พลาดแล้วแหละ 6 ข้อผิดพลาดที่คุณทำกับฟองน้ำในครัวของคุณ

พลาดแล้วแหละ 6 ข้อผิดพลาดที่คุณทำกับฟองน้ำในครัวของคุณ

พลาดแล้วแหละ 6 ข้อผิดพลาดที่คุณทำกับฟองน้ำในครัวของคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟองน้ำสำหรับห้องครัวสังเคราะห์มีมาตั้งแต่ปี 1940 ทนทาน และดูดซับน้ำได้ซึ่งทำให้เหมาะสมสำหรับทำความสะอาดพื้นผิวทุกประเภท เป็นไปได้ว่าคุณกำลังเข้าใจผิดทั้งหมด และนี่คือข้อผิดพลาดทั้งหมดที่คุณทำกับฟองน้ำในห้องครัวของคุณ

6 ข้อผิดพลาดเกี่ยวกับฟองน้ำในห้องครัว

  1. คุณเก็บมันไว้นานเกินไป

    คุณใช้ฟองน้ำนั้นนานกว่าหนึ่งสัปดาห์หรือไม่ ? ทางที่ดีควรโยนฟองน้ำหลังจากใช้งานไปประมาณ 1 สัปดาห์ เพราะการเก็บมันไม่นานจนเกินไปมันจะเต็มไปด้วยแบคทีเรีย และกลิ่นฟองน้ำ

  2. คุณทิ้งมันไว้ในอ่างล้างจาน

    หลังจากล้างจานที่สกปรกเป็นจำนวนมากแล้ว การโยนฟองน้ำของคุณลงในอ่างล้างจานแล้วลืมไปจนกว่าจะถึงเวลาล้างจานครั้งต่อไป อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าคุณจะล้างภาชนะสำหรับทำอาหารเย็นอย่างระมัดระวังเพียงใด อ่างล้างจานของคุณก็เป็นที่อยู่ของแบคทีเรีย และการทิ้งฟองน้ำไว้ในสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยเชื้อโรค ก็ถือเป็นความคิดที่ไม่ดี เพราะการทิ้งฟองน้ำไว้ในอ่างล้างจาน จะทำให้สภาพแวดล้อมที่ชื้นจึงทำให้เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ที่สมบูรณ์ของเชื้อโรค

  3. เก็บฟองน้ำไม่ถูกต้อง

    คุณไม่ควรทิ้งฟองน้ำไว้ในอ่างล้างจาน แล้วจะวางฟองน้ำนั้นไว้ตรงไหนดี ให้วางฟองน้ำไว้ในตะกร้า หรือราวตากผ้าเพื่อทำให้มันแห้งเร็วขึ้น ซึ่งก็สะอาดมากยิ่งขึ้นด้วย

  4. คุณใช้มันสำหรับทุกสิ่ง

    หลีกเลี่ยงการใช้ฟองน้ำในครัวซับน้ำทุกๆ หยด ยิ่งคุณสัมผัสพื้นผิวด้วยฟองน้ำมากเท่าไรก็ยิ่งมีโอกาสเกิดการปนเปื้อนมากขึ้นเท่านั้น ดังนั้นควรใช้กระดาษ หรือผ้าเช็ดสิ่งสกปรกเหล่านั้น

  5. นำไปฆ่าเชื้อโรคในไมโครเวฟ

    มีการแนะนำให้นำฟองน้ำไปใส่ในไมโครเวฟเพื่อฆ่าเชื้อโรค ซึ่งเป็นความเข้าใจผิดเพราะเชื้อโรคที่ติดอยู่กับฟองน้ำไม่สามารถถูกฆ่าให้หมดไปได้ ดังนั้นการเปลี่ยนฟองน้ำล้างจานจึงเป็นสิ่งที่เหมาะสมและแนะนำมากกว่า

  6. คุณไม่ได้ทำความสะอาดมันระหว่างการใช้งาน

    หากคุณใช้ฟองน้ำเช็ดเคาน์เตอร์ ให้ทิ้งไว้ข้างอ่างล้างจานโดยไม่ล้างออก นั่นแสดงว่าคุณกำลังทำให้เกิดการเติบโตของแบคทีเรีย ดังนั้นเราจึงแนะนำว่าให้ทำความสะอาดฟองน้ำระหว่างการใช้งานด้วยสารฟอกขาวเจือจาง

ทำความสะอาดฟองน้ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook