ออกแบบบ้าน ให้ฉลาดล้ำ ใช้งานได้ทุกส่วน

ออกแบบบ้าน ให้ฉลาดล้ำ ใช้งานได้ทุกส่วน

ออกแบบบ้าน ให้ฉลาดล้ำ ใช้งานได้ทุกส่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาอยู่ในบ้านที่คับแคบ ทำอะไรก็ดูติดขัดไปเสียหมด หากยิ่งจัดพื้นที่ไม่ดีพอก็อาจทำให้เสียพื้นที่ใช้งานนั้นไปโดยเปล่าประโยชน์ วันนี้ Forfur จึงนำไอเดียการออกแบบพื้นที่ภายในบ้านด้วยไอเดียล้ำๆ มาฝากกันค่ะ

สถานที่: บ้านและสวนแฟร์ Midyear 2016สถานที่: บ้านและสวนแฟร์ Midyear 2016

สำหรับใครที่มีบ้านเป็นแบบบ้านชั้นเดียว หรือแบบบ้านที่สามารถสร้างเป็นห้องใต้หลังคาหรือชั้นลอยได้ ก็สามารถใช้พื้นที่ในส่วนนี้ทำเป็นมุมห้องนอนเล็กๆ หรือพื้นที่สำหรับเก็บของ ก็ช่วยให้สามารถใช้พื้นที่ภายในบ้านได้อย่างคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น 

สถานที่: Sit In Inspired Work Spaceสถานที่: Sit In Inspired Work Space

หากอยากมีพื้นที่สำหรับเป็นมุมห้องทำงาน แต่ไม่มีพื้นที่มากพอที่จะตั้งโต๊ะทำงานตัวใหญ่ๆ แนะนำให้เลือกใช้โต๊ะทำงานติดผนังที่สามารถพับจัดเก็บได้อย่างแนบเนียน ก็ช่วยให้บ้านดูกว้างขวาง โปร่งสบาย และสามารถใช้งานในทุกพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สถานที่: งาน BIG+BIH ครั้งที่ 41สถานที่: งาน BIG+BIH ครั้งที่ 41

การตกแต่งภายในบ้านด้วยการจัดวางตู้ต่างๆ อาจยิ่งทำให้เปลืองพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านมากขึ้น ในขณะเดียวกันพื้นที่บนผนังกลับถูกปล่อยทิ้งไว้โดยเปล่าประโยชน์ ลองเปลี่ยนจากการจัดวางตู้สำหรับจัดเก็บของเป็นชั้นบิลท์อินแบบติดผนัง ก็ช่วยทำให้สามารถใช้ประโยชน์ในพื้นที่แนวตั้งได้มากขึ้น

สถานที่: The Hen and The Eggสถานที่: The Hen and The Egg

พื้นที่ภายในห้องครัวที่ดูคับแคบ แทนที่จะตั้งด้วยตู้สำหรับจัดเก็บของใช้และอุปกรณ์ในครัว ลองนำเครื่องใช้ต่างๆ มาแขวนไว้บนผนัง หรือแขวนกับไม้ตัวเกี่ยวที่ DIY ขึ้นมา ก็ช่วยให้ห้องครัวในบ้านมีพื้นที่เหลือพอสำหรับจัดวางเครื่องเรือนชนิดอื่นๆ ได้อีกมาก 

สถานที่: Air & Craftสถานที่: Air & Craft

การแต่งสวนแบบเดิมๆ ที่ใช้สำหรับปลูกต้นไม้เพียงอย่างเดียว อาจทำให้ไม่สามารถใช้งานบนพื้นที่ได้อย่างคุ้มค่าเท่าที่ควร แต่หากใส่ไอเดียสร้างสรรค์ทำเป็นโต๊ะไม้ยาวไปวางไว้ในสวนก็ช่วยให้บ้านของคุณมีพื้นที่สำหรับนั่งเล่นจิบกาแฟอีกหนึ่งมุม

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ออกแบบบ้าน ให้ฉลาดล้ำ ใช้งานได้ทุกส่วน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook