาก-ถอนเงิน ฝาก-ถอนทอง ซื้อ-ขาย และการรับ-ส่งทองคำ เพิ่ม ความปลอดภัยในการจัดส่งสินค้าผ่านระบบการยืนยันตัวตนผ่าน การใช้รหัส OTP รัดกุม ปลอดภัย สะดวกรวดเร็ว มีการแจ้งเตือนการทำผ่านโทรศัพท์มือถือทุกครั้งที่ทำธุรกรรม เพิ่มความมั่นใจด้านความปลอดภัยให้นักลงทุน และสำคัญที่สุดสามารถกำหนดวันเวลาในการรับส่งทองได้ด้วยตนเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook