อยากมีเงินเพิ่ม ไม่ยาก แค่เปลี่ยนนิสัยบางอย่างของคุณ

อยากมีเงินเพิ่ม ไม่ยาก แค่เปลี่ยนนิสัยบางอย่างของคุณ

อยากมีเงินเพิ่ม ไม่ยาก แค่เปลี่ยนนิสัยบางอย่างของคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เงินมีความสำคัญอย่างมากในชีวิตของมนุษย์ และเราต่างก็รู้ดีว่าเงินนั้นมันหายาก ดังนั้นการประหยัดเงินจึงเป็นสิ่งสำคัญ เผื่อเอาไว้สำหรับวิกฤตการณ์ทางการเงินในอนาคตที่อาจเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ แต่อยู่ ๆ จะให้เก็บเงินเก็บออม อาจจะดูยากและฝืนใจกันเกินไปเสียหน่อย เราจึงขอเสนอ วิธีง่าย ๆ สำหรับผู้ที่ อยากมีเงินเพิ่ม ที่จะช่วยให้คุณมีเงินเหลือเก็บมากขึ้น นั่นก็คือการเปลี่ยนไลฟ์สไตล์นั่นเอง

เลิกสะสม – เริ่มต้นขาย
หลายคนมีสิ่งของหลายอย่างเก็บเอาไว้ในบ้าน แม้ว่าคุณแทบจะไม่ได้แตะมันเลยด้วยซ้ำแต่คุณก็ยังเก็บสิ่งเหล่านั้นไว้ อย่างเช่น หนังสือ ตุ๊กตา โมเดล เป็นต้น แทนที่คุณจะเก็บของเหล่านั้นเอาไว้ให้ฝุ่นเกาะ ลองเปลี่ยนเป็นขายของเหล่านั้นดูสิ นอกจากจะช่วยให้บ้านของคุณโล่งโปร่งสบายขึ้นแล้ว ยังช่วยให้คุณมีเงินเพิ่มในกระเป๋าอีกด้วยนะคะ

สมัครสมาชิก
มีร้านค้าและบริการมากมาย ที่ดึงดูดลูกค้าด้วยส่วนลดพิเศษสำหรับสมาชิกเท่านั้น นอกจากนี้ บางแห่งยังมีของขวัญพิเศษ หรือแต้มสะสมพิเศษเอาไว้แลกของรางวัล สำหรับสมาชิกใหม่ด้วย ดังนั้น การสมัครสมาชิกร้านค้าหรือบริการที่คุณไปบ่อย จะถือเป็นการประหยัดเงินกว่าในระยะยาวค่ะ เพราะได้ส่วนสดพิเศษสำหรับสมาชิกนั่นเอง

ลิสต์รายการช้อปปิ้ง
ลิสต์รายการช้อปปิ้งของคุณ ก่อนที่คุณจะออกไปช้อปปิ้งตามซุปเปอร์มาร์เก็ตหรือห้างสรรพสินค้า ซึ่งการเขียนรายการช้อปปิ้งนี้ เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดที่จะทำให้คุณประหยัดเงินจากการช้อปปิ้ง เพราะมันจะทำให้คุณมีสมาธิจดจ่ออยู่แต่สิ่งของที่อยู่ในลิสต์ ถ้าคุณไม่มีลิสต์รายการ คุณอาจจะจบลงด้วยการเดินไปเรื่อย ๆ หยิบของทุกอย่างที่คุณเห็น และกลายเป็นว่าคุณจะต้องเสียเงินไปกับสิ่งของที่คุณไม่ได้ต้องการหรือมีความจำเป็นต้องใช้เลย

ลดความแออัดในตู้เสื้อผ้า
ลองเปิดไปดูในตู้เสื้อผ้าของคุณ และค้นหาทุกอย่างที่คุณไม่ได้ใช้มัน อย่าเพียงแค่โยนมันออกไป แต่ให้เอาของที่คุณไม่ได้ใช้พวกนั้น มาเปลี่ยนเป็นเงินเข้าประเป๋าคุณสิคะ คุณสามารถขายสิ่งของเหล่านั้นได้บนเว็บ eBay ร้านขายของเก่า หรือจะไปบริจาคให้กับคนยากไร้ก็ได้ค่ะ นอกจากจะได้เงินแล้ว ยังช่วยให้ตู้เสื้อผ้าของคุณดูโล่งสะอาดตามากยิ่งขึ้นด้วย ได้ประโยชน์ทั้งขึ้นทั้งร่องเลยนะคะ

หลีกเลี่ยงอาหารจานด่วน
แทนที่จะไปกินอาหารขยะ หรือพวกอาหารจานด่วนทั้งหลาย ลองเปลี่ยนมาทานอาหารที่ทำให้คุณมีสุขภาพดีแทนดีกว่านะคะ ซึ่งวิธีที่จะมั่นใจได้ว่าอาหารนั้น ๆ สะอาด และได้โภชนาการที่ครบถ้วนจริงนั้น คือการทำอาหารทานเองที่บ้านนั้นประหยัดกว่ามาก ทำอาหารครั้งเดียว สามารถเก็บเอาไว้กินได้หลายมือ้ทีเดียว ซึ่งการเสียเวลาเพิ่มอีกนิดในการเตรียมอาหาร ไม่เพียงแต่จะทำให้คุณประหยัดเงินเท่านั้นนะคะ แต่ยังช่วยให้คุณมีสุขภาพที่ดี ถือเป็นการเสียเวลาที่คุ้มค่าไม่น้อยเลยนะคะ

ติดตั้งหลอดไฟ LED หรือ CFL
คุณสามารถประหยัดเงินได้ ด้วยการใช้ไฟฟ้าเท่าที่จำเป็น และอีกวิธีหนึ่งในการประหยัดพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ คือการใช้หลอดไฟที่แพงขึ้นมาอีกนิดหน่อย แต่มีระยะเวลาการใช้งานที่ยาวนานกว่าและมีอัตราการกินไฟที่น้อยกว่าหลอดไฟธรรมดา ซึ่งจะทำให้คุณประหยัดเงินค่าไฟฟ้าของคุณได้ นั่นก็คือหลอดไฟ LED แม้ว่าหลอดไฟนี้ จะมีราคาแพงกว่าหลอดไฟ CFLs แต่หลอดไฟ LED ก็มีความสว่างกว่า และมีความร้อนที่ไม่มากเกินไป แถมยังมีอายุการใช้งานหลายสิบปีเลยทีเดียว เรียกว่าเป็นการประหยัดเงินในระยะยาวที่ได้ผลดีทีเดียวค่ะ

เลิกใช้บัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตซื้อของจากเว็บไซต์ออนไลน์
คนส่วนใหญ่มักจะใช้บัตรเครดิตซื้อของออนไลน์ เพราะมันง่ายและแสนจะสะดวกสบาย เพียงแค่คลิกไม่กี่คลิก แล้วก็กรอกรายละเอียดบัตรเครดิตของคุณลงไปในหน้าเว็บไซต์ ของที่คุณต้องการก็จะส่งมาถึงหน้าประตูบ้านคุณ โดยที่คุณแทบไม่ต้องออกแรงอะไรเลย ไม่ต้องเสียค่ารถค่าน้ำมันเดินทางไปซื้อของ ไม่ต้องเสียแรงแบกของยกของหรือขนย้ายของเอง แต่เพราะความง่ายนี่แหละค่ะ ที่อาจจะทำให้คุณเพลิดเพลินกับการซื้อของจนเมื่อรุ้ตัวอีกที เงินคุณก็หมดกระเป๋าแล้ว ดังนั้น วิธีที่ดีที่สุดที่จะหลีกเลี่ยงปัญหานี้ ก็คือไม่ใช้บัตรเครดิตของคุณซื้อของออนไลน์ หรืออย่างน้อย ลบบันทึกข้อมูลบัตรเครดิตของคุณออกไป เพื่อเพิ่มความยากในการซื้อของออนไลน์ ก็จะทำให้คุณซื้อของออนไลน์น้อยลง ประหยัดเงินได้มากขึ้นนะคะ

เห็นไหมคะว่าการประหยัดเงิน และการเปลี่ยนแปลงชีวิตตัวเองเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็สามารถทำให้คุณมีเงินเก็บขึ้นมาได้อีกมาก ใครอยากมีเงินเก็บเพิ่ม ลองทำตามเคล็ดลับที่เรานำมาเสนอในวันนี้ดู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook