ข้อดีของการซื้อบ้านในช่วงหน้าฝน

ข้อดีของการซื้อบ้านในช่วงหน้าฝน

ข้อดีของการซื้อบ้านในช่วงหน้าฝน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้าสู่หน้าฝนอย่างเป็นทางการแล้ว หลายคนรู้ซึ้งถึงปัญหาในช่วงหน้าฝนเลยคือเดินทางลำบาก เฉอะแฉะจนแทบไม่อยากทำอะไร แต่รู้หรือไม่ว่าหากคิดจะซื้อบ้านถ้าจะซื้อบ้านในช่วงหน้าฝนก็มีข้อดีที่เราไม่ควรมองข้าม
อยู่เหมือนกัน มาดูกันว่าข้อดีของการซื้อบ้านในช่วงหน้าฝนมีอะไรบ้าง

เช็กทำเลอย่างละเอียด
ถ้าได้ไปดูบ้านในช่วงหน้าฝน จะพบเห็นปัญหาเกี่ยวกับฝนทั้งหมด ทั้งเส้นทางที่จะไปยังบ้านหลังนั้น การเดินทาง ปัญหาการจราจร ถนนบริเวณนั้นเป็นอย่างไร และจะได้เห็นว่ามีโอกาสน้ำท่วมหรือเปล่า

เช็กสภาพบ้านที่แท้จริง
ปัญหาน้ำรั่วซึมมักเป็นปัญหาใหญ่สำหรับเจ้าของบ้าน หลายคนมาเห็นปัญหาอย่างชัดเจนเมื่อฝนตกหนัก ซึ่งการซื้อบ้านหน้าฝนมีข้อดีตรงที่เราจะได้เห็นปัญหาที่แท้จริงของบ้านหลังนั้นโดยเฉพาะผนังรั้วซึมหรือเปล่า มีน้ำหยดหลังคาหรือเปล่า

ได้เช็กระบบการระบายน้ำ
เมื่อฝนตกหนักๆ จะเกิดปัญหาน้ำท่วมขัง ถ้าระบบการระบายน้ำไม่ดี อาจทำให้น้ำล้นทะลักได้ ซึ่งไม่ใช่ปัญหาที่แก้ไขได้ง่ายๆ ซึ่งถ้าเราซื้อบ้านช่วงหน้าฝนจะได้เห็นปัญหานี้ก่อน

ได้เช็กกลิ่นอับ
ช่วงหน้าฝนเป็นช่วงที่บ้านมีกลิ่นอับได้ง่ายที่สุด ดังนั้นการซื้อบ้าน ตรวจรับบ้านในช่วงหน้าฝนจะทำให้เราได้เห็นปัญหาเรื่องกลิ่นที่แท้จริง

เช็กสภาพการจราจร
เมื่อใดก็ตามที่ฝนตกย่อมมาพร้อมกับสภาพการจราจรติดขัด ดังนั้นเมื่อฝนตกและเราเดินทางไปดูบ้าน ก็จะได้เช็กว่าสภาพการจราจรในเส้นทางนั้นเป็นอย่างไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook