แต่งบ้านให้ผ่อนคลาย หลบเร้นกายจากชีวิตเมือง

แต่งบ้านให้ผ่อนคลาย หลบเร้นกายจากชีวิตเมือง

แต่งบ้านให้ผ่อนคลาย หลบเร้นกายจากชีวิตเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ Forfur จึงได้หยิบยกไอเดียสำหรับการแต่งบ้านแสนรักให้กลายเป็นสถานที่แห่งการผ่อนคลายมาฝากกัน สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าควรเริ่มแต่งบ้านยังไงดี ตามไปชมไอเดียแต่งบ้านสวยผ่อนคลายด้วยกันเลยค่ะ

สถานที่: The Gardens of Dinsor Palaceสถานที่: The Gardens of Dinsor Palace

จัดสวนหย่อมรอบๆ บ้านกว่าจะรู้ตัวอีกทีว่าชีวิตในเมืองน่าเบื่อแค่ไหน ใครหลายคนก็อยากวิ่งหนีจากที่ทำงานหรือบรรยากาศที่วุ่นวายของเมืองใหญ่ไปอยู่ป่ากันเสียแล้ว แต่ด้วยเพราะชีวิตในแต่ละวันที่ยังคงต้องอยู่กับภาระและความจำเป็นเช่นนั้น การเปลี่ยนบรรยากาศภายในบ้านให้กลายเป็นสถานที่สำหรับผ่อนคลายจึงนับได้ว่าเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด เริ่มต้นด้วยการจัดสวนพื้นที่โดยรอบของบ้านให้กลายเป็นสวนต้นไม้ที่ร่มรื่น หากมีพื้นที่ไม่มากก็แนะนำให้จัดสวนกระถาง เพียงเท่านี้บ้านของคุณก็จะเต็มไปด้วยความสดชื่น เย็นสบาย พร้อมให้คุณได้หลบเร้นกายจากเมืองได้เลยค่ะ 

สถานที่: Tinpressoสถานที่: Tinpresso

สร้างสเปซนั่งเล่นนอกจากการตกแต่งบ้านในบริเวณรอบๆ ให้สดชื่นไปด้วยพืชพันธุ์ไม้แล้ว อย่าลืมนำชุดโต๊ะเก้าอี้สำหรับนั่งเล่นในสวนมาจัดวางไว้สำหรับการพักผ่อนหย่อนใจด้วยค่ะ หากชื่นชอบความเป็นธรรมชาติ สามารถใช้เป็นเก้าอี้ไม้หรือโต๊ะม้าหินจะดีที่สุด 

สถานที่: The Yard Bangkokสถานที่: The Yard Bangkok

จัดวางพื้นที่ให้เชื่อมมุมสวนไม่เพียงแค่การตกแต่งบ้านในบริเวณด้านนอกให้กลายเป็นสวนสวยๆ เท่านั้น แต่พื้นที่ภายในบ้านก็นับเป็นอีกหนึ่งสเปซที่สำคัญสำหรับการสร้างสรรค์บรรยากาศในการอยู่อาศัยที่ดี โดยควรจัดวางพื้นที่ของตัวบ้านให้สามารถเชื่อมต่อกับสวนด้านนอกได้ เช่น อาจแต่งบ้านด้วยการเลือกใช้ประตูและหน้าต่างที่เป็นกระจกใส หรือจัดวางผังของบ้านให้มีพื้นที่โอบล้อมสวนไว้ เพื่อให้คุณสามารถเชื่อมต่อความผ่อนคลายได้อย่างง่ายดายในทุกพื้นที่ของบ้านค่ะ

มุมนั่งเล่นสบายๆ ในบ้านบางครั้งการตกแต่งห้องนั่งเล่นภายในบ้านให้กลายเป็นมุมสบายๆ ที่ไม่ต้องเป็นทางการมากนัก ก็สามารถเปลี่ยนวันที่วุ่นวายและโลกที่น่าเบื่อของคุณให้รื่นรมย์ได้มากขึ้น เช่น จัดวางด้วยโซฟาสบายๆ เบาะนุ่มๆ สำหรับนั่งเล่น พร้อมปูเสื่อเป็นมุมนั่งชิลล์ใกล้หน้าต่าง ก็ช่วยทำให้พื้นที่ภายในบ้านกลายเป็นมุมพักผ่อนใกล้ตัวโดยไม่ต้องออกไปไหนเลย 

สถานที่: The Yard Bangkokสถานที่: The Yard Bangkok

ประดับดอกไม้ในบ้านดอกไม้สีสวยๆ และกลิ่นหอมๆ มีส่วนช่วยสร้างบรรยากาศที่ดี คุณสามารถนำดอกไม้สีสวย อาจเป็นดอกไม้สดหรือดอกไม้แห้งมาจัดใส่แจกัน ชะลอม ตะกร้าสาน แขวนหรือประดับตามผ้าม่าน หน้าต่าง ก็สามารถเพิ่มบรรยากาศภายในบ้านให้ผ่อนคลายได้สุดๆ เลยค่ะ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook