เช็กดวงรายสัปดาห์ 8-14 สิงหาคม 2565

เช็กดวงรายสัปดาห์ 8-14 สิงหาคม 2565

เช็กดวงรายสัปดาห์ 8-14 สิงหาคม 2565
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็กดวงรายสัปดาห์จากหมอดู Sanook Horoscope ซึ่งดวงชะตามีผลตั้งแต่วันที่ 8-14 สิงหาคม 2565 นี้ มาเช็กดวงกันว่าราศีไหนดวงดี ราศีไหนต้องระมัดระวัง

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือ ชัยชนะ

การเงิน รอบคอบ วางแผนการใช้จ่ายให้ดีๆ ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากจะใช้เงินจำนวนมากมาใช้เพื่อการลงทุนใดๆ เพราะโอกาสหารายได้อยู่ในระยะไม่แน่นอน และระวังการใช้คำพูด การแสดงออก จะทำให้ผู้ที่ติดต่อ สัมพันธ์ด้วยไม่ไว้วางใจที่จะทำให้รายได้ที่คาดหวัง...พลาด ซึ่งวันที่ 11-13 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ ด้วยการอดทน อดกลั้นที่จะเร่งรีบ เร่งรัด ทั้งเรื่องของครอบครัว หรือกับงาน ภารกิจที่กระทำ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะสร้างสมดุลได้อย่างลงตัว แต่หากคิดจะร่วมหุ้น ลงทุนกับมิตรสหาย กับคนรู้ใจ ก็ควรตรวจสอบข้อมูลให้ละเอียดด้วยตัวเองก่อนตัดสินใจ

ความรัก ช่างเถอะ! หากคนรัก คู่ครอง ทำในสิ่งที่ไม่ถูกใจ ก็ควรปล่อยวาง และหลีกเลี่ยงที่จะชี้นิ้ว วางอำนาจ “บงการ” ให้ เขา/เธอ ทำอย่างที่ต้องการ แค่นี้ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะไม่ให้ทำสัมพันธ์รักมีปัญหามากนัก สำหรับคนโสด จากคนใกล้ตัว จากงานที่ทำร่วมกัน มองดูให้ดีๆ คนนั้นอาจใช่เลย! แต่หาก เขา/เธอ สูงวัยกว่า ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะอาจมาพร้อมกับภาระให้ช่วยแบก

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่วันที่ 10-13 ควรระวัง เหตุ/ภัย ที่จะทำให้กล้ามเนื้อขาอักเสบ ที่จะทำให้เจ็บปวดเรื้อรังได้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2565 ดาวอังคาร ที่เป็นดาวประจำตัว ได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวมฤตยู และพระราหูในเขตราศีกำเนิดของชาวราศีเมษ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบอกว่า เป็นระยะกล้านักมักบิ่น! ที่อาจเกิดขึ้นจากการยึดถือความคิดของตัวเองเป็นหลัก ทำให้ขัดแย้งจนนำไปสู่การใช้กำลัง การประนีประนอมยอมให้กัน ก็จะได้ผลดีกว่า              

วันที่ 30 เมษายน – 1 พฤษภาคม ดาวจันทร์จะดับ อมาวสี จนมีปรากฏการณ์..สุริยุปราคาแบบบางส่วนที่เขตราศีเมษ ซึ่งนั่นคือสัญญาณว่านับจากนี้ไปอีก 6 เดือน จุดหักเหของชีวิตอาจเกิดขึ้นอย่างคาดไม่ถึง โดยเฉพาะจากการกระทำของตนเอง ที่หากเริ่มต้นด้วยดี ก็จะมีชัยไปกว่าครึ่ง!

และจากวันที่ 12 เมษายน ปีนี้  – ตุลาคม ปี พ.ศ. 2566 ราหู เงามัวหม่นของโลกได้โคจรย้อนจักรมาสถิต ณ เขตราศีกำเนิดของเมษ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การเปลี่ยนแปลงตนเอง เปลี่ยนที่อยู่ หรือเปลี่ยนงาน ก็จะเป็นโอกาสที่จะประสบความสำเร็จ และมีสิ่งดีๆ เข้ามาหาอย่างไม่น่าเชื่อ!           

 

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีพฤษภ ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ” คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติม ก็อยู่ในเกณฑ์ดีมากขึ้นกว่าที่ผ่านมา แต่หากคิดจะซื้อ-ขาย จัดการเรื่องที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะได้ไม่คุ้มกับที่....เสียไป

การงาน กิจการ งานที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา อบรม สัมมนา จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่พร้อมจะเจริญรุ่งเรืองอย่างค่อยเป็นค่อยไป แต่หากท่องเที่ยว เดินทาง ก็เป็นระยะที่ควรระวัง เหตุ/ภัย จากน้ำ และดิน ที่อาจทำให้เป็นอุปสรรคทำให้ล่าช้า หรือไปต่อไม่ได้! สำหรับคนว่างงาน หากสมัครงาน ได้สัมภาษณ์งาน ก็ควรระวังการสื่อสารที่เป็นภาษาต่างประเทศให้มากๆ เพราะอาจเป็นเหตุทำให้เสียคะแนน!

ความรัก ทั้งจากสื่อออนไลน์ หรือพานพบกันระหว่างทาง ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนที่คิดว่าใช่ แต่หาก เขา/เธอ คนนั้นสูงวัยกว่ามากๆ ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนคิดจะเดินหน้า สานไมตรี จนมีเพศสัมพันธ์ด้วย เพราะอาจเจอภัย อันตรายมากกว่าที่คิด ซึ่งวันที่ 10-13 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังการมีเพศสัมพันธ์กับคนแปลกหน้าโดยไม่ได้ป้องกันให้ดีพอ...อันตราย!

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 31 สิงหาคม ดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก ความสุข และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภ ได้โคจรมาสถิตร่วมกับพระอาทิตย์ ขุมพลังแห่งจักรวาลที่ราศีกรกฎ โดยทำมุมเล็ง/ฉากอย่างมีนัยยะสำคัญกับดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม ณ เขตราศีมังกร และราหู เงามัวหม่นของโลกในเขตราศีเมษ  ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อย่าเพริด หลงระเริงกับความสุข ความร่ำรวยที่คาดว่าจะได้รับ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะเจอ.....รักสนุก มีความสุขมากแค่ไหน ทุกข์แสนสาหัสก็จะตามมา...มากยิ่งกว่า! 

           

 

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน โอกาสหารายได้เพิ่มเติมจะอยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระมัดระวัง รอบคอบในการใช้จ่ายให้มากขึ้น เพราะอยู่ในระยะทำมาหาได้ให้ผู้อื่นมากกว่า ทั้งจากการติดต่อ สัมพันธ์ หรือลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไรก็ตาม ที่อาจถูกโน้มน้าว ชักจูง จนสูญเสียเงินจำนวนมากได้ ซึ่งวันที่ 10-13 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน ทำงานเพื่องาน เพื่อความสำเร็จของตนเองในอนาคต ที่ไม่ควรคาดหวังกับคำนิยม ชื่นชมจากผู้ใด โดยเฉพาะจากนายจ้าง ผู้บังคับบัญชา ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะไม่ทำให้ทุกข์ใจ สำหรับงานเฉพาะกิจที่ได้รับการว่าจ้างเป็นระยะเวลาสั้นๆ ควรตรวจสอบลักษณะงานให้ดีๆ เพราะอาจไม่คุ้มค่านัก

ความรัก เงินทองของบาดใจ ที่หากคนรัก คู่ครองเป็นผู้หามา ก็ควรระวังว่าการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยระยะนี้ อาจทำให้ เขา/เธอ คิดมาก หวาดระแวง ที่จะนำไปสู่การทะเลาะวิวาทกันได้ สำหรับผู้ที่มีอดีตรักที่ยังฝังใจ ก็อาจได้รับการติดต่อ ขอคืนดี แต่ก่อนจะดีใจ ควรยับยั้งใจสักนิด เพราะอาจเป็นแค่อยากขอยืมเงิน!

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรระวังการมีเพศสัมพันธ์ที่ฟุ่มเฟือยโดยไม่ได้ป้องกันให้ดีพอ ก็อาจทำให้โรคร้ายจะมาเยือน

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 20 สิงหาคม ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีเมถุน ที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความคิด สติปัญญาที่เฉลียวฉลาด แหลมคมทั้งการพูด การเขียน ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีสิงห์ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า คมปัญญาดุจอาวุธ ที่สามารถนำมาฟาดฟันได้อย่างเห็นผล โดยเฉพาะจากการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ผ่านการพูด การเขียน ก็สามารถทำสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว

 

 

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ซึ่งขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือยึดถือ ตำรา หรือทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้าย หรือขวาก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้องก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ก็จะปฏิเสธ หรือต่อต้านโดยทันที

การเงิน ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของผู้ที่ติดต่อ สัมพันธ์ด้วยมากกว่า ถึงจะทำให้เกิดรายได้มากขึ้น หรืออาจจะน้อยลงก็ได้เช่นกัน แต่หากคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร วันที่ 10-12 ก็มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า

การงาน งาน ภารกิจ โครงการใหม่ๆ อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะเดินหน้า “คนเดียว”  ที่จะเริ่มต้นในระยะนี้ อาจทำเงินได้มากมายมหาศาล แต่ก็ต้องทุ่มเทเวลา อึด อดทน ลุยอย่างเดียว ถึงจะมีโอกาสสำเร็จได้อย่างที่คาดหวัง สำหรับคนว่างงาน หากหางานในระยะนี้ ก็จะมีโอกาสมากขึ้นเช่นกัน

ความรัก เป็นระยะคนรัก คู่ครอง จะมีอิทธิพลที่สามารถ “ครอบงำ” ให้คุณเชื่อฟัง ยอมทำตามให้ได้ ที่ไม่ควรต่อต้าน ขัดขืน ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักไม่ให้มีปัญหามากนัก แต่สำหรับสัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น หากยังไม่พร้อมจะตกลงปลงใจ ก็อย่าประมาท รีบร้อนที่จะมีเพศสัมพันธ์ด้วย เพราะอาจเจอ เหตุ/ภัย อันตรายได้!      

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรพักผ่อนให้มากขึ้น ใส่ใจดูแลตัวเองให้มากขึ้น ระวังความเครียด โกรธง่ายในระยะนี้ ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้         

คำแนะนำ จากวันที่ 12 เมษายน ปีนี้ จนถึงเดือนตุลาคม ปี 2565 ราหู (ที่ไม่ใช่ดาว) ได้โคจรย้อนจักรมาสถิต ณ เขตราศีเมษ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อาจเจอการเปลี่ยนแปลง.. งานใหม่ การเริ่มต้นครั้งใหม่ โอกาสดีๆ ที่จะมีเข้ามาอย่างไม่คาดฝัน แต่ก็ควรระวัง เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะเป็นทุกขลาภ ที่จะมาพร้อมกับปัญหา ความยุ่งยากที่ซุกซ่อนไว้อยู่เบื้องหลัง!

 

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึงความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้ ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน อย่าประมาท เพราะโอกาสหารายได้เพิ่มเติม ก็อาจไม่ได้เต็มที่อย่างที่คาดหวัง แต่ควรระวังเรื่องรักษาสุขภาพทั้งของตนเอง และคนใกล้ตัว ที่ทำให้ต้องใช้จ่ายเงินจำนวนมาก จนอาจก่อภาระหนี้สินไปอีกนาน

การงาน ทำงานหนัก โดยเฉพาะงานที่ทำอยู่เบื้องหลัง หรืองาน “ลับ” ที่อาจต้องระวัง เพราะอาจเจออุปสรรคที่ทำให้ไม่สำเร็จดังที่คาดหวัง ทั้งจากสุขภาพของตนเอง หรือพนักงาน ลูกจ้าง อาจก่อเรื่องทำให้งานล่าช้า เสียหายได้ ซึ่งวันที่ 10-13 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

ความรัก รักซ้อน ซ่อนรัก ที่ไม่ใช่เป็นมือที่สาม แต่ก็อาจเป็นหมายเลข 4, 5 โดยเฉพาะหากมีสัมพันธ์รัก มีเพศสัมพันธ์กับเพศตรงข้ามโดยเฉพาะที่สูงวัยกว่ามาก ก็มีเกณฑ์สูงที่จะต้องเจอแบบนั้น สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารักก็เช่นกัน เพศตรงข้ามที่จะเข้ามา หากสูงวัยกว่ามากๆ ....อันตราย!     

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรหลีกเลี่ยงการใช้ร่างกายอย่างหักโหม เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้ โดยเฉพาะผู้ที่เจ็บป่วยเรื้อรังอยู่แล้ว...อย่าประมาท!

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 17 สิงหาคม 2565 ดาวอาทิตย์ ขุมพลังแห่งจักรวาล ที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีกรกฎ โดยทำมุมเล็งกับดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่ควรพักผ่อนให้มากขึ้น ระวังเรื่อง หลัง หัวใจ อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายเรื้อรังได้

 

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์งดงามอยู่เสมอ

การเงิน รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ แต่หากคิดจะรวยทางลัดด้วยการเสี่ยงโชคในรูปแบบใดๆ ก็ตาม ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงสูงมากที่จะทำให้ผิดหวัง ซึ่งวันที่ 10-13 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน อยู่ในระยะที่อาจได้รับข้อเสนอที่เย้ายวนใจ ทั้งจากให้เปลี่ยนงาน หรือมีงานใหม่ให้รับผิดชอบ ที่ให้ได้ผลตอบแทนสูง ก็ควรตรวจสอบข้อมูลให้ละเอียด เพราะอาจเจองานหนัก หนักมาก ผลตอบแทนที่ได้รับก็ไม่คุ้มค่ากับต้นทุน และเวลาที่ทุ่มเทลงไป และวันที่ 10-13 หากจะเดินทาง ก็ควรระวัง เหตุ/ภัย ที่เกิดจากอารมณ์หงุดหงิด ไม่ได้ดั่งใจด้วย

ความรัก การเข้าสังคม สังสรรค์กับมิตรสหายในระยะนี้ ก็อาจเป็นสื่อนำพาให้ได้พบรัก เจอคนที่คิดว่าใช่ แต่ยั้งใจสักนิด หาก เขา/เธอ คนนั้นสูงวัยกว่ามาก ถึงจะแสดงสถานะว่าโสด ก็ควรใช้เวลาในการตรวจสอบก่อนจะตกลงปลงใจร่วมคู่เคียงด้วย

ครอบครัว ใส่ใจบุตร-ธิดา โดยเฉพาะที่เป็นวัยรุ่นให้มากขึ้น เพราะอาจมีอารมณ์ติดเพื่อน เชื่อเพื่อน ที่จะนำพาให้หลงผิดได้   

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2565 ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ ที่บ่งบอกถึงความคิด อ่าน เขียน ที่สามารถทำได้อย่างเป็นระบบ ที่จะทำงานหลายๆ อย่างได้ในเวลาเดียวกัน ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีสิงห์ ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า โอกาสทองของนักคิด นักเขียน จินตนิยาย ที่จะเจริญรุ่งเรือง มีลาภผล แต่ควรระวังความคิดเก็บกด กังวลกับสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้ โดยเฉพาะจากโรคซึมเศร้า!

 

 

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีตุลย์ ราศีธาตุลม ผู้มีดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงามครองจิตวิญญาณ นั่นคือสำหรับชาวราศีตุลย์ ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน อย่าประมาท รอบคอบให้มากขึ้น เพราะรายได้ที่คาดหวัง ก็อาจไม่ได้เต็มที่นัก ขณะที่รายจ่ายจำเป็นโดยเฉพาะจากเรื่องครอบครัว ที่อยู่อาศัยก็มีเกณฑ์สูงมาก ที่อาจทำให้การเงินติดขัด จนอาจก่อภาระหนี้สินระยะยาวได้ และวันที่ 8-9 หากคิดจะรวยทางลัดแบบเสี่ยงๆ ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะอาจทำให้ผิดหวังมากกว่า

การงาน รู้รักษาตัวรอดเป็นยอดดี! เป็นระยะที่ควรระวังสำหรับมนุษย์เงินเดือนที่ทำงานอย่างสบายๆ อย่างสุขกาย สบายใจ ที่หากแสดงออกมากเกินไป ก็อาจถูกนายจ้าง ผู้บังคับบัญชาที่กำลังเคร่งเครียด หงุดหงิดกับงาน เขม่น ไม่พอใจ ที่อาจส่งผลให้ความดีไม่ปรากฏ จนอาจถูกโยกย้าย เปลี่ยนหน้าที่ได้อย่างง่าย ๆ

ความรัก เงินทองของบาดใจ ถึงจะรู้สึกว่าคู่ครองใช้เงินฟุ่มเฟือย สิ้นเปลืองโดยไม่จำเป็น ก็อยู่ในระยะที่ควร “วางเฉย” ไม่ซักไซ้ สอบถามใดๆ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไว้ได้ แต่สำหรับสัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น หากยังไม่พร้อมจะเดินหน้า ก็ควรหลีกเลี่ยงจะอยู่ตามลำพังกับ เขา/เธอ คนนั้น เพราะอาจถูกบังคับให้มีเพศสัมพันธ์ด้วย ซึ่งวันที่ 8-10 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังการมีเพศสัมพันธ์โดยไม่ได้ป้องกันให้ดีพอ ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 31 สิงหาคม ดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก ความสุข และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ ได้โคจรมาสถิตร่วมกับพระอาทิตย์ ขุมพลังแห่งจักรวาลที่ราศีกรกฎ โดยทำมุมเล็ง/ฉากอย่างมีนัยยะสำคัญกับดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม ณ เขตราศีมังกร และราหู เงามัวหม่นของโลกในเขตราศีเมษ ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า อย่าประมาทกับความสุขสบายที่ถาโถมเข้ามา เพราะหากระเริง เพลินไป ก็อาจทำให้ทุกข์สาหัสจะตามมา

 

          

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณจะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และสดใส

การเงิน โอกาสหารายได้เพิ่มเติมอยู่ในระยะไม่แน่นอน ทั้งจากงาน ภารกิจที่คาดหวังว่าจะได้ หรือจากการลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไรก็ตาม ขณะที่รายจ่ายจำเป็นที่ไม่คาดคิดก็อาจเกิดขึ้นได้ โดยเฉพาะจากการเดินทาง หรือซ่อมรถ ยานพาหนะที่เสื่อมสภาพ ซึ่งวันที่ 10-13 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน งาน ภารกิจที่ทำประจำ จะอยู่ในเกณฑ์ดีอย่างต่อเนื่อง ที่จะได้รับความชื่นชม ยกย่อง ให้อภิสิทธิ์บางอย่างจากผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจสูงกว่า แต่ก็อาจเป็นดาบสองคม ที่จะทำให้เพื่อนร่วมงานอิจฉา ไม่พอใจ จนเป็นอุปสรรคทำให้งานล่าช้า มีปัญหาได้ สำหรับคนว่างงาน หากหางาน “ไกล” บ้าน โดยเฉพาะกับองค์กรขนาดใหญ่ ถึงจะมีโอกาสมากขึ้น

ความรัก ความในอย่านำออก ความนอกอย่านำเข้า ที่ไม่ควร “เล่าสู่กันฟัง” กับญาติสนิทมิตรสหาย หรือเพื่อนบ้านก็ตาม เพราะอาจส่งผลทำให้สัมพันธ์รักโดยเฉพาะที่ชืดชาอยู่แล้ว มีปัญหามากขึ้นไปอีก และวันที่ 8-10 ควรอดทน อดกลั้น ที่จะคิดเล็ก คิดน้อย จุกจิกกับคนรัก คู่ครอง เพราะอาจทำให้ทะเลาะวิวาทกันได้

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ในระยะนี้ควรระวังการใช้กำลังขาอย่างหักโหม เพราะอาจทำให้กล้ามเนื้อ เอ็น ฉีกขาด ที่จะทำให้อักเสบเรื้อรังไปอีกนาน

คำแนะนำ จนถึงกลางเดือนตุลาคมปีนี้ ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีพิจิก ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีพฤษภ โดยทำมุมเล็งกับดาวอาทิตย์ในราศีกำเนิดของชาวราศีพิจิกเอง ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะใช้พลังจากดาวอังคารผลักดันคู่ครอง หรือหุ้นส่วน ให้ประสบความสำเร็จมากกว่า “ตนเอง” แต่ควรระวังอารมณ์ร้อน หงุดหงิดง่าย ก็จะทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันไปเลย

วันที่ 16 พฤษภาคม ดาวจันทร์จะเพ็ญ ปูรณมี จนเกิดปรากฏการณ์จันทรคราสแบบสรรพคราสมิดดวงในราศีพิจิก ซึ่งจะเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า นับจากนี้ไปอีก 3 เดือน เป็นระยะที่อาจพบเรื่องที่มาท้าทาย มากดดันอารมณ์มากขึ้น หากทำใจยอมรับได้ว่าอะไรที่ควรปล่อยวาง อะไรที่ไม่ควรยึดติด ก็จะทำให้ผ่านพ้นเงามืดจากจันทคราสไปอย่างสบายๆ  LET’S GO! 

 

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และเล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ชีวิต จิตใจที่พร้อมจะต่อสู้ จะเสี่ยง เพื่อนำไปสู่การพัฒนาทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นไปสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติมก็อยู่ในเกณฑ์ดี-ดีมาก อาจได้ลาภผลจากส่วนแบ่งกองมรดก หรือจากเพศตรงข้ามที่เข้ามาชิดใกล้ แต่วันที่ 10-13 ควรระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยของตนเอง หรือจากอารมณ์รัก ใคร่ เสน่หาเช่นกัน ก็อาจทำให้ที่หามาได้หมดไปอย่างรวดเร็ว

การงาน ปากเป็นเอก.... จากลีลาการพูด/เขียน ที่ตรงไปตรงมา อย่างมีหลักการ แสดงความเชื่อมั่นตนเองอย่างเต็มที่ ก็จะทำให้การติดต่อ สัมพันธ์อยู่ในเกณฑ์ดี โดยเฉพาะหากมีคดีความ เรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ใดๆ ก็สามารถจะยื่นข้อเรียกร้อง ต่อรองผลประโยชน์ให้ได้ลาภผลดังที่คาดหวัง

ความรัก สัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น หาก เขา/เธอ คนนั้นสูงวัยกว่ามาก แสดงฐานะว่าร่ำรวย ก็ควรตรวจสอบให้ดีๆ ก่อนจะตกลงปลงใจ  เพราะมีเกณฑ์สูงว่าพื้นนิสัยอาจขี้เหนียวมาก หรือแค่รวยแต่เปลือกก็เป็นไปได้เช่นกัน

ครอบครัว ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดา โดยเฉพาะที่เป็นวัยรุ่นให้มากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องยาเสพติด และการพนัน!

คำแนะนำ จนถึงเดือนเมษายนปี 2566 ดาวพฤหัสบดี ดาวประจำตัวของชาวราศีธนูจะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีมีน ราศีแห่งลำน้ำที่กว้างใหญ่ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การ “ให้” อย่างไม่ต้องการได้รับสิ่งตอบแทนกับ ครอบครัว ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้ชีวิตราบรื่น มีความสุข ครอบครัวก็จะอยู่ร่วมกันอย่างร่มเย็นเป็นสุข อย่างมีคุณธรรมน้อมนำจิตใจ

 

 

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติม ก็อาจต้องใช้ความพยายามให้มากขึ้น ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้ลาภผลดังที่หวัง แต่เป็นระยะที่ควรระวังว่าอาจโน้มน้าว ชักจูงใจให้เคลิบเคลิ้มจนสูญเสียเงินจำนวนมากได้เช่นกัน ซึ่งวันที่ 10-13 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน นิ่งเสียตำลึงทอง! ด้วยการไม่ขัดขืน ดึงดัน หรือต่อต้านความคิดเห็นของคนส่วนใหญ่ที่เกี่ยวข้อง สัมพันธ์ด้วย หรือความคิดแปลก แหวกแนวของผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจ หากไม่เห็นด้วยก็ควรนิ่งเฉยไว้ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้...รักษาตัวรอดเป็นยอดดี สำหรับคนว่างงาน ที่ได้สมัครงานไว้แล้ว หากถูกเรียกสัมภาษณ์/รับเข้าทำงาน ก็ควรเตรียมพร้อมที่ต้องเจอกับหน่วยงาน องค์กรที่มีแต่เรื่องขัดแย้ง ทะเลาะวิวาทกันสูงมาก

ความรัก ปล่อยอารมณ์ไปตามความรัก ใคร่ เสน่หา ของคนรัก คู่ครอง อย่างไม่ขัดขืน ต่อต้านใดๆ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไว้ได้ สำหรับคนโสด ที่กำลังไขว่คว้าหารัก ก็อาจได้พบเพศตรงข้ามที่เป็น “เกจิในเรื่องความรัก” ที่จะชักนำให้หลงใหล คลั่งไคล้ได้อย่างง่ายๆ… ระวัง!

ครอบครัว อดทน อดกลั้นที่จะเถียง ขัดแย้งกับญาติผู้ใหญ่ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาความสงบสุขในครอบครัวไว้ได้            

คำแนะนำ ฝันที่ยากจะเป็นจริง เพราะจากวันที่ 12 เมษายน ปีนี้ จนถึงเดือนตุลาคม ปี 2566 เพราะจากเงาราหูที่มาครอบงำ หากจะคิดรื้อบ้าน สร้างบ้านใหม่ ก็ควรไตร่ตรองให้รอบคอบ เพราะอาจถูกขัดขวาง คัดค้านจากญาติผู้ใหญ่ จากคนในครอบครัว ที่จะเป็นอุปสรรคทำให้... ฝันสลายกลางอากาศ!

และจากวันที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2563 ไปอีก 2.5 ปี  ซึ่งคำนวณแบบนิรายนะวิถี ที่ยึดถือการโคจรของดวงดาวตามหลักดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และดาวประจำตัวของชาวราศีมังกร ได้โคจรเข้าสู่ราศีกำเนิดของตัวเองแล้ว ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า อาจมีภารกิจ มีงาน มีความรับผิดชอบที่มากขึ้นอย่างหนักหนาสาหัส ซึ่งจะต้องใช้ความอดทน อดกลั้นให้มากกว่าที่ผ่านมา ถึงจะผ่านพ้นอุปสรรค พบกับความสำเร็จได้ในที่สุด

 

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็น..นามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็นรูปธรรมอย่างมีระบบ และชัดเจน

การเงิน จากความสุข สนุกกับที่จะทำ โดยเฉพาะที่เป็นงานเสริมพิเศษ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะหารายได้ให้มากขึ้น แต่ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะรวยทางลัดด้วยวิธีการเสี่ยงแบบใดๆ เพราะมีโอกาสเจอโลภมาก ลาภหายหมด! 

การงาน โอกาสทองของคนทำงานอยู่เบื้องหลัง โดยเฉพาะงานที่ตั้งใจทำเพื่อสร้างความสุข ความชื่นบานกับคนอื่น ที่จะได้รับลาภ ผลประโยชน์ตามมาอย่างมหาศาล แต่สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร อย่าประมาทกับคำยอของลูกจ้าง พนักงาน เพราะ เขา/เธอ คนนั้น อาจก่อเรื่อง ทำให้เดือดร้อน เสียหายได้

ความรัก จากงาน ภารกิจที่ทำร่วมกัน หรือจากการเข้าร่วมงานจิตอาสาใดๆ โดยเฉพาะในเรื่องเสริมสุขภาพในสถานพยาบาล ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้คนโสดได้พบรัก เจอคนถูกใจ เจอคนที่สามารถจะชักนำคุณไปสู่ชีวิตที่ดีงามมากยิ่งขึ้น ที่ เขา/เธอ คนนั้น อาจได้ร่วมสานรัก พัฒนาสัมพันธ์จนได้ครองคู่อย่างรวดเร็ว       

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลตัวเองให้มากขึ้น คิดมาก เครียด จนพักผ่อนไม่เพียงพอ ก็อาจทำให้ผู้ที่มีโรคเรื้อรังอยู่แล้ว อาจกำเริบขึ้นได้                              

คำแนะนำ จนถึงเดือนเมษายน ปี พ.ศ. 2566 ดาวพฤหัสบดี ที่เป็นดาวนำโชคของชาวราศีกุมภ์จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีมีน ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การเป็นผู้สอน ผู้ให้ความรู้อย่างมีคุณธรรมนำหน้า ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้รับลาภ ผลประโยชน์คืนมาอย่างเหลือจะคณานับ

 

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน อย่าประมาท อย่ามองโลกสวยงามเกินไปนัก โดยเฉพาะกับมิตรสหายที่กำลังมีปัญหาเรื่องเงินๆ ทองๆ ก็อาจส่งผลทำให้เดือดร้อนในภายหลังได้ และวันที่ 10-13 หากคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีโอกาสจะสูญเสียมากกว่า

การงาน หากโดนถูกชักชวน โน้มน้าวใจ ที่มีข้อเสนอที่เย้ายวนใจอย่างเช่นให้ผลตอบแทนสูง ได้รับการยกย่อง ยอมรับเป็นหัวหน้า ผู้นำกลุ่มแบบใดๆ ก็ตาม โดยเฉพาะจากผู้ใหญ่ ผู้สูงวัยกว่ามาก ให้ร่วมหุ้น ลงทุน หรือทำโครงการใหม่ๆ ก็ควรพิจารณา ตรวจสอบให้ดีๆ เพราะมีเกณฑ์ว่านอกจากจะขาดทุน สูญเสียแล้ว ยังจะนำพาความยุ่งยาก เดือดร้อนตามมา

ความรัก ยังอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะคล้อยตาม เชื่อฟังกับคำสั่ง คำแนะนำของคนรัก คู่ครอง ที่อาจเจ้าระเบียบ วางอำนาจมากไปหน่อยในระยะนี้ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่น มีความสุข สำหรับชาวราศีมีนที่กำลังหลงอยู่ในโลกออนไลน์ ก็อาจได้พบรัก เจอ เขา/เธอ ที่ทำให้คุณปลื้มปริ่ม แต่ยั้งใจสักนิด ก่อนจะทุ่มเทให้ทั้งหมดที่มี....ผ่านมาก็ผ่านไปอย่างง่ายๆ

ครอบครัว พิจารณาให้รอบคอบ หากจะนำพาคนแปลกหน้า โดยเฉพาะที่เป็นชาวต่างชาติเข้ามาในบ้าน ที่พักอาศัย โดยเฉพาะวันที่ 12-14 ไม่ปลอดภัย!

คำแนะนำ จนถึงเดือนเมษายน ปี พ.ศ. 2566 ดาวพฤหัสบดี ที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีมีนได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีกำเนิดของตนเอง ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาที่อาจจะตกอยู่ใต้อิทธิพลของผู้อื่นได้โดยง่าย โดยเฉพาะจากความใจอ่อน ใจดี มองโลกในแง่ดี ก็มีโอกาสทำให้ถูกชักจูงจากผู้ที่ตนเชื่อถือ ศรัทธาได้อย่างไม่คิดไตร่ตรองให้รอบคอบแต่อย่างใด ที่อาจนำความยุ่งยาก เดือดร้อนใส่ตนอย่างคาดไม่ถึง

                       

           

           

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook