Rainy Season จัดบ้านเพลิดเพลินตามฤดูฝน

Rainy Season จัดบ้านเพลิดเพลินตามฤดูฝน

Rainy Season จัดบ้านเพลิดเพลินตามฤดูฝน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยรู้สึกหรือเปล่าคะว่า...สิ่งต่างๆที่มองเห็นอยู่รอบตัวนั้นส่งผลบางอย่างต่อคุณ ทฤษฎีทางศิลปะนั้นระบุว่านอกจากการมองเห็นรูปทรงแล้ว สีและลวดลายภายในบ้านมีผลต่ออารมณ์และความคิด ซึ่งจิตใต้สำนึกจะทำงานตอบสนองต่อสิ่งต่างๆโดยที่เราไม่รู้ตัว เช่น ลวดลายดอกสดใสจะเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจและทำให้อะดรีนาลีนหลั่งออกมามากขึ้นในกระแสเลือด ยิ่งช่วงหน้าฝนอึมครึมทุกวันแบบนี้ การเลือกสีและลวดลายที่เหมาะสมจะช่วยให้เราผ่อนคลายและมีความสุขกายสบายใจไปกับการตกแต่งภายในบ้านยิ่งขึ้น Rainy Season จะเลือกลายดอกเป็นไอเท็มเด็ดเพิ่มความสวยให้บ้านได้อย่างไร ตามมาเลยค่ะ

สถานที่: 3nvy สถานที่: 3nvy

ห้องทานอาหารกลางสวน เพิ่มความแจ่มจรัสในมื้ออาหารธรรมดาให้กลายเป็นมื้ออาหารสุดพิเศษ ด้วยการตกแต่งภายในห้องทานอาหารใหม่ให้สดใส เพลินเพลินไปกับหมู่มวลดอกไม้ ต้นไม้นานาพันธุ์ เลือกโซฟาโทนสีเขียวสดใสไว้มุมข้างหน้าต่าง เพิ่มลวดลายให้ผนังด้วยดอกไม้ ใกล้กันวางโต๊ะเล็กๆเคลื่อนย้ายสะดวกสำหรับใช้วางไม้กระถาง เปรียบเปรยได้ว่ากำลังนั่งทานอาหารอยู่ท่ามกลางสวนในวันฝนพรำ

สถานที่: 3nvy สถานที่: 3nvy

ผสมผสาน เพิ่มความสดใสให้แก่มุมห้องนั่งเล่นขนาดเล็กที่เต็มไปด้วยปูนเปลือยและพื้นแข็งกระด้าง ด้วยการทาผนังสีชมพู เลือกเก้าอี้บุลายด้วยผ้าลายดอก สร้างบรรยากาศสดชื่นให้ห้องนั่งเล่น จากนั้นนำดอกไม้แห้งมาประดับ สร้างความงดงามเหมือนยกเฟอร์นิเจอร์มาตั้งอยู่นอกบ้านเลย 

สถานที่: Villa Vinottoสถานที่: Villa Vinotto

ห้องสีเขียว ในเมื่อบรรยากาศนอกบ้านฝนตก เราก็นำต้นไม้มาผสมภายในบ้านให้เป็นสีเขียว เพื่อให้ห้องเล็กๆเป็นหนึ่งเดียวเสมือนธรรมชาติภายนอก เรียงรายด้วยต้นไม้กระถางแทนลวดลายของผืนผ้า วางโซฟาสีสันสดใส นั่งสบายภายในห้องโถง

สถานที่: Mocking Talesสถานที่: Mocking Tales

มุมจิบน้ำชา ผสมผสานดอกไม้ที่เบ่งบานให้กลายเป็นซุ้มไม้เลื้อยสำหรับมุมจิบน้ำชาสไตล์จีนภายในบ้าน จะเห็นได้ว่ามุมนี้ไม่เน้นสีสันสดใสจากเฟอร์นิเจอร์และเครื่องเรือน แต่นำลูกเล่นของดอกไม้ปลอมมาตกแต่งได้อย่างสวยงาม

สถานที่: Featherstoneสถานที่: Featherstone

สวนดอกไม้ ปรับเปลี่ยนบาร์นั่งทานอาหารเช้าให้กลายเป็นสวนดอกไม้หลังฝนตก เริ่มจากทาฉากหลังด้วยสีเขียว ทำบาร์ไม้แบบง่ายๆ เก้าอี้สตูลบุผ้าลวดลายดอก ส่วนบนผนังเก๋ด้วยภาพผีเสื้อนานาชนิด เสมือนว่ากำลังโบยบินมาที่ทุ่งดอกไม้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook