หนุ่มอ้วนน้ำหนัก 120 กก. คิดอยากเล่นโยคะ ผลจะเป็นอย่างไร ?

หนุ่มอ้วนน้ำหนัก 120 กก. คิดอยากเล่นโยคะ ผลจะเป็นอย่างไร ?

หนุ่มอ้วนน้ำหนัก 120 กก. คิดอยากเล่นโยคะ ผลจะเป็นอย่างไร ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ Sanook! Men มีตัวอย่างของคนที่ประสบความสำเร็จจากการออกกำลังกายมาฝากอีกแล้ว แต่ครั้งนี้ไม่ได้เล่นฟิตเนส ไม่ได้วิ่งหรือเข้ายิมเป็นหลักครับ เขาคนนี้เน้นโยคะล้วนๆ จากความท้าทาย กล้าเป็นความชอบ และทำให้น้ำหนักลดไปแล้วกว่า 22 กก.

สวัสดีครับ ผมเป็นคนอ้วนคนหนึ่ง ที่อ้วนมาแต่กำเนิด จำได้ว่าตอนเด็กๆ ก็อ้วนแล้ว ตัวใหญ่ที่สุดในห้อง ทุกที่ ทุกโรงเรียน ที่ไปเรียน จะโดนเพื่อนๆให้ฉายาต่างๆ นานา เป็นประจำ แม้กระทั่งในปัจจุบันที่โตแล้ว

ผมเคยคิดจะลดน้ำหนักมาครั้ง ลองมาหลายวิธี ทั้งอดอาหาร กินยา หรือที่เขาเรียกว่าอาหารเสริม มันลดได้ก็จริงครับ พอหยุดใช้ ก็กลับมาอ้วนอีก และอ้วนกว่าเดิมด้วยซ้ำ

เรื่องออกกำลังกายก็เคยลองมาทั้งวิ่ง ซึ่งไม่ประสบผลสำเร็จ ว่ายน้ำ ก็ไม่ค่อยจะมีเวลาไปสระ บวกกับอายคนอื่นในรูปร่างอันตุ้ยนุ้ย ของเรา เดียวเขาจะหาว่าพะยูนหลงฝูงมา 555+

ฟิตเนสก็เคยลอง แต่สุดท้ายก็มาถึงจุดอิ่มตัว จุดที่มันน่าเบื่อ รู้สึกไร้ความท้าทาย (คงจะเป็นเพราะไม่มีเพื่อนเล่น) เพราะผมอยู่สมุย เพื่อนๆก็ทำงานโรงแรมซึ่งไม่ค่อยมีเวลาว่างแน่นอน


สุดท้าย ไปเจอเพื่อนคนหนึ่ง เขาลงรูปโยคะ ในเฟส เลยลองถามดูว่าเป็นไงบ้าง เขาก็บอกดี ไปเล่นเลย แต่ก็ยังไม่พอ ยังหาข้อมูลเพิ่ม และคุยกับเพื่อนคนอื่นดู สุดท้ายเพื่อนๆ บอกว่า อย่าไปเล่นเลย โยคะ มันไปนอน อ้วน ทำไม่ได้หรอก จะเล่นได้เหรอ คนอ้วนๆ หนะ เคยเห็นแต่คนผอมๆ เขาเล่นกัน บวกกับความคิดส่วนตัวที่คิดว่าโยคะ เป็นของผู้หญิง คุณแม่บ้านทั้งหลาย และดูท่าจะน่าเบื่อ!!!!

แต่!! ถ้าเราไม่ลองก็ไม่รู้ สุดท้าย เมื่อวันที่ 19 กันยา 15 ก็ตัดสินใจ ไปลองเล่นดู จากการซื้อบัตรสมาชิก 3 classes pass


ผลสรุปออกมาว่า โยคะ ทำเราเหนื่อยว่าเล่นยิมอีก ตัวนี่ปวดไปหมด แทบเดินไม่ไหว หลังจากเล่นครั้งแรกเสร็จ ผมไปไหนไม่ได้อยู่สองวัน เนื่องจากปวดตัว เหตุผลดังกล่าว บวกกับคำสบประมาทต่างๆ ทำให้เป็นแรงผลักดัน ตัวเอง ให้ผมสู้
หลังจากวันนั้น ถึงวันนี้ ผมรู้สึกว่า โยคะ คือส่วนหนึ่งของชีวิตไปแล้ว วันไหนที่ไม่ได้ฝึก วันไหนที่ไม่ได้กางเสื่ออก ถือว่า วันนั้นขาดอะไรไปสักอย่าง

ตอนนี้ผมน้ำหนักลดลงมา 22 กิโล พอดิบ พอดี ทั้งนี้ ยังคิดข้าว และอาหาร ตามปกติ 3 มื้อ ต่อวัน แค่ลดของหวานลงบ้าง

นอกจากโยคะ จะช่วยลดน้ำหนักผมแล้ว ยังช่วยให้ร่างกายมีความยืดหยุ่น ขึ้นด้วยครับ ยิ่งกว่านั้น จากอาการที่เมื่อก่อน ทำนิดนึงก็เหนื่อย หายใจแทบไม่ทัน ตอนนี้ กลับรู้สึกแข็งแรงกว่าเดิม ทำอะไรๆ ได้นานขึ้น ตื่นมาตอนเช้า ไม่รู้สึกเหนื่อย หายใจได้ยาว และนิ่งกว่าเดิมมาก

สุดท้ายผมพบว่าโยคะคือ body weight+breathing +stretching+meditation+relaxing

สำหรับเพื่อนๆ คนไหน ชอบ หรือ ต้องการแรงบันดาลใจ หรืออะไรก็แล้วแต่ สามารถดูภาพ หรือติดตามได้ทาง ig นะครับ

https://www.instagram.com/shiwinyoga/

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ หนุ่มอ้วนน้ำหนัก 120 กก. คิดอยากเล่นโยคะ ผลจะเป็นอย่างไร ?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook