ดวงการงาน การเงิน 16 - 30 ก.ย. 64 โดย การะเกต์พยากรณ์

ดวงการงาน การเงิน 16 - 30 ก.ย. 64 โดย การะเกต์พยากรณ์

ดวงการงาน การเงิน 16 - 30 ก.ย. 64 โดย การะเกต์พยากรณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็กดวงการงานและการเงินปักษ์แรกวันที่ 16 - 30 กันยายน 2564 โดย การะเกต์พยากรณ์ มาอ่านกันว่าทั้ง 12 ราศีจะเจอเรื่องอะไรกันบ้างในช่วงนี้

 

ราศีเมษ Aries (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

การเงิน

ยังจะมีเรื่องสุมรุมในจิตใจ อยากใช้อยากจ่าย มีสิ่งของที่ต้องการอย่างมากมาย ใกล้เข้าช่วงซูเปอร์เซลล์แทบจะไม่มีสมาธิทำอะไร ได้แต่คลิกของใส่ตะกร้าไว้รัวๆ สิ่งที่อยากจะช็อปมากเป็นพิเศษ ยังจะเป็นกลุ่มงานมีดีไซน์ ของใช้ส่วนตัว ที่เกี่ยวกับความสวยความงาม และการปรุงแต่งภาพลักษณ์ตัวเอง ต่อให้ต้องใส่แมสก์ข้ามวันก็ขอจัดสวยเท่าที่จะทำได้ จะยินดีเสียเงินในสิ่งที่ตัวเองพอใจ

การงาน

ดาวการงานกำลังแข็งแกร่งได้ที่ จะมีความก้าวหน้าไปตามลำดับขั้น มักเอาชนะอุปสรรคได้ในช่วงนี้ อย่างไรก็ตาม เรื่องหมักหมมเรื้อรังก็ยังอยู่ จะมีปัญหาเก่าๆ เข้ามาชน ต้องพยายามสะสางเรื่องเดิมๆ ให้จบสิ้น กรณีต้องการจะสมัครงานใหม่ต้องอาศัยความร่วมมือจากผู้อื่น หรือมีคนช่วยเหลือแนะนำให้ ลำพังตัวเองจะใจไม่ค่อยนิ่ง ที่ไหนต้องรอนานๆ มักจะอยากผ่าน ไม่เอาแล้ว

 

ราศีพฤษภ Taurus (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

การเงิน

จะมีจังหวะได้เงินก้อนใหม่ หรือได้โชคเล็กๆ น้อยๆ จากงานสายบริการ การศึกษา และที่เกี่ยวกับวงการบันเทิง บ้างจะได้จับเงินพิเศษจากงานพิเศษ รวมได้ถึงการได้ของขวัญรางวัลจากคู่รักคู่ครอง จะมีบางส่วนตกเกณฑ์จะได้เงินจากคู่ที่เลิกกันไปแล้ว หรือประเภทการปิดคดีข้อพิพาท การรับเงินประกัน ส่วนแบ่งมรดก ได้ใช้เงินเกี่ยวกับบ้านและการศึกษา ซึ่งจะเป็นผลดีต่อตนเอง

การงาน

จะได้ร่วมงานกับคนหลายบุคลิก ในด้านบวกคือเป็นคนมีไหวพริบพลิกแพลง เฉลียวฉลาด เก่งในการเปลี่ยนสถานการณ์ให้เป็นประโยชน์แก่ตนเอง แต่ในด้านลบก็เตือนถึงคนที่ไว้ใจไม่ได้ และทำให้คุณเองต้องอยู่กับความไม่แน่นอนตามไปด้วย หากคาดหวังเรื่องตำแหน่งใดๆ ยังต้องได้ลุ้นกับการต่อสู้แข่งขัน ตัวแปรจะอยู่ที่หัวหน้าเจ้านายซึ่งยังจะใช้อำนาจอย่างไม่เป็นธรรม

 

ราศีเมถุน Gemini (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

การเงิน

จะได้รับประโยชน์การเงินหลายทาง มีเกณฑ์การปรับเงินเดือน การได้รับแรงสนับสนุนจุนเจือ พ่อแม่พี่น้องก็ยังพร้อมจะยื่นมือช่วยเมื่อมีปัญหา ที่รวยอยู่แล้วจะรวยยิ่งขึ้น หากทำการเช่า-ซื้อขายที่ดินอสังหาฯ จะได้ความสำเร็จด้วยดี มีจุดที่พึงพอใจ แต่ข้อควรระวังรายได้งามๆ ยังจะเป็นเพียงช่วงระยะเวลาหนึ่ง ไม่ใช่ความสำเร็จที่จะมุ่งหวังได้ตลอดไป

การงาน

เตือนถึงการเปลี่ยนแปลงในสายงาน มีปัญหาข้อพิพาทกับเพื่อนร่วมงานที่มีวิถีชีวิตหรือความคิดแตกต่างกัน ทัศนคติยังจะเป็นตัวกำหนดทิศทางหลังจากนี้ ในด้านบวกตนเองยังมีความสามารถที่จะปรับตัวยืดหยุ่น และมองหางานใหม่ที่ดีกว่า แต่ในแง่ลบคือสถานการณ์จะบีบคั้นอยู่อีกพักใหญ่ เสี่ยงจะตกงานในเวลาที่ไม่คาดฝัน

 

ราศีกรกฎ Cancer (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

การเงิน 

จะได้เงินจากญาติพี่น้อง หรือคนใกล้ชิดใกล้ตัว ได้เงินจากความรู้ความสามารถ รวมได้ถึงการลงนามเซ็นสัญญา และยังมีเกณฑ์ได้เงินจากยวดยานพาหนะ หากจะซื้อขายรถ หรือจะทำอาชีพเกี่ยวกับการขับขี่ เข้าทำงานเป็นไรเดอร์ต่างๆ จะได้ช่องทางน่าพอใจ ได้ประโยชน์เป็นความหวังสำหรับอนาคตอันใกล้ แต่ถ้ามีลูกหนี้เป็นเพื่อนฝูง หรือคนที่รู้จักสนิทสนมกัน กลับจะทวงเงินคืนได้ยาก อีกฝ่ายจะลำบากจริงจนยังไม่มีคืนให้

การงาน

ให้ระวังเรื่องคำพูดวาจา การทะเลาะเบาะแว้งในที่ทำงาน การพูดการเขียน การสื่อสารที่นำมาซึ่งเรื่องลุกลามใหญ่โต ถ้ามีการประชุมมักจะเกือบๆ วงแตก แต่ถ้าทำงานในกิจการของครอบครัว หรือทำร่วมกับเครือญาติ กลับจะราบรื่นดี หากมีงานใดๆ เกี่ยวกับเอกสารก็จะลุล่วงดีทุกอย่าง สิ่งสำคัญคือการใจร่มๆ ค่อยฟังกันทั้งสองฝ่าย

 

ราศีสิงห์ Leo (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

การเงิน

อาจได้ข่าวการมรณกรรม ที่เป็นความสูญเสียพลัดพราก แต่กลับนำผลประโยชน์มาให้ เช่น พินัยกรรม ทรัพย์สิน เบี้ยประกัน การได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆ จากหุ้นส่วนหรือคู่รักคู่ครอง บ้างจะได้รับโอนบ้านที่ดิน ได้กรรมสิทธิ์ในสิ่งของใหม่ๆ หากจะใช้เงินกับการลงทุนทำกิจการ ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่มั่นคงยั่งยืนอยู่มาก หากใช้ฝีมือดีๆ จะร่ำรวยได้อีกมากในอนาคต

การงาน 

จะมีภาระการงานของคนอื่นที่ต้องเข้าไปรับผิดชอบ ต้องพยายามมองหาความเป็นธรรมในการทำงาน ประเด็นสำคัญยังจะอยู่ที่จัดสัดส่วนสมดุล ทั้งในแง่ภารกิจของตัวเอง และสิ่งที่จำเป็นต้องไปมีส่วนร่วม ในด้านบวก การติดต่อประสานงานต่างๆ จะราบรื่นดี แต่ในด้านลบ เตือนถึงการต้องเก็บความอึดอัดไว้เงียบๆ มีเรื่องที่พูดไม่ได้ ต้องอดทนอยู่กับเรื่องไร้สาระที่คนอื่นสร้าง

 

ราศีกันย์ Virgo (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

การเงิน 

จะเป็นจังหวะที่ดีในเรื่องการเงิน การลงทุน ได้ใช้เงินกับบ้านช่องห้องหอ การตบแต่งที่อยู่อาศัย รวมถึงการวางแผนเกี่ยวกับบ้านและที่ดิน อสังหาฯ บ้างจะได้โชคจากพินัยกรรม การถึงแก่กรรมของหุ้นส่วนหรือคู่ แต่อย่างไรก็ดี ยังมีจุดพลิกผันได้อีก จะมีเรื่องให้ใช้เงินก้อนมากกว่าที่คิด ควรระวังการเสียทรัพย์กับเรื่องอุบัติเหตุต่างๆ ด้วย

การงาน

จะมีภารกิจมาก เข้าช่วงงานรัดตัวอย่างเต็มที่ แม้จะมีความถนัดและมีประสบการณ์สูง แต่ก็ยังต้องอยู่กับคนที่ไม่ได้เก่งเท่ากัน จะมีงานบางอย่างที่ได้ใช้ทักษะเก่าๆ จากวัยเด็ก หรือสิ่งที่เรียนรู้มาจากพ่อแม่ร่วมด้วย หากไม่ได้เป็นสายอาชีพทางการ อาจหมายถึงงานพิเศษหรืองานอดิเรกก็ได้ สิ่งสำคัญในช่วงนี้ยังจะเป็นเรื่องของการขยายงาน การเริ่มต้นโปรเจ็คท์ใหม่ และการใช้ความคิดสร้างสรรค์อย่างเต็มที่ ทำงานพร้อมกันหลายอย่าง เพื่อให้ได้ผลลัพธ์เร็วทันใจ

 

ราศีตุลย์ Libra (17 ต.ค.-15 พ.ย.)

การเงิน

จะเป็นช่วงทั้งได้และเสียไปพร้อมกัน มีโอกาสได้เงินจากงานแปลกๆ งานที่เกี่ยวกับความลับ งานสายโหราศาสตร์  เรื่องลึกลับต่างๆ หรือที่มาจากการค้าเลี่ยงภาษี สิ่งของที่อยู่ในกลุ่มของอันตราย ต้องใช้อย่างระมัดระวัง แต่ขณะเดียวกันก็มีปัญหาการเงินเกิดได้อีก ควรระวังการต้องเอาเงินเก็บเงินออมมาใช้

การงาน

จะได้เหนื่อยใจกับลูกน้องลูกจ้าง ผู้ช่วยงาน ซึ่งลำพังงานของเขาก็จะมีอุปสรรคมาก มีความคับข้องใจ มีปัญหาจากโครงสร้างนโยบายมาเพิ่ม ทำให้อึดอัดไปตามๆ กัน แต่อย่างไรก็ตาม อีกส่วนหนึ่งก็จะมาจากความบกพร่องส่วนตัว การทำงานไม่สำเร็จตามเป้าหมาย ขาดความกระตือรือร้น และอยู่ภาวะทำงานตามคำสั่งโดยไม่คิด หากคุณตำแหน่งสูงจะต้องอดทนมากกว่าปกติ แต่ถ้ามีหัวหน้าเจ้านายเขาก็จะไล่บี้คุณเช่นกัน

 

ราศีพิจิก Scorpio (16 พ.ย.-15 ธ.ค.)

การเงิน

การเงินจะคล่องขึ้นพอสมควร จะได้เงินจากสติปัญญาความสามารถ การลงนามเซ็นสัญญา หรือได้เงินที่รอมานานแล้วระยะหนึ่ง บ้างจะมีญาติพี่น้องให้เงินทอง มีผู้ช่วยเหลือในยามเดือดร้อน และที่จะได้เงินมากเป็นพิเศษจะเกี่ยวกับยวดยานพาหนะ การซื้อขายเช่า หรือใช้รถในการประกอบอาชีพทางใดทางหนึ่ง อย่างไรก็ตาม ใจลึกๆ คุณจะนึกแอนตี้การหาเงินอยู่ด้วย หรือมักมีความคิดต่อต้านคนที่จะเข้ามาช่วยจัดการการเงินส่วนตัว

การงาน 

งานที่เคยคิดว่ามั่นคง จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป อาจมีการเปลี่ยนแปลงโยกย้ายในส่วนของหัวหน้าเจ้านาย ตลอดจนผู้บังคับบัญชาตามสายงาน ทำให้เกิดสิ่งใหม่ๆ ในที่ทำงาน มีโปรเจ็คท์ที่จะต้องยกเลิกไป แต่ในด้านบวกก็จะมีงานใหม่ๆ เข้ามา บางงานจะต้องทำอยู่เบื้องหลัง เป็นงานที่ส่งเสริมคนอื่น ไม่ได้ออกหน้าเอง แต่ก็จะได้รับผลประโยชน์ด้วยดี

 

ราศีธนู Sagittarius (16 ธ.ค.-13 ม.ค.)

การเงิน

จะได้เงินก้อนใหญ่เข้ามาจากทางใดทางหนึ่ง หรือจะเป็นเงินกู้ สินเชื่อ เงินตามนโยบายรัฐก็ได้ พร้อมกับจะเป็นช่วงตั้งใจเก็บเงินมากเป็นพิเศษ ที่เคยใช้เงินคล่องมือจะได้ระมัดระวังกว่าเดิม อาจถึงขั้นดูเป็นคนประหยัดกว่าปกติ โดยทั่วไปจึงไม่ถือว่าลำบากอะไร และยังมีเกณฑ์ได้มรดกตกทอด ได้ทรัพย์จากพินัยกรรมหรือการสูญเสียพลัดพราก ส่วนถ้ามีการลงทุนใดๆ จะได้ลาภผลในระยะยาว

การงาน

จะเป็นช่วงที่ดีสำหรับการทำงาน มีรุ่งเรืองอย่างเห็นได้ชัด หรือได้รับเกียรติ รับการยกย่อง มีความก้าวหน้าในหน้าที่ตำแหน่ง โดยเฉพาะที่รับราชการจะได้ข่าวดีเรื่องลำดับขั้น นอกจากนี้ ยังมักเป็นช่วงที่ต้องทำงานหลายอย่างพร้อมกัน และมีงานนอกเกี่ยวกับบริการผู้อื่น ไม่ว่าจะเป็นงานสาธารณประโยชน์ งานเกี่ยวกับผู้เจ็บป่วย จะได้ช่วยเหลือกลุ่มผู้ที่เดือดร้อนจากไวรัสโควิด

 

ราศีมังกร Capricorn (14 ม.ค.-12 ก.พ.) 

การเงิน

จะมีโชคจากการเสี่ยง การเก็งกำไร ล็อตเตอรี่ รวมได้ถึงการวางเดิมพันต่างๆ หากมีเลขเด่นในใจลองใช้ดู  รหัสเลขประจำราศี คือ 78 ส่วนที่มีค่าใช้จ่ายกับสัตว์เลี้ยง ลูกหลาน งานบันเทิงต่างๆ จะได้รับลาภผลภายหลังเป็นที่พอใจ ที่มีคู่รักคู่ครองยังจะได้ใช้เงินซื้อความสุขร่วมกัน บ้างได้มรดกมาอีก จึงจะเข้าช่วงซื้อง่ายจ่ายคล่อง โอนไว เต็มใจควักกระเป๋ามากกว่าปกติ

การงาน

ถ้ารับราชการจะมีข่าวดีเรื่องตำแหน่ง ได้งานที่มีความมั่นคงสืบไป ถ้าต้องทำงานใช้ทุนก็จะปลอดโปร่งใจขึ้น มีข่าวดีมาถึง และยังจะมีชื่อเสียงจากงานในที่สาธารณะ รวมได้ถึงการแสดงบทบาทหน้าที่โดดเด่น เข้าร่วมในการปฏิบัติงานสำคัญๆ อย่างไรก็ตาม หากมีเรื่องเกี่ยวกับคดีความข้อพิพาท จะได้มีส่วนร่วมในการเจรจา ซึ่งจะต้องหากองหนุนมาช่วย

 

ราศีกุมภ์ Aquarius (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

การเงิน

จะมีรายได้ดีจากงานประเภท เช่น งานในสายแพทย์ ผู้เยียวยา นักโหราศาสตร์ เจ้าสำนักที่มีสาวกแฟนคลับ แต่ก็จะมีส่วนเสียเงินกับญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง การต้องใช้หนี้ จ่ายดอกเบี้ยในอัตราสูง และควรระวังการถูกเรียกภาษีเพิ่ม หรือต้องแสดงบัญชีค่าใช้จ่ายโดยละเอียด มักมีความสามารถหาเงินได้หลายทาง แต่ก็จะเสียเงินแบบน้ำซึมบ่อทรายด้วยเหมือนกัน จึงอาจเรียกได้ว่า ยังเก็บเงินไม่อยู่ เว้นแต่จะซ่อนเงินไว้เป็นงบลับส่วนตัวจริงๆ

การงาน 

จะได้ทำงานเงียบๆ ซึ่งอาจหมายถึงการ WFH หรือการต้องเก็บตัวตั้งสมาธิก็ได้ บางคนยังจะได้ทำงานที่เคยเลิกทำมานานแล้ว มีเรื่องเก่าเอามาทำใหม่ จึงจะให้ผลดีในส่วนงานที่เกี่ยวกับการวิจัย การค้นคว้า การเขียนนิยาย หรือที่ดูแลรักษาผู้ป่วย แต่สิ่งที่ไม่ควรมองข้าม คือการหาความรื่นเริงในการดำเนินชีวิต การคลายเครียดจากงานประจำ การหากิจกรรมใหม่ๆ ทำ เพื่อเติมชีวิตชีวาให้ตนเอง

 

ราศีมีน Pisces (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

การเงิน

จะได้เงินจากข้อพิพาทการดำเนินคดี หากมีเรื่องฟ้องร้องจึงจะเป็นฝ่ายชนะ ได้ค่าทดแทนสินไหม บ้างจะได้เงินจากเบี้ยประกันภัย ค่าปรับ การเรียกร้องค่าตอบแทนต่างๆ รวมถึงสิ่งที่ได้ฝ่าฟันมา ส่วนถ้ามีเรื่องเกี่ยวกับที่อยู่อาศัย จะได้มีส่วนร่วมเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ ได้ส่วนแบ่งจากพ่อแม่ แต่ยังมีเกณฑ์การได้ใช้จ่ายกับเรื่องทางกฎหมาย เช่น จ่ายค่าทนาย จ่ายค่าธรรมเนียมตามเอกสาร และอีกอย่างคือการจ่ายเงินกับเรื่องสุขภาพ การเจ็บป่วยของคนใกล้ตัว

การงาน

จะได้ทำงานใหม่ๆ เป็นกิจกรรมที่ได้รับมอบหมายมาอย่างสำคัญ มีผู้สนับสนุนการงานของคุณอย่างมาก ที่รับราชการจะมีข่าวดีเรื่องตำแหน่งในไม่ช้า ส่วนถ้าทำงานภาคเอกชนจะได้เข้าร่วมวงสังคมใหม่ๆ ได้ใกล้ชิดกับแวดวงเพื่อนร่วมงานมากขึ้น ที่น่าสนใจคือ มีเกณฑ์การเข้าเรียนในคลาสสำคัญ เพื่อเพิ่มความรู้ศักยภาพ อันจะเป็นประโยชน์อีกมากหลังจากนี้ และถ้ามีงานใดสัมพันธ์กับต่างชาติต่างประเทศ จะมีสัญญาณการเคลื่อนไหวในทางที่ดีอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook