รีวิว "งานบ้านและสวนแฟร์ 2021" โซนสวนแรงไม่เลิก เห็นไม้จิ๋ว แคคตัสแล้วอยากช้อปกลับบ้าน

รีวิว "งานบ้านและสวนแฟร์ 2021" โซนสวนแรงไม่เลิก เห็นไม้จิ๋ว แคคตัสแล้วอยากช้อปกลับบ้าน

รีวิว "งานบ้านและสวนแฟร์ 2021" โซนสวนแรงไม่เลิก เห็นไม้จิ๋ว แคคตัสแล้วอยากช้อปกลับบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เท่าที่สังเกตรู้สึกว่า "งานบ้านและสวนแฟร์ select 2021" ไม่ว่าจะเป็นงานใหญ่ หรือ select โซนสวน หรือโซนขายต้นไม้มาแรงแบบไม่มีแผ่ว ขนาดเมื่อวานไปงาน (วันแรก) ซึ่งเป็นวันธรรมดา โซนสวนที่ปีนี้จัดไว้ตรงจุดทางเข้าตรงฮอลล์แรกเลยดูคึกคักมาก จนคิดว่าโซนอื่นๆ คงคนแน่นเหมือนกัน

สำหรับโซนสวน หรือ Garden of ideas ในปีนี้ทางงานให้ความสำคัญกับสภาพแวดล้อมและความโหยหาธรรมชาติของผู้คนที่มีมากขึ้น ดังนั้นจึงมีการจัดสวนในคอนเซ็ปต์  "Natural Climate" ที่เข้าใจการเติบโตของธรรมชาติ ให้รูปแบบการเจริญเติบโตของพืชตามสภาพแวดล้อมท้องถิ่นเป็นตัวตั้ง แล้วตามด้วยเทรนด์หรือสไตล์ที่ตอบโจทย์ฟังก์ชั่นการใช้สวนให้สะดวกสบายและยั่งยืนมากขึ้น ซึ่งมีการแบ่งโ.ซนสวนเป็นโซนพืชทนแล้ง ไม้แดดกินได้ พืชชุ่มน้ำ และพรรณไม้ต่างถิ่น ที่สามารถเติบโตได้ภายในสภาพแวดล้อมของเมืองไทย

จากนั้นจะเป็นโซนขายต้นไม้ ซึ่งในงานแฟร์ครั้งนี้ร้านที่หากใครเป็นแฟนงานบ้านและสวนแฟร์ก็คงคุ้นเคยกับร้านเดิมๆ ที่เคยมาร่วม แต่ก็มีร้านใหม่ๆ เพิ่มเข้ามาเช่นเดียวกัน โดยโซนขายต้นไม้มีทั้งร้านที่ขายไม้ยืนต้นขนาดใหญ่ แคคตัส หรือบางร้านขายเฉพาะดอกกุหลาบ แคคตัส ส่วนไม้ฟอกอากาศก็ยังคงมาแรง ซึ่งไม้อวบน้ำที่เป็นไม้ฟอกอากาศอย่าง "ปะการังสายรุ้งชมพูใบด่าง" และ "ปะการังสายรุ้งชมพูใบเขียว" ที่แม้จะรู้จักกันมาตั้งแต่ปีก่อนๆ แต่เราเองกลับเพิ่งเคยเห็นในครั้งนี้

ร้านไม้มงคลก็ยังคงได้รับความนิยมไม่เลิก รวมไปถึงแคคตัสที่บรรดาคุณผู้หญิงดูจะมีความสุขและสนุกกับการเลือกแคคตัสกระถางจิ๋วๆ ที่วางเรียงรายให้เลือกเต็มไปหมด ดูแล้วให้อารมณ์เหมือนเดินเลือกซื้อขนม ส่วนร้านที่ขายอุปกรณ์ประกอบการปลูกต้นไม้ก็มาออกร้านกันตามปกติ ส่วนที่รู้สึกว่าน่าสนใจมากเลยคือร้านขายพันธุ์กล้วยโบราณ "สมบัติอาณาจักรกล้วยโบราณ" แบบว่าเห็นแล้วตื่นตาตื่นใจกับพันธุ์กล้วยโบราณหลากหลาย ที่ไม่ได้มีเฉพาะกล้วยหอม กล้วยน้ำว้าเบสิกอย่างที่เรารู้จัก พอเข้าไปถามเจ้าของร้านก็ยินดีให้ข้อมูลของกล้วยโบราณแต่ละสายพันธุ์

ต้นไม้อีกประเภทหนึ่งที่ดูจะถูกตาต้องใจ (ตัวเอง) คือต้นไม้จิ๋ว บอนไซ เพราะดูแล้วน่ารักไปหมด เหมือนเข้าไปในเมืองย่อส่วน ไม่ว่าต้นอะไรเคยต้นใหญ่แค่ไหน พอมาทำเป็นไม้จิ๋วใส่ในกระถางเล็กๆ เห็นแล้วรู้สึกว่าน่ารัก อยากหอบกลับบ้านหลายๆ ต้น

นอกจากโซนสวน หรือโซนขายต้นไม้แล้ว สินค้าประเภทแฮนด์เมด เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า รวมไปถึงโซนขายเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน บริษัทรับสร้างบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า ฯลฯ ยังคงมาร่วมออกงานกันเหมือนเดิม แต่ที่เพิ่มเติมเข้ามาอีกโซนหนึ่งคือโซนสัตว์เลี้ยง ซึ่งไม่ต้องกังวลเรื่องกลิ่นหรือความวุ่นวายของสัตว์เพราะเข้าไปแล้วไม่ได้เป็นโซนขายสัตว์เลี้ยง แต่เป็นพื้นที่ๆ กำลังจะให้ข้อมูลสำหรับคนมีสัตว์เลี้ยงเกี่ยวกับการเลี้ยง ดูแล อาหาร ฯลฯ ที่ถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ 

ใครที่ไปเป็นประจำทุกครั้งคงไม่ต้องเอ่ยปากชวน สำหรับใครที่ตอนนี้ยังคงอยู่บ้านเป็นหลักและอยากปรับเปลี่ยน ซื้อต้นไม้มาปลูกเพิ่ม ซ่อมแซมหรือเปลี่ยนแปลงอะไรในบ้าน ลองไปเดินเล่นๆ ดู งานบ้านและสวนแฟร์ select ครั้งนี้จัดที่ไบเทค บางนา มีตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 21 มีนาคม 2564 นี้


 

อัลบั้มภาพ 48 ภาพ

อัลบั้มภาพ 48 ภาพ ของ รีวิว "งานบ้านและสวนแฟร์ 2021" โซนสวนแรงไม่เลิก เห็นไม้จิ๋ว แคคตัสแล้วอยากช้อปกลับบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook