4 วิธีง่ายๆ ทำงานที่บ้านอย่างไร ให้หุ่นฟิตแอนด์เฟิร์ม

4 วิธีง่ายๆ ทำงานที่บ้านอย่างไร ให้หุ่นฟิตแอนด์เฟิร์ม

4 วิธีง่ายๆ ทำงานที่บ้านอย่างไร ให้หุ่นฟิตแอนด์เฟิร์ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงที่สถานการณ์บ้านเมือง ต้องเจอกับโรคระบาดอย่าง Covid-19 ทำให้หลายคนต้องกักตัวอยู่บ้าน และทำงานแบบ Work From Home กันมากขึ้น เพื่อป้องกันตัวเองจากโรคภัย แต่สิ่งที่ตามมากลับเป็นน้ำหนักตัวที่เพิ่มมากขึ้น โดยสาเหตุก็มาจากการกินและการนอนที่มากกว่าปกติ สำหรับใครที่ไม่อยากปล่อยให้หุ่นของตัวเองค่อยๆ พังลงไป Sanook ก็มีเคล็ดลับเพื่อสุขภาพที่ดีมาฝาก

1.เปลี่ยนที่พัก เป็นที่ทำงาน

เมื่ออยู่บ้านคุณจะรู้สึกขี้เกียจเป็นสองเท่า และส่งผลให้คุณกินและนอนมากกว่าเดิม ดังนั้นจงเปลี่ยนห้องนอนของคุณให้เป็นที่ทำงาน ด้วยการจัดสถานที่สำหรับทำงาน อีกทั้งคุณควรอาบน้ำแต่งตัวให้เหมือนไปทำงานจริง เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน นอกจากนี้ควรกินข้าวให้เป็นเวลา และอย่าลืมทานมื้อเช้า เพราะเป็นมื้อที่สำคัญที่สุด

2.ตื่นและนอนให้เป็นเวลา

การทำงานที่บ้าน จะทำให้คุณรู้สึกว่า ฉันจะตื่นมาทำงานเมื่อไหร่ก็ได้ หรือคืนนี้จะนอนดึกเท่าไหร่ก็ได้ แต่ที่จริงแล้ว การที่คุณนอนดึกตื่นสาย จะทำให้ประสิทธิภาพการทำงานลดลง แถมคุณยังกินอาหารเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย ยิ่งหากคุณนอนดึกร่างกายจะเกิดการเผาผลาญไขมันได้น้อย ทำให้อ้วนลงพุงอีกต่างหาก ทางที่ดีนอนพักผ่อนให้ครบ 7-8 ชั่วโมงดีที่สุด

3.ขยับตัวบ้างระหว่างวัน

หากคุณทำงานตลอดเวลาโดยที่ไม่ขยับร่างกายเลย หรือขยับทีหนึ่ง คือการลุกไปนอน จะยิ่งส่งผลให้คุณขี้เกียจมากขึ้นและงานที่กำลังทำอยู่อาจไม่สำเร็จลุล่วงได้ ดังนั้นลองลุกขึ้นมายืดเส้นยืดสาย ขยับตัวเล็กน้อย หรือการบริหารเบาๆ จะช่วยเพิ่มความสดชื่นและพร้อมที่จะลุยงานต่อได้ ใครที่ไม่อยากกลายเป็นคนขี้เกียจ จงพักผ่อนให้เต็มที่และคิดเสมอว่าทุกงานที่ทำต้องสำเร็จ

4.ทำอาหารทานที่บ้าน

สาเหตุหลักที่ทำให้หุ่นของแต่ละคนเริ่มพัง คืออาหาร เมื่อทำงานเราก็ต้องการอาหารที่มีความรวดเร็วและสามารถกินได้ทันที คนส่วนใหญ่จึงเลือกสั่งอาหารฟาดฟู้ดมากกว่าทำกินเอง เพราะอร่อยง่ายสะดวกด้วย แต่ที่จริงการที่คุณทำงานอยู่บ้าน ทำให้มีเวลามากขึ้น ลองเข้าครัวทำอาหารเอง จะช่วยให้คุณได้กินอาหารสุขภาพที่ทำให้คุณควบคุมน้ำหนักได้ง่าย อีกทั้งช่วยเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรง พร้อมสู้โรคระบาด

สำหรับใครตอนนี้ที่กำลัง Work From Home และไม่อยากที่จะให้หุ่นต้องพังไปด้วยน้ำมือของตัวเอง ลองเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน การดูแลตัวเอง และทำตาม 4 วิธีที่เราบอก จะช่วยให้คุณมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง อีกทั้งหุ่นดีๆ ของคุณจะไม่โบกมือลาคุณไปอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook