เที่ยวเมืองนอกบ่อย จะมีเงินออมได้หรือเปล่า?

เที่ยวเมืองนอกบ่อย จะมีเงินออมได้หรือเปล่า?

เที่ยวเมืองนอกบ่อย จะมีเงินออมได้หรือเปล่า?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยสงสัยไหม คนที่เที่ยวเมืองนอกบ่อยๆเขามีเงินออมบ้างหรือเปล่า คำตอบมีหลากหลายเลยทีเดียว ซึ่งเราได้รวบรวมข้อมูลดีๆมาฝากกันว่าการไปเที่ยวเมืองนอกบ่อยๆนั้นจะมีเงินออมได้ไหม?

คำตอบของคำถามนี้มีทั้ง 2 แบบ คือ “มีเงินออม” หรือ “ไม่มีเงินออมเลย” ซึ่งสาเหตุเกิดจากวินัยการใช้เงินของตัวเราเอง

เที่ยวต่างประเทศบ่อยๆ และมีเงินเก็บออม

ข้อนี้สามารถทำได้จริง หากเรารู้จักวางแผนการเงินให้ดีและมีวินัยที่จะปฏิบัติตามแผนอย่างเคร่งครัด ข้อที่สำคัญ ขยันหารายได้เสริมเพิ่มรายได้ให้กับตัวเรา โดยรายได้เสริมที่หามาได้อาจจะแบ่งสัดส่วนระหว่างเงินเก็บออมเพื่ออนาคต กับเงินเก็บออมเพื่อการท่องเที่ยวต่างประเทศก็ได้ เพื่อที่เราจะได้ไม่ดึงเงินเก็บออมของเราออกมาเพื่อการท่องเที่ยวนั่นเอง และต้องควบคุมค่าใช้จ่ายต่างๆให้ดีอีกด้วย

ทางที่ดีควรวางแผนการเงินว่าจะเก็บออมเพื่ออนาคตเท่าไหร่ และออมเพื่อท่องเที่ยวต่างประเทศเท่าไหร่ในแต่ละเดือน เพื่อที่จะไม่กระทบกับเงินส่วนอื่นๆของเรา ถ้าจะพูดกันตรงๆก็คือ เราประหยัดที่เมืองไทย เพื่อไปใช้จ่ายที่เมืองนอก เพราะค่าใช้จ่ายเวลาไปเที่ยวในต่างประเทศสมัยนี้ลดลงจากแต่ก่อนพอสมควรเลยทีเดียวทำให้เราใช้เงินไม่มากก็เที่ยวต่างประเทศได้แล้ว  

เที่ยวต่างประเทศบ่อยๆ แต่ไม่มีเงินเหลือเก็บออมเลย

คนที่ไปเที่ยวต่างประเทศบ่อยๆโดยไม่มีการวางแผนการเงินเลย ไม่ขยันหารายได้เสริม เอาแต่เก็บออมเงินจากรายได้เพียงทางเดียวของเรา จากนั้นก็ออกไปเที่ยวต่างประเทศทันที และยังใช้เงินแบบพกไปเท่าไหร่ก็ใช้เท่านั้นอีกด้วย บางคนก็อาจจะแย่ไปกว่านั้นก็คือยอมเป็นหนี้เพื่อให้ได้ไปท่องเที่ยวต่างประเทศ สุดท้ายไม่มีเงินพอที่จะจ่ายปิดยอดที่ใช้งานไป

ซึ่งแบบนี้ไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง ควรเดินสายกลางคือ  เที่ยวต่างประเทศโดยที่ไม่เดือดร้อนในการใช้ชีวิตและการเงินในส่วนอื่นๆ ของเรา รวมถึงควรมีเงินเก็บออมเพื่ออนาคตไว้ด้วย

ดังนั้น ไม่ว่าเราจะเที่ยวต่างประเทศบ่อยแค่ไหน หากเราวางแผนการใช้จ่ายและวางแผนการเก็บออมเงินให้ดี ขยันหารายได้เสริม ก็ทำให้เรามีเงินเก็บออมพร้อมทั้งท่องเที่ยวต่างประเทศไปพร้อมๆกันได้ แต่ก็ขอแนะนำว่าให้ท่องเที่ยวต่างประเทศเมื่อพร้อมจะเป็นการดีที่สุดจะได้ไม่ต้องกลับมาเป็นหนี้หลังจากเที่ยวนั่นเอง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook